24/05/2016 13:00 GMT+7

Mời ông Obama vô Sài Gòn uống cà phê sữa đá

T.MY - TR.N.
T.MY - TR.N.

TTO - Nhiều bạn đọc gửi lời mời đến Tổng thống Obama "vào Sài Gòn uống cà phê sữa đá" sau khi nghe ông nói hi vọng "có dịp dành thời gian đi du lịch Việt Nam, thưởng thức ẩm thực, uống cà phê sữa đá..."

Tổng thống Obama bắt tay các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tại TP.HCM chiều 24-5 - Ảnh: Thuận Thắng

Gần 500 bạn đọc gửi bình luận về bức ảnh ông Obama ngồi ăn bún chả Hà Nội tối 23-5. Ngoài việc khen ngợi ông Obama là một lãnh đạo gần gũi, bình dị, bạn đọc bày tỏ cảm xúc tự hào về một quê hương Việt Nam "thanh bình, bao dung, mến khách".

Tại Hà Nội, ông Barack Obama nói: "Sự thân thiện đã chạm đến trái tim của tôi. Nhiều người chào tôi bên đường. Tôi đã ăn nhiều món ngon như bún chả Việt Nam, uống một số chai bia Hà Nội".

Tổng thống Obama cũng chia sẻ: "Tôi hi vọng khi tôi không còn làm tổng thống nữa, tôi có thể đến đây cùng với gia đình và dành thời gian đi du lịch Việt Nam, tìm hiểu về người dân, thưởng thức ẩm thực, uống cà phê sữa đá và có một lịch trình thư giãn hơn”.

Ông Obama đã bay vào TP.HCM chiều 24-5 và ở đây đến ngày 25-5.

Ảnh ông Obama ngồi ăn bún chả Hà Nội do đầu bếp Anthony Bourdain đăng tải trên Instagram tối 23-5.

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến:

Một người quyền lực nhất thế giới ngồi ăn bún với một cái bàn bình dân nhất Việt Nam. Tuyệt vời Obama! (Nhân)

Tôi thích sự giản dị rất đời thường của Tổng Thống Obama, ông không những là nhà chính trị lớn, mà còn thể hiện nhân cách sống, hòa đồng, gần gũi, thân thiện, khiến mọi người thêm yêu mến và cảm phục. (Nguyễn Huệ Minh)

Bức ảnh này là một thông điệp về một Việt Nam thanh bình, bao dung, mến khách. Cám ơn ngài Obama đã truyền thông điệp này cho thế giới. (thanh nguyen)

Dù ở bất cứ đâu, hoàn cảnh nào...thì sự sang trọng, quyền lực, văn minh hay đẳng cấp và trí tuệ đều toát ra từ thần thái. Điều mà không phải cứ cố tình làm cũng không thể được mà nó xuất phát từ trái tim, từ tư duy thật gần gũi dễ gần. Không tả được cảm xúc. (Hằng Vân)

Đầu tiên phải kể đến nước Việt Nam: đất nước thanh bình yên ổn thì một vị tổng thống Mỹ mới ngồi ăn bình thản giữa những người dân. Thứ 2 là phong cách giản dị của vị tổng thống Mỹ, một tổng thống giữa đời thường. (Du)

Mọi người ăn bình thản. Không có sự khác biệt nào giữa các thực khách. Chi phí của hai người khách cũng chỉ có 6 USD. Tôi thấy cả nét đẹp của người Việt và sự thân thiện, dễ gần của ngài tổng thống. (Bùi Sơn)

Nhìn bức ảnh ta sẽ thấy ông ấy thật gần gũi, bình dị. Có người bảo rằng đó chỉ là ngoại giao nhưng tôi nghĩ không phải như thế. Nhìn phong cách giao tiếp của ông ấy, ta thấy không giả tạo, không cố tỏ vẻ. Một người vĩ đại không cần phải lăng xê. Ông bà ta ngày xưa nói “chiếc áo không làm nên thầy tu”. (7ste).

Ông Obama giơ tay khen ngợi bún chả "ngon số một" với chủ quán bún chả ở Hà Nội mà ông dùng bữa tối 23-5. - Ảnh: Reuters

Tổng thống Obama giản dị đến bất ngờ, thân thiện như người thân, chào hỏi, bắt tay những người có mặt trong nhà hàng trên lối đi. Đến bàn ăn món bún chả, ông ngồi bên chiếc bàn dân dã, trên cái ghế nhựa bình dị không có tựa lưng. Các bàn xung quanh vẫn là khách của nhà hàng như bình thường. Một khung cảnh yên bình, thân mật xốn xang trong lòng người xem ảnh và đọc tin (Bùi Thế Tung)

Không ghế da, không bàn tròn, không đũa ngọc, Không bia ngoại, không khăn trải bàn, không hoa. Mọi thứ rất bình dị, một tổng thống rất gần gũi, thân thiện cùng với người Việt Nam hiếu khách, thân mật. Tất cả là một tương lai phía trước, tình hữu nghị của hai dân tộc cách nhau một nữa địa cầu, dấu vết chiến tranh hầu như đã lành lặn trong con người của hai quốc gia. (Người Sài Gòn)

Hình ảnh Tổng thống Obama cũng giống như bao người dân Hà Nội vào quán bún chả mà mình yêu thích để ăn bữa trưa và nói chuyện cùng bạn bè, đồng nghiệp... thật ấn tượng với phong cách của ông ấy, bức ảnh làm lay động lòng người tới tất cả những ai đã nhìn qua. (dodungsmile)

Càng giản dị nhưng nghiêm túc, càng làm được những điều phi thường. Cảm ơn Ngài Tổng thống đã dành thời gian quý báu đến thăm một đất nước Việt Nam luôn mến khách, trọng danh dự. (Lê văn Thạnh)

Bình dân, bình dị và bình đẳng đến nỗi thân thiện tạo nên một dấu ấn trong lòng người Việt "người hiền tương ưng với người hiền" nên mới gặp nhau trong môi trường hoàn cảnh cảm thiện thế này (Ho long)

Ông Obama gần gũi, thân thiện, giản dị và bình thản khi tiếp xúc với người dân Việt Nam. Điều này chứng tỏ để ông và thế giới thấy rằng đất nước Việt Nam luôn yên bình, mến khách và là bạn bè đáng tin cậy của bốn phương. (Huy Hoàng)

Hình ảnh này không chỉ nói lên việc Ngài rất hòa đồng, thân thiện mà còn nói lên việc đất nước Việt Nam có an ninh rất tốt và con người Việt Nam cũng rất thân thiện! (Nguyễn Mạnh Thắng)

Một bạn đọc làm thơ:

Tám giờ làm việc trôi qua

Thì ngài tổng thống bước ra đời thường

Bữa ăn, góc phố đời thường đơn sơ

 

Mọi người tất cả sững sờ

Bún chả truyền thống sẵn chờ ngài ăn

Vào quán chẳng phút lăn tăn

Hai bia, hai bún ngồi ăn ngon lành

 

Hà Nội, gió mát, trăng thanh

Dẻo thơm hạt gạo làm thành bún ngon

Rộn ràng góc phố nhỏ con

Đón vị thực khách mỏi mòn chờ mong

 

Thân thiện bình dị tác phong

Con người quyền lực khắp vòng năm châu

Ngoại giao đẳng cấp thâm sâu

Dùng ăn để bắt nhịp cầu bang giao

 

Hề chi chức tước quyền cao

Ăn để trao gửi lời chào kết thân

Lòng người xích lại thêm gần

Niềm tin, hi vọng tình thân chân thành

 

Tổng thống nước Mỹ xứng danh

Đại sứ thân thiện trở thành "hiệu thương"

T.MY - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên