20/11/2016 23:12 GMT+7

Sing my song: kỳ vọng xứng đáng thay thế Bài hát Việt

Q.N. - Ảnh: CATS
Q.N. - Ảnh: CATS

TTO - Bốn HLV Đức Trí, Lê Minh Sơn, Giáng Son và Nguyễn Hải Phong cùng 9 thí sinh đầu tiên của Sing my song đã mang đến những ca khúc dễ thành hit với nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Sing my song - Bài hát hay nhất, một chương trình tìm kiếm tài năng sáng tác và biểu diễn âm nhạc, vừa lên sóng tập đầu tiên vào tối 20-11 trên kênh VTV3.

Hứa Kim Tuyền

Mở màn chương trình là tiết mục trình diễn của chàng sinh viên trường đại học Văn Lang - Hứa Kim Tuyền với ca khúc Tình lãng phí. Kim Tuyền được HLV Giáng Son và Đức Trí gạt cần lựa chọn.

Khá phấn khích với ca khúc của Kim Tuyền, HLV Giáng Son phải thốt lên rằng: “Chắc chắn em phải về với đội của chị rồi”. Và Kim Tuyền đã chọn về đội Giáng Son mặc cho nhạc sĩ Đức Trí hết lời thuyết phục.

Nguyễn Quân, thành viên nhóm It's time

Khác với bài tình buồn, lãng mạn của Kim Tuyền, Nắm đôi tay của anh của Nguyễn Quân (TP.HCM, thành viên của nhóm nhạc It’s Time) khiến khán phòng trở nên nhộn nhịp hẳn bởi giai điệu tươi vui, trẻ trung, mãnh liệt.

Không chỉ giới thiệu một ca khúc tốt, Nguyễn Quân còn trình diễn như một ca sĩ chuyên nghiệp. Chính vì vậy, cả bốn HLV đã gạt cần chọn Nguyễn Quân. Nhạc sĩ, nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong đã nhận định: “Bài này không thể không thành hit được, nó phải nằm trong Album của anh”. Dẫu vậy, Nguyễn Quân vẫn chọn về đội HLV Đức Trí.

Justyn Wesly và vợ, con trên sân khấu Sing my song - Bài hát yêu thích

Chương trình còn thu hút được ca một nhạc sĩ trẻ người Canada tên Justyn Wesly (31 tuổi), từng lọt vào Top 20 Canadian Idol. 

Hiện tại, Justyn Wesly đang kinh doanh cùng vợ ở Sài Gòn và đã có một cậu con trai rất kháu khỉnh. Tuy nhiên, tình yêu âm nhạc trong anh chưa bao giờ nguội, và anh khao khát đạt được những thành công trong âm nhạc.

Đến với Sing my song, chàng trai ngoại quốc thể hiện ca khúc I can see it in your eyes. Giai điệu lạ tai, giọng hát có âm sắc lạ, Justyn đã chinh phục được ba vị HLV là Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Giáng Son. Và Justyn Wesly đã chọn về với đội của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Lê Thiệu Hiếu - thí sinh chuyển giới gây bất ngờ nhất tập 1

Lê Thiện Hiếu là một trong những cái tên gây chú ý nhất trong tập 1 của Sing my song không chỉ nhờ một giọng hát tình cảm, một ca khúc thú vị về các khác biệt trong cách yêu giữa hai thế hệ, mà còn bởi một nhân thân đặc biệt: chuyển giới từ cô gái Lê Phương Thảo thành chàng trai Lê Thiện Hiếu.

Lê Thiện Hiếu (21 tuổi) đến từ Thái Bình đã khiến khán giả bất ngờ với khúc Ông bà anh với giai điệu tươi vui, rộn ràng kể về mối tình của ông, bà mình thời xưa khi chưa có facebook hay smatphone. Ca khúc chinh phục được ba HLV Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Lê Minh Sơn.

Hồng Ngọc - Quốc Trung

Cặp đôi Hồng Ngọc – Quốc Trung là một trường hợp khá lạ của tập 1. Cặp đôi đã chinh phục được HLV Giáng Son và Nguyễn Hải Phong. Hồng Ngọc chia sẻ, ca khúc này là sản phẩm đầu tay của cô và sáng tác ba tuần trước khi tham gia chương trình.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong khá phấn khích và cho rằng ca khúc này vào album của anh sẽ rất hay và có thể sẽ thành hit và Hồng Ngọc đã quyết định đầu quân vào đội của Nguyễn Hải Phong.

Phạm Hồng Phước (phải) và em gái của mình

Ca sĩ Phạm Hồng Phước thổ lộ đến với cuộc thi này, anh sẽ mang đến nhiều chất liệu âm nhạc mà khán giả chưa từng biết ở Phạm Hồng Phước. Và “chất liệu” đầu tiên có tên Đã có anh hai, một sáng tác Phước viết tặng em gái khiếm thính của mình.

Ca từ giản dị mà chân thành, thể hiện tình cảm sâu sắc của anh hai dành cho em gái của Phạm Hồng Phước đã khiến ba HLV Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Giang Son gạt cần lựa chọn. Em gái của Phạm Hồng Phước cùng cô giáo của mình cũng xuất hiện trên sân khấu.

Khi được hỏi, trong bốn HLV em gái Phạm Hồng Phước ấn tượng với HLV nào nhất, cô bé chỉ về HLV thứ hai là Đức Trí, vì thế Phạm Hồng Phước đã quyết định nghe theo lời em gái của mình và về đội của HLV Đức Trí.

Ngoài các thí sinh được chọn, tập 1 còn có Nguyễn Duy Anh, Nguyễn Lâm Hoàng Phúc, Đinh Huy… đều là những tác giả rất tiềm năng nhưng chỉ thiếu một chút may mắn.

Kết thúc tập 1, HLV Đức Trí “bội thu” với ba thí sinh, HLV Nguyễn Hải Phong được hai thí sinh, HLV Giáng Son và Lê Minh Sơn mỗi người một thí sinh.

Có nhiều kỳ vọng sân chơi Sing my song sẽ là một phiên bản tươi mới, xứng đáng thay thế cho Bài hát Việt (sân chơi sáng tác duy nhất trên truyền hình) vừa chính thức khép lại vào năm ngoái. 

Q.N. - Ảnh: CATS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên