07/05/2016 13:43 GMT+7

NSND Lan Hương: “Tôi không đi Trường Sa vì lý do sức khỏe”

V.V.TUÂN - MY LĂNG
V.V.TUÂN - MY LĂNG

TTO - "...Bố cháu cũng Hải quân mà. Trước khi cháu mất bố, cháu ước ao ra biển mà không thực hiện được" - NSND Lan Hương trả lời nhà văn Xuân Đức xung quanh thông tin trên facebook của một số nhà báo cho rằng cô từ chối chuyến đi Trường Sa vì thấy điều kiện sinh hoạt không tốt.

NSND Lan Hương (khoác túi) rời tàu, đi sau một người của Hải quân đang kéo vali giùm chị - Ảnh: facebook Lê Phi

Sáng 7-5, Facebook của anh Lê Phi, PV báo Pháp luật TP.HCM (người có mặt trên chuyến đi này) viết: “Đến phút chót thì diễn viên "Em bé Hà Nội" quần áo xúng xính, xăm đôi vai gầy, từ bỏ cuộc chơi.

"Em bé Hà Nội" được tháp tùng quay về như đúng cô bé ngày xưa khi Hà Nội gánh chịu đạn bom.

"Em bé Hà Nội" quyết định vào phút chót không thể đi biển được sau khi đã lên tàu. Mình vẫn nhìn thấy đôi mắt thảng thốt, trong veo của chị ấy khi chuyển đồ đạc của mình từ tàu lên bờ, và ngồi co ro một góc cầu cảng nhìn mọi người xốn xang với các cung bậc cảm xúc khi tàu hú những hồi còi đầu tiên báo hiệu cho một hành trình dài trên biển. Mình không bao giờ muốn nhìn thấy "Em bé Hà Nội" nữa”.

Thông tin này nhanh chóng được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, bày tỏ sự thất vọng về “Em bé Hà Nội” - NSND Lan Hương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, NSND Lan Hương giải thích, lý do chị không đi Trường Sa vì khi xuống tàu, chị bị ngạt thở, thấy sức khỏe của mình không đảm bảo cho chuyến đi.

“Thực sự tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần, phải vất vả nhưng không nghĩ nó lại như thế. Khi xuống tàu, hơi máy, hơi dầu xộc lên, tôi bị ngạt thở nên sợ đi đường không may xảy ra chuyện gì sẽ phiền mọi người. Tôi cũng đang ốm chưa khỏi. Mong mọi người thông cảm cho, tôi cũng đang bị ho hen, sức khỏe không phù hợp với chuyến đi lần này. Trước chuyến đi, tôi cũng đã chuẩn bị nhiều quà, quần áo diễn, các tiết mục văn nghệ… Tôi rất tiếc nhưng đành để dịp khác” - NSND Lan Hương giải thích.

Một nguồn tin cho biết: “Những thông tin trên mạng suy đoán không đúng sự thật. Khoảng 6g sáng 7-5, khách đã tập trung xuống tàu nhận phòng. Vì tàu không có phòng dành riêng cho nữ nên chúng tôi đã bố trí một phòng 8 người dưới tầng 1 cho đỡ say sóng.

Lan Hương ở cùng phòng với 7 người khác. Một lát sau cô Lan Hương đến gặp chúng tôi trình bày do mới ốm dậy mà phòng thì nhỏ, hơi bí nên cô sợ sức khỏe không đảm bảo để đi theo hành trình và xin không tham gia.

Chúng tôi báo cáo và xin phép thủ trưởng về trường hợp này và thủ trưởng quyết định đồng ý để cô Lan Hương không đi cùng đoàn vì vấn đề sức khỏe.

Cô ấy nói rất nhẹ nhàng chứ không có thái độ ngôi sao hay chê bai gì. Thậm chí 8g tàu xuất phát đi, cô ấy vẫn ở lại chụp hình cùng nhiều người và chờ tiễn đoàn đi rồi mới về. Và đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên khách xin không đi cùng đoàn vì lý do sức khỏe”.

Trên Facebook của mình, nhà văn Xuân Đức cũng tường thuật lại cuộc trò chuyện với nghệ sĩ Lan Hương qua tin nhắn:

- Có chuyện đã ra tàu rồi bỏ về không, vì sao?

- Cháu ốm chú ạ. Không nên đi nữa. Nếu cần cấp cứu thì phiền cả chuyến đi.

- Vậy đáng ra cháu phải báo cáo rõ với các người ở đó chứ, sao lại tự bỏ đi?

- Cháu báo với Trưởng đoàn rồi trưởng đoàn báo cáo với thuyền trưởng, thuyền trưởng báo cáo với Tư lệnh, sau khi thấy là quyết định ở lại tốt hơn ra giữa biển, họ đưa cả một xe con đưa cháu về tìm khách sạn trong thành phố mà. 

Làm sao bỏ về được. Cháu cũng máu đi lắm. Bố cháu cũng Hải quân mà. Trước khi cháu mất bố, cháu ước ao ra biển mà không thực hiện được. Cháu vác cả thẻ Đảng của bố cháu để bố cháu cùng cháu ra biển. Nhưng lên tàu mũi đau, cháu không thở được. Cháu chưa khỏi ốm. Cháu chỉ có lỗi với anh Thọ (NSND Lê Tiến Thọ - NV), lẽ ra biết bị bệnh thì phải dừng lại sớm cho người khác đi. Nhưng cháu tham, không lường trước mọi sự...

V.V.TUÂN - MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên