18/03/2016 15:42 GMT+7

Thủ tướng Thái khuyên dân xem phim Hàn Hậu duệ mặt trời

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)

TTO - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha kêu gọi người dân xem bộ phim truyền hình Hàn Quốc Hậu duệ mặt trời đang làm mưa làm gió gần đây vì tinh thần yêu nước trong phim.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong phim.

Theo AFP ngày 17-3, Thủ tướng Prayut cho rằng bộ phim Hậu duệ mặt trời khéo léo lồng vào đó tinh thần yêu nước vào trách nhiệm công dân.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha: "Xem Hậu duệ mặt trời để tham khảo tinh thần yêu nước trong phim".

"Những gì tôi đã thấy là họ lồng tình yêu nước, sự hy sinh, tuân lệnh và ý thức trách nhiệm công dân vào bộ phim”, Thủ tướng Prayut nói trong một cuộc họp hôm thứ 5.

“Vì vậy hãy xem bộ phim đó và nếu bất kì ai muốn làm một bộ phim như vậy, khiến cho người dân yêu mến quan chức chính phủ, yêu mến những quan chức không tham nhũng, và khiến người Thái yêu thương lẫn nhau, tôi sẽ hỗ trợ tài chính để thực hiện bộ phim”.

Thủ tướng Prayut từng sáng tác hai bài hát và tham gia sản xuất phim ngắn về đề tài yêu nước. 

Ông cũng nhận xét về nam diễn viên Song Joong Ki - vai nam chính trong Hậu duệ mặt trời, rằng anh “rất đẹp trai với gương mặt như một cậu bé”.

“Ngoài đời thực, một trưởng đơn vị trong quân đội phải gánh vác những trách nhiệm rất nặng nề và trông sẽ già dặn hơn”, ông nói.

Song Joong Ki được Thủ tướng Thái nhận xét là "rết đẹp trai với gương mặt như một cậu bé"

Hậu duệ mặt trời là bộ phim dài 16 tập của đài KBS kể về những quân nhân làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở một vùng đất xa xôi.

Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện tình của Yoo Shi Jin (do Song Joong Ki đóng), đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, và nàng bác sĩ Kang Mo Yeon (do Song Hye Kyo thủ vai).

Sau khi được phát sóng, bộ phim nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả màn ảnh nhỏ khắp châu Á.

Bên cạnh nhận được sự ủng hộ từ Thủ tướng Thái, mới đây Hậu duệ mặt trời được một công ty Nhật mua lại với mức giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỉ đồng)/ tập.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong Hậu duệ mặt trời

Mới đây, Bộ Công an Trung Quốc cảnh báo việc xem phim Hậu duệ mặt trời "có khả năng gây hại".

Koreatimes ngày 15-3 trích dẫn thông cáo của Bộ Công an Trung Quốc cho rằng việc si mê phim truyền hình Hàn Quốc như Hậu duệ mặt trời có thể dẫn tới "nguy hiểm và các rắc rối pháp lý". Việc say mê "quá cuồng" các diễn viên trong phim có thể dẫn tới rạn nứt gia đình và tình trạng ly dị ở các cặp vợ chồng.

* Clip giới thiệu phim Hậu duệ mặt trời

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên