31/08/2016 12:00 GMT+7

Lễ 2-9 đi xem phim gì, kịch gì hấp dẫn?

CÁT KHUÊ - LINH ĐOAN
CÁT KHUÊ - LINH ĐOAN

TTO - Lễ 2-9 năm nay đánh dấu một số lượng phim kỷ lục phủ sóng rạp Việt nếu so với những năm trước. Trong khi đó, sân khấu TP.HCM chỉ có hai vở kịch mới trình làng.

NSƯT Hoài Linh, Thu Trang trong phim Nắng - Ảnh: ĐPCC


Trong khoảng 13 phim ra rạp dịp này, riêng phim Việt có đến ba phim.

Nhiều phim xứng đáng để lựa chọn

Cùng ra rạp từ ngày 31-8, Nắng (đạo diễn Đồng Đức Giao) và Găng tay đỏ (đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh) có thể sẽ là lựa chọn của khán giả yêu phim Việt cùng với Tấm Cám: chuyện chưa kể (ra rạp từ 19-8).

Nắng không phải là một phim có ngôn ngữ điện ảnh chuyên nghiệp, nhưng dường như chính sự vụng về đáng ngạc nhiên của Nắng lại đem đến cho người xem một cảm xúc khá dung dị.

Câu chuyện về tình người của những con người sống bên lề xã hội như Trang (Thu Trang), Tuấn (Kiều Minh Tuấn), Lâm (Trấn Thành) và các nhân vật phụ khác như ông bán hủ tiếu (Hoài Linh), bà bán rau (Kim Xuân)... ít nhiều làm khán giả cảm động.

>>Xem trailer phim:

Găng tay đỏ đánh dấu sự lột xác của Ninh Dương Lan Ngọc (như chính sự hào hứng khi chia sẻ về vai diễn này của cô trong một lần trả lời phỏng vấn với Tuổi Trẻ). Một sát thủ với sứ mệnh giết người trên con đường tìm lại bản ngã của chính mình sẽ ra sao khi xung quanh cô ta, những thân phận, cách sống và tình thương ruột thịt của họ khiến cho nữ sát thủ số 7 phải chùn tay...

Khác với Tấm Cám: chuyện chưa kểNắng là những phim có thể đến xem cùng gia đình, Găng tay đỏ được khuyến cáo cấm người dưới 16 tuổi.

Với phim nước ngoài, có ba phim thích hợp xem cả gia đình chiếu dịp lễ 2-9 là Pete và người bạn rồng, Kubo và sứ mệnh Samurai cùng One Piece Film: Gold.

Câu chuyện về chú bé mồ côi Pete và người bạn rồng Elliott (Pete và người bạn rồng, ra rạp ngày 26-8) hay thế giới phép thuật đầy màu sắc mà chú bé Kubo (Kubo và sứ mệnh Samurai, ra rạp ngày 19-8) chắc chắn sẽ là hai lựa chọn không nuối tiếc của các gia đình dịp lễ này, bởi lẽ cả hai phim đã và đang nhận được rất nhiều bình luận tích cực về ngôn ngữ điện ảnh cũng như những thông điệp nhân văn mà phim mang lại.

Một số phim cấm người dưới 16 tuổi cũng xứng đáng để lựa chọn. Có thể kể đến Ben Hur (bản làm lại từ Ben Hur đoạt 11 giải Oscar năm 1959, ra rạp từ 19-8), Sát thủ thợ máy (với diễn viên quen thuộc Jason Statham, ra rạp từ 26-8), Chuyến tàu sinh tử (phim đang vô địch phòng vé Hàn Quốc, ra rạp từ 12-8) hay Bố già sát thủ (với diễn viên kỳ cựu Mel Gibson, ra rạp từ 2-9).

Găng tay đỏ - phim Việt ra rạp dịp lễ 2-9 - Ảnh: ĐPCC

 

Cải lương Bắc chiêu đãi miễn phí khán giả phương Nam

Đoàn 1 Nhà hát Cải lương VN với hơn 50 nghệ sĩ gặp gỡ khán giả miền Nam vào hai đêm 1 và 2-9 tại Nhà hát TP.HCM với vở cải lương Hừng đông. Hừng đông do tác giả Nguyễn Thế Kỷ viết, soạn giả Hoàng Song Việt chuyển thể, NSƯT Triệu Trung Kiên đạo diễn.

Ra mắt đầu năm 2016 tại Hà Nội, vở diễn tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ cách mạng Phan Đăng Lưu với sự tham gia của các diễn viên: Quang Khải, Thu Hiền, Minh Lý, Minh Hải, Hoàng Tùng, Văn Đáng, Đức Hảo, Trần Thành... Vở phục vụ miễn phí. Khán giả có thể nhận vé tại số 75 Trần Nhân Tôn, Q.5, TP.HCM.

Hừng đông đáp ứng nhu cầu khán giả muốn ôn lại những câu chuyện truyền thống cách mạng, còn với khán giả muốn tìm vở diễn giải trí đơn thuần thì mùa lễ này kịch Sen Việt giới thiệu hai vở Cưới vợ năm ThânThần tài đại náo tại rạp Thủ Đô (Q.5). Cưới vợ năm Thân diễn tối 2 và 3-9, còn Thần tài đại náo sẽ gặp gỡ khán giả tối 4-9.

Con át chủ bài của hai vở náo kịch này là diễn viên Trấn Thành, bên cạnh các nghệ sĩ hài khác như: Ngọc Giàu, Chí Tài, Lê Giang, Phi Phụng, Anh Đức, Duy Khánh, Gia Phú... Giá vé từ 200.000 - 500.000 đồng/vé.

Khoảng 20 vở kịch của các sân khấu trong thành phố vẫn được xếp lịch diễn vào ba ngày cuối tuần như thường lệ, riêng sân khấu Idecaf và sân khấu Hồng Vân tăng thêm một suất diễn vào ngày 1-9.

Dịp 2-9, công viên văn hóa Đầm Sen trình làng rạp xiếc mới (ở khu B) với diện tích 1.100m2, sức chứa 1.000 chỗ ngồi với thiết kế sân khấu hình oval theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhân dịp khai trương, rạp xiếc giới thiệu sô diễn mới mang tên Phi châu hoang dã với sự trình diễn của các nghệ sĩ xiếc của công viên và nghệ sĩ của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam.

Vào tối 2-9 tại công viên Gia Định, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam cũng biểu diễn phục vụ khán giả miễn phí chương trình văn nghệ tổng hợp.

CÁT KHUÊ - LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên