27/07/2016 16:33 GMT+7

Mùa hè nhạc kịch sôi động với ​Phi Phi Anh

NHO QUÂN
NHO QUÂN

TTO - Đạo diễn 9x Phi Phi Anh đưa  hai vở nhạc kịch Góc phố danh vọng và Đêm hè sau cuối trở lại hè này, đồng thời tiếp tục xây dựng vở mới dự kiến ra mắt đầu năm sau.

Vở nhạc kịch Góc phố danh vọng - Ảnh: Việt Dũng

Bốn năm sau khi cho ra mắt vở nhạc kịch Góc phố danh vọng, Phi Phi Anh dường như chẳng thay đổi nhiều về hình thức, trừ việc tóc cậu rụng thưa đi.

“Em chẳng lớn thêm tí gì trong mười năm qua” - Phi Phi Anh nói khi vừa dời buổi dàn dựng sân khấu cho đêm nhạc Hạ Huyền của Giang Trang. Ấy là Phi Anh không lớn thêm về cân nặng, chứ ẩn trong con người mảnh khảnh như một cậu nhóc ấy luôn là những suy nghĩ, ý tưởng lớn.

Năm 2012, Nguyễn Phi Phi Anh khi đó 21 tuổi, chưa danh tiếng. Chàng sinh viên chuyên ngành Sân khâu, Điện ảnh, Đại học Hampshire College, Mỹ đã tranh thủ kỳ nghỉ hè về Việt Nam, tạo một cơn chấn động trong giới sân khấu, kịch nghệ.

Vở nhạc kịch Góc phố danh vọng của anh trình làng. Các “nghệ sĩ” tham gia biểu diễn đều là những 9x không chuyên, có niềm đam mê với ca nhạc, nhảy múa. Người xem nô nức ngồi chật các buổi diễn tạo nên một luồng gió mới cho sân khấu.

Phi Phi Anh - Ảnh: Nho Quân
Phi Phi Anh - Ảnh: Nho Quân

Trên đà thành công, Phi Phi Anh dựng tiếp vở nhạc kịch Đêm hè sau cuối, dựng lại vở Góc phố danh vọng vào mùa hè năm 2013. Hai tác phẩm tiếp tục được đón nhận, giới truyền thông hồ hởi đưa tin, dự báo một gương mặt đầy triển vọng. Tạp chí Forbes cũng bình chọn Nguyễn Phi Phi Anh là một trong 30 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam.

Bẵng đi hai năm không xuất hiện với nhạc kịch, tới 2016, Phi Phi Anh nay đã tốt nghiệp đại học. Cậu trở về Việt Nam và bắt tay vào các dự án nghệ thuật.

“Lý do em về Việt Nam cũng muốn mình có thêm nhiều tác phẩm nữa” - đạo diễn trẻ thổ lộ.

Phi Phi Anh cho biết, mong muốn của cậu lúc này là tiếp tục theo học cao học. Nhưng từ khi sang Singapore học phổ thông, rồi qua Mỹ học đại học, cậu đều nhận được học bổng, nên cũng muốn học cao học dưới hình thức này. Nhận học bổng cao học ở Mỹ không đơn giản. Vì thế Phi Anh muốn có thêm nhiều tác phẩm, làm dầy hồ sơ.

Phi Anh giải thích: “Không phải em là đứa quá ham học, nhưng em thấy mình cần phải học nữa, cần có môi trường để tiếp xúc nhiều hơn nữa những nghệ sĩ lớn…”.

Góc phố danh vọng Phi phi Anh
Góc phố danh vọng của Phi phi Anh gây tiếng vang 3 năm trước - Ảnh: Việt Dũng

Hiện tại Phi Phi Anh tuyển xong diễn viên cho các dự án của mình. Ê-kíp đang tập luyện cho hai vở Góc phố danh vọng Đêm hè sau cuối. Dự kiến, hai tác phẩm sẽ diễn vào tháng 9, tại Hà Nội. Mộng ước không xa vời - một vở nhạc kịch mới toanh - cũng được đưa vào tập luyện, dự kiến ra mắt đầu năm 2017.

Ở những năm trước, hai vở nhạc kịch Góc phố danh vọng Đêm hè sau cuối đều có rất ít suất diễn. Điều đó khiến nhiều khán giả “thòm thèm” vì chưa kịp mua vé, hoặc không có cơ hội xem lại.

Phi Anh bảo, đó là do cậu đã hết nghỉ hè, phải đi học nên không diễn tiếp. Năm nay, nhóm thực hiện sẽ diễn tới khi nào vẫn có thể bán vé. Phi Anh có niềm tin nếu tác phẩm hay thì sẽ bán vé được.

Nhưng Phi Anh lại không chắc vở diễn của mình có hay hay không, bởi theo cậu thời cuộc thay đổi “vèo vèo” theo nhiều phương diện. Thứ ca nhạc kể chuyện mà cả nhóm làm vài năm trước là “hàng” hot, đến thời điểm này chưa chắc thành “hàng” hiếm.

Những lần trước, Phi Phi Anh đều dựng vở với kinh phí cậu cho là siêu thấp, nhiều người tình nguyện tham gia không công, chỉ với mong muốn được làm điều gì đó mới mẻ.

“Lần này phải khác, phải trả lương cho các bạn. Bởi vậy nếu có tài trợ giá vé sẽ thấp, nếu không, buộc giá vé phải tăng” - Phi Phi Anh nói.

Góc phố danh vọng
Góc phố danh vọng sẽ trở lại trong hè 2016 - Ảnh: Việt Dũng

Cùng với hai vở nhạc kịch được dàn dựng lại, Phi Phi Anh cùng cộng sự mà anh gọi là “đồng bọn” sẽ tập cho vở Mộng ước không xa vời. Tác phẩm được tiết lộ sẽ mang màu sắc Á đông, không “nhí nhố” như Góc phố danh vọng, cũng không căng thẳng cân não như vở trinh thám Đêm hè sau cuối.

Khi được hỏi đằng sau mình có “thế lực” nào giúp đỡ để có thể làm được những tác phẩm mới và hay nhường vậy, Phi Phi Anh cười tươi. Cậu kể, chỉ có sự quyết liệt, “đã làm phải làm bằng được” trong cậu là thế lực lớn nhất.

Nhận thấy thời điểm 2012 chưa ai làm nhạc kịch, trong tay lại có một kịch bản hay nên Phi Anh quyết tâm dựng. Cậu bảo, cái khó nhất là tìm diễn viên, thì may mắn cậu tuyển được nhiều diễn viên “tốt kinh khủng”.

Những bạn trẻ 9x không hẳn tốt về kỹ năng, nghệ thuật, nhưng tích cực, năng động với đam mê nhảy múa ca hát. Đó là một trong những lý do khiến Phi Anh thấy “sống chết cũng phải làm cho được”.

 

NHO QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên