09/11/2016 16:59 GMT+7

Cơ hội thưởng thức miễn phí 16 đêm hoà nhạc châu Âu

PHƯƠNG NHI
PHƯƠNG NHI

TTO - Tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và tại Nhạc viện TP HCM từ 18-11 đến 3-12 khán giả HN và TP HCM sẽ được thưởng thức các buổi hoà nhạc đỉnh cao.

Nữ nghệ sĩ vĩ cầm danh tiếng người Hungary Katice Illényi - Ảnh: BTC

 

Trong lần thứ 15 Liên hoan âm nhạc châu Âu được tổ chức tại VN, công chúng sẽ một lần nữa có dịp thưởng thức 16 buổi hoà nhạc đỉnh cao với những nghệ sĩ tài ba đến từ Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Ý, Hungary, Ba Lan, Slovakia và Thuỵ Điển.

Liên hoan âm nhạc châu Âu (Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán và các nước thành viên Liên minh châu Âu và các Viện Văn hoá châu Âu đồng tổ chức) hứa hẹn mang tới một không gian âm nhạc chuyên nghiệp, phong phú từ cổ điển đến hiện đại: sự tinh tế của nhạc cổ điển, tiết tấu ngẫu hứng và cuốn hút của nhạc Jazz, sự khác biệt và háo hứng của indie pop, giai điệu blues mộc mạc lôi cuốn, hay những nhịp điệu rock sôi động cùng những bài hát đặc sắc và giọng ca đẹp. 

“Đúng với sứ mệnh của mình với vai trò trung gian kết nối con người, Liên hoan âm nhạc đã trở thành nhịp cầu nối con người ở mọi lĩnh vực, góp phần vào việc trao đổi kiến thức và sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Liên minh châu Âu và VN”, ông Delphine Mallard - Tham tán Thứ nhất Phái đoàn EU tại VN, chia sẻ.

Năm nay, điểm nhấn sẽ là sự có mặt của nữ nghệ sĩ vĩ cầm danh tiếng người Hungary Katice Illényi biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia VN trong buổi khai mạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia VN vào ngày 18-11 tại Hà Nội.

Cùng ngày hôm đó, tại Nhạc viện TP HCM, Liên hoan âm nhạc châu Âu cũng được mở màn với đêm diễn của Tam tấu Jazz Angelika Niescier, Simone Zanchini & Stefano đến từ Đức và Ý.

Vé mời được phát từ ngày 15-11 tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học), Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền), tại Viện Goethe TP HCM (18 Đường số 1, Cư xá Đô Thành, Q.3) và Viện trao đổi Văn hóa với Pháp (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP HCM).

Thông tin chi tiết về liên hoan có thể xem tại: http://www.eumusicfestival.com

PHƯƠNG NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên