05/07/2016 08:44 GMT+7

Giải trí trực tuyến cho trẻ: tiềm năng còn bỏ ngỏ

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Máy tính bảng, điện thoại, tivi thông minh... hiện diện trong nhiều gia đình Việt hiện nay khiến nhu cầu về nội dung giải trí kỹ thuật số tăng mạnh, đặc biệt là các nội dung cho trẻ em.

Bảo An được mệnh danh là "Công chúa Youtube" sau rất nhiều ca khúc đình đám trên mạng

 

 

Kênh Pops Kids (thuộc Pops Worlwide, ra đời giữa tháng 1-2014) hiện là kênh giải trí trực tuyến dành cho trẻ em có lượt người xem nhiều nhất tại Việt Nam với hơn 472 triệu lượt người đăng ký theo dõi và hơn 601 triệu lượt người xem.

Không chỉ có các chương trình ca múa nhạc thiếu nhi, kênh này còn có khá nhiều nội dung đa dạng khác như: phim hoạt hình, chuỗi chương trình khoa giáo (Món quà bí ẩn - giới thiệu và hướng dẫn cách chơi các món đồ chơi, Siêu nhân bút chì - dạy vẽ, Gối ôm kể chuyện - kể chuyện bé nghe, Sắc màu bong bóng - dạy tạo hình các con vật từ bong bóng, Đất sét biến hình - dạy tạo hình các con vật, đồ vật từ đất sét...).

Theo sau Pops Kids hiện có kênh POMPOM4Kids (đối tác của Yeah1 TV) với loạt phim hoạt hình Chuyện nhà thỏ (đã lên mạng 29 tập) và loạt ca nhạc thiếu nhi Hè phiêu lưu ký với các ca khúc mới toanh dành cho lứa tuổi từ 1-6. 

Tuy mới ra mắt cuối tháng 4-2016 nhưng POMPOM4Kids có gần 3.400 lượt đăng ký cùng hơn 1,7 triệu lượt xem.

Tham gia thị trường đầy tiềm năng này còn có Zing TV, Hi Pencil Studio... Tuy nhiên, đa số kênh chỉ khai thác một (thường là các phim hoạt hình mua bản quyền của nước ngoài) hoặc vài nội dung nhỏ (chiếu lại các chương trình thiếu nhi trên truyền hình). 

Chưa kể các kênh cá nhân được đưa lên nồi “lẩu thập cẩm YouTube” với các nội dung có cái hay có cái không hay, có cái có ích và có cái vô bổ.

Mầm chồi lá đang là một trong những loạt chương trình ca nhạc thiếu nhi thu hút nhiều người xem ở độ tuổi mầm non nhất - Ảnh: Pops Kids
Mầm chồi lá đang là một trong những loạt chương trình ca nhạc thiếu nhi thu hút nhiều người xem ở độ tuổi mầm non nhất - Ảnh: Pops Kids

Anh Minh Hoàng - phụ huynh có hai con học Trường mầm non 19-5 TP - bày tỏ: 

“Máy tính bảng, điện thoại, tivi thông minh... hiện diện trong nhiều gia đình Việt hiện nay khiến nhu cầu về nội dung giải trí kỹ thuật số tăng mạnh, đặc biệt là các nội dung cho trẻ em vì không chỉ để giải trí cho trẻ, các nội dung cùng thiết bị thông minh này đôi lúc còn là “bảo mẫu bất đắc dĩ”, giữ cho trẻ ngồi yên khi ba mẹ, ông bà bận việc. 

Trước kia, các nội dung con tôi xem đa số của nước ngoài. Gần đây, những chương trình thuần Việt đã nhiều hơn nhưng vẫn quá ít so với nhu cầu của trẻ. Thị trường thênh thang này tôi thấy vẫn còn bỏ ngỏ”.

Ca nhạc chiếm ưu thế

Trong số các nội dung giải trí trực tuyến cho trẻ, ca nhạc vẫn chiếm số lượng nhiều nhất với lượt xem cao nhất. Thông tin từ kênh Pops Kids cho biết lượng khán giả vào xem các chương trình ca nhạc chiếm hơn 80%, kế đó mới đến các chương trình hoạt hình, khoa giáo và xem lại các chương trình truyền hình thực tế dành cho thiếu nhi.

Cô Vi Lâm - đại diện POMPOM4Kids - cho biết thêm các cá nhân có thể tự thực hiện một clip nhạc trong khi làm phim hoạt hình hay các chương trình khoa giáo cần phải có cả đội ngũ, chi phí sản xuất cũng cao hơn nhiều.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên