23/03/2016 12:10 GMT+7

Hậu duệ mặt trời thấm nhuần tinh thần yêu nước

NGỌC ĐÔNG (Theo Yonhap News)
NGỌC ĐÔNG (Theo Yonhap News)

TTO – Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho rằng bộ phim truyền hình đình đám Hậu duệ mặt trời có thể góp phần làm thấm nhuần tinh thần yêu nước trong giới trẻ.

Song Hye Kyo và Song Joong Ki trong phim - Ảnh: soompi

Theo Yonhap News, trong cuộc họp tại Nhà Xanh tuần này, nữ tổng thống phát biểu rằng bộ phim Hậu duệ mặt trời có thể giúp văn hoá Hàn tiếp cận đến khán giả quốc tế và thu hút du khách đến đất nước này.

“Nội dung tốt phản ánh văn hóa không những có thể tạo ra những giá trị kinh tế và văn hóa mà còn có thễ đóng góp vào việc phục hồi ngành du lịch” - bà Park nói và lưu ý rằng Hậu duệ mặt trời là bộ phim Hàn đầu tiên chiếu cùng lúc ở Hàn Quốc và Trung Quốc.

Một số thành viên nội các tham gia cuộc họp cho biết bà Park còn nói bộ phim có thể góp phần làm thấm nhuần tinh thần yêu nước trong giới trẻ.

Hậu duệ mặt trời là bộ phim dài 16 tập của đài KBS kể về những quân nhân làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở một vùng đất xa xôi.

Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện tình của Yoo Shi Jin (do Song Joong Ki đóng), đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, và nàng bác sĩ Kang Mo Yeon (do Song Hye Kyo thủ vai).

Song Joong Ki và Song Hye Kyo - Ảnh: soompi

Sau khi được phát sóng, bộ phim nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả màn ảnh nhỏ khắp châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tỉ lệ rating ở Hàn Quốc thậm chí đạt gần 30%, còn số lượng người xem 7 tập đầu trên kênh phim trực tuyến iQiyi của Trung Quốc cũng đạt hàng trăm triệu.

Trước đó, bộ phim cũng nhận được lời khen ngợi từ Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, người kêu gọi người dân Thái xem Hậu duệ mặt trời vì tinh thần yêu nước trong phim.

Theo AFP, Thủ tướng Prayut cho rằng bộ phim Hậu duệ mặt trời khéo léo lồng vào đó tinh thần yêu nước và trách nhiệm công dân, đồng thời cũng tuyên bố sẵn sàng tài trợ cho bất cứ ai muốn làm một bộ phim như vậy, bộ phim mà ông cho rằng có thể “khiến cho người dân yêu mến quan chức chính phủ, yêu mến những quan chức không tham nhũng và khiến người Thái yêu thương lẫn nhau”.

Dàn diễn viên Hậu duệ mặt trời - Ảnh: soompi

*Người chiếm trái tim anh, duy nhất 1 người, chính là em

NGỌC ĐÔNG (Theo Yonhap News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên