27/05/2016 09:44 GMT+7

​Không ai có quyền 
làm sai lệch tinh thần quốc ca

MINH TRANG ghi
MINH TRANG ghi

TTO - Ca sĩ Ánh Tuyết bày tỏ: "không ai có quyền làm sai lệch tinh thần bài Quốc ca".

Ảnh tư liệu

 

Tôi không nhận xét hay bình luận về ca sĩ Mỹ Linh. Tôi cho rằng Mỹ Linh đã làm tròn bổn phận, trách nhiệm theo yêu cầu của ban tổ chức. Tôi cũng nghĩ rằng người biên tập chương trình đã cố gắng hết trách nhiệm của mình. Tôi nghĩ dù cho là ai thì khi nhận những chương trình như thế này cũng cần phải hết sức thận trọng và kỹ lưỡng từng li từng tí một.

Theo cá nhân tôi, khi là một bài hát được chọn trong hàng trăm ngàn ca khúc để làm quốc ca, để cất lên tiếng nói và sự đồng lòng của nhiều tầng lớp nhân dân, là tiếng nói của một dân tộc, thì tuyệt nhiên không ai có quyền làm sai lệch tinh thần bài hát.

Ảnh: Gia Tiến
Ca sĩ Ánh Tuyết - Ảnh: Gia Tiến

Dù chúng ta đã và đang hát quốc ca trong mọi tình huống hay những vị trí khác nhau, nhưng khi đã hát cũng hát bằng cả trái tim, bằng tâm hồn và lòng yêu nước, dù trong hoàn cảnh nào cũng đều phải đẩy mạnh tinh thần mạnh mẽ, những câu chuyện ẩn chứa được nhắc nhở, được ghi lại trong bài quốc ca của đất nước.

Ta nên lưu ý việc hát một quốc ca hoàn toàn khác với những ca khúc bình thường. Với một ca khúc bình thường, ta được phép “biến tấu” hay thay đổi và đem tình cảm riêng của mình vào... cũng được nhưng cũng không thể khác biệt với tinh thần, cốt lõi và ý nghĩa của tác giả muốn nói.

Quốc ca là quốc hồn quốc túy của cả một dân tộc nên không ai có quyền thay đổi bằng tính cách và sở thích cá nhân của mình. Một quốc ca của một đất nước mà được mọi người tùy tiện thay đổi sắc thái thì chẳng khác gì văn hóa, tiếng nói và tinh thần của dân tộc đó bất nhất!

MINH TRANG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên