08/07/2013 12:51 GMT+7

Phố danh vọng đã nối dài

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Ba đêm diễn chính vào tối 5, 6 và 7-7, một buổi diễn tăng cường vào chiều 6-7, Góc phố danh vọng (GPDV) phiên bản 2013 vừa có sự trở lại ngoạn mục tại rạp Công Nhân (Hà Nội).

Ngỡ ngàng với Góc phố danh vọng

3rqkCOCW.jpgPhóng to
Góc phố danh vọng gây “sốt” với khán giả trẻ ngày trở lại - Ảnh: Việt Dũng

Có thể tạm đo đếm sự thành công bằng những tràng vỗ tay không ngớt của hàng trăm khán giả khi cánh màn nhung của buổi diễn khép lại. Từ phiên bản khá khiêm tốn năm 2012, đạo diễn trẻ Phi Anh và êkip của mình đã nối dài thêm phố Danh vọng.

1 Chỉ 300 triệu đồng và hơn một tháng đổ mồ hôi, vật lộn trên sàn tập cùng dàn diễn viên không chuyên, GPDV được dựng lên bởi nỗ lực phi thường của những người trẻ 9X. Sân khấu rộng rãi hơn, đạo cụ công phu hơn, trang phục cũng được nâng cấp, kịch bản có sửa chữa và trau chuốt hơn. Đạo diễn trẻ Phi Anh và các nghệ sĩ đã làm tất cả những điều có thể để chuyển tải một cuộc sống có phù phiếm, có tham vọng, có mưu mô, có thù hận và cũng có cả tình người ở con phố Danh vọng. Nếu nói đó là bộ mặt của showbiz Việt thì chưa tới nhưng GPDV phản ánh chân thành cái nhìn của người trẻ về những mưu toan và tham vọng của chính họ trên con đường tìm kiếm danh vọng.

Thành công đó một phần nhờ sự đóng góp của những câu thoại đơn giản nhưng khá đắt giá trong kịch. Từ kiểu ỡm ờ của nhân vật Santa đời thứ 13, kiểu tỉnh bơ tàn nhẫn của con tuần lộc đội lốt người Rudolph đến đàn chim non ríu rít. Đạo diễn trẻ Phi Anh đã rất thành công khi chuyển tải vào GPDV cách nói chuyện của giới trẻ hiện đại. Đôi chỗ thoại hơi cường điệu nhưng không bị lố, hài hước có chút ngoại lai nhưng không trở nên khó chịu. Những vai phụ như bốn cô chim non cũng tạo nên một thứ gia vị cuốn hút cho vở kịch. Và không thể không nhắc đến những màn nhảy múa khá nhuần nhuyễn - một phần không thể thiếu trong các vở ca nhạc kể chuyện.

Một nhân tố mới được đẩy lên trong GPDV phiên bản mới là nhân vật bà chủ phòng trà Bessie với thể hiện của Bảo Trâm Idol. Sự ghê gớm, tính cách đố kỵ hòa lẫn với giọng hát nổi bật của Bảo Trâm tạo nên một vai diễn thú vị. Chưa nói đến ngoại hình và cách phục sức của Bảo Trâm cũng khá hợp lý với vai này. Rudolph do Vũ Đỗ Quang Minh thể hiện vẫn là vai diễn cuốn hút nhất toàn bộ vở diễn. Con tuần lộc lúc cô đơn, lúc tàn nhẫn, lúc si tình, lúc thất vọng được thể hiện khá sắc nét với lời thoại, thần thái, cách chuyển động của cơ thể.

2 Dù vậy, với thời lượng kéo dài tới 150 phút nên càng về cuối GPDV càng đuối, đôi chỗ quá dài như thử thách lòng kiên nhẫn của khán giả. Khó có thể đòi hỏi một đạo diễn 20 tuổi thăm dò hết được độ nông sâu của lòng người trong showbiz lẫn đời sống nhưng GPDV vẫn cần một kịch bản thuyết phục hơn.

Mặt khác, Phi Anh cũng không có nhiều lựa chọn cho dàn diễn viên chính. Chàng trai này không giấu giếm cái thở dài thất vọng sau quá trình tìm kiếm diễn viên đầu dự án. Một nhân vật có nhiều đất diễn như nàng Roxanne phù phiếm, thích danh vọng không có được một hóa thân phù hợp. Việt Nga dù được đánh giá có sự lột xác so với mùa trước nhưng khuôn mặt thiếu biểu cảm khiến khán giả ít nhiều tiếc nuối. Santa đời thứ 13 tuy có vẻ hài hước nhưng đôi chỗ trở nên lạc lối khỏi vai trò dẫn truyện. Nhân vật hoàng tử Flint do Bùi Minh Quân thể hiện được phần hát thì lại mất phần diễn khiến Flint trở nên khá nhạt nhẽo. Bên cạnh đó, âm thanh, ánh sáng không thể điều khiển được như mong muốn đôi khi làm mờ mất những điểm nhấn mà đạo diễn cố tình chăm chút.

Học cách làm nhạc kịch nhưng giữ một cách gọi khiêm tốn cho chương trình là “ca nhạc - kể chuyện”, GPDV là một món ăn Việt pha chút gia vị phương Tây khá dễ ăn trong không khí sân khấu hiện nay. Và dù chưa hoàn hảo, đây vẫn là một cuộc chơi tử tế trong mùa hè. Tử tế bởi sự cố gắng chuyên nghiệp, bởi khát vọng và nỗ lực. Bởi vậy, cũng có quyền hi vọng về một phố Danh vọng sẽ được nối dài thêm sau mùa hè này...

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên