27/05/2016 09:20 GMT+7

Chuyện đời Văn Cao, Phạm Duy lên Giai điệu tự hào VTV1

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Đài truyền hình VN vừa công bố chương trình Giai điệu tự hào 2016 trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ vào 20g ngày 28-5 trên kênh VTV1 với chủ đề Khởi hành.

Cố nhạc sĩ Văn Cao - Ảnh tư liệu


Chương trình sẽ do VTV trực tiếp sản xuất, với hành trình mới là từ khóa “cảm xúc”. Hành trình này bên cạnh những gương mặt quen thuộc sẽ có thêm những nhân vật mới: nhà báo Tạ Bích Loan, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, giám đốc âm nhạc Trần Thanh Phương, đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh cho biết năm nay Giai điệu tự hào sẽ đưa nhiều câu chuyện phía sau mỗi bài hát nổi tiếng đến với khán giả. Đồng thời các chương trình cũng hướng đến chủ đề về những mối quan hệ, những người bạn thân thiết trong âm nhạc.

Cùng với phần biểu diễn trên sân khấu sẽ là những cuộc trò chuyện, chia sẻ cảm xúc. Hội đồng bình luận trẻ và lớn tuổi sẽ ngồi chung để không còn khoảng cách thế hệ.

Khởi hành sẽ là câu chuyện về cuộc đời hai nhạc sĩ Văn Cao và Phạm Duy, dù mỗi người một con đường, một số phận, nhưng họ đều gặp nhau ở niềm đam mê âm nhạc, nỗi lòng với quê hương, đất nước.

Ban tổ chức cho biết trong số đầu tiên này, Giai điệu tự hào muốn tái dựng hai biểu tượng âm nhạc lớn của VN những năm đầu thập niên 1940 kéo dài đến những năm 1950, với những ca khúc như Buồn tàn thu, Đàn chim Việt, Bến xuân, Tiến quân ca, Tình ca, Anh sẽ đưa em về...

Hội đồng bình luận Giai điệu tự hào số đầu tiên là nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, họa sĩ Văn Thao, NSƯT Việt Hương, nhà báo Minh Đức, nhà văn Nguyễn Trương Quý, BTV Nguyễn Hữu Chiến Thắng, ca sĩ Bảo Lan, ca sĩ Ngọc Khuê.

>>​Con trai nhạc sĩ Văn Cao: "Đừng hát Quốc ca mềm như bánh đa"

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên