04/03/2016 15:55 GMT+7

Nghệ sĩ rơi lệ tiễn đưa nhạc sĩ Lương Minh

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sáng 4-3, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội, rất nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp, nhà báo đến chia buồn, thắp hương kính viếng và tiễn đưa nhạc sĩ, nhà báo Lương Minh (phó ban Văn nghệ VTV) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhà báo Lại Văn Sâm, người đồng nghiệp cùng cơ quan VTV đến chia buồn với nhạc sĩ Lương Minh và gia quyến - Ảnh: CTV
Nhà báo Lại Văn Sâm, người đồng nghiệp cùng cơ quan VTV đến chia buồn với nhạc sĩ Lương Minh và gia quyến - Ảnh: CTV

Tối 28-2, nhạc sĩ Lương Minh đột ngột qua đời ở tuổi 49, khiến gia đình, người thân và bạn bè, đồng nghiệp, văn nghệ sĩ trong Nam, ngoài Bắc bàng hoàng tiếc thương.

Dù lễ viếng chính thức nhạc sĩ Lương Minh diễn ra lúc 9g30 sáng, nhưng từ sáng sớm, nhiều văn nghệ sĩ như nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Dương Thụ, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Đức Trịnh… có mặt.

Có mặt từ sớm để vào viếng nhạc sĩ Lương Minh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Anh Lương Minh là người làm việc rất kỹ lưỡng, có những điều có thể và không thể làm anh đều nỗ lực thực hiện.

Khi rời khỏi công việc, anh Minh thường thoải mái, đôi khi anh xuề xòa. Anh rất gần gũi với anh em, đặc biệt là những dịp ngồi lại cùng nhau”.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ: “Anh Minh là người tôi rất quý mến và tôn trọng. Ngoài tài năng, anh còn là người tâm huyết với cuộc sống nói chung và âm nhạc nói riêng. Anh luôn mong muốn những điều tốt đẹp cho mọi người, đặc biệt là giới nghệ sĩ.

Anh Minh cũng là một tấm gương đáng quý về nhiệt huyết trong công việc; cách anh ấy đối xử với người thân, bạn bè, nghệ sĩ”.

Ca sĩ Bằng Kiều vẫn không giấu được sự bàng hoàng: “Khi nghe tin anh Lương Minh qua đời, đầu tiên tôi không tin; tôi phải gọi lại cho rất nhiều người để xác minh thông tin nghe được…Tôi có rất nhiều kỷ niệm với ban nhạc Hoa Sữa, đặc biệt là anh Lương Minh.

Anh Lương Minh là một người lúc nào cũng vui vẻ, không bao giờ anh tỏ ra buồn phiền dù tôi biết anh cũng có nhiều trăn trở và luôn giấu những câu chuyện của mình.

Đối với anh em, bạn bè lúc nào cũng vui vẻ và muốn mọi người được vui vẻ. Lúc anh ra đi, mọi người bàng hoàng và tiếc. Cá nhân tôi thấy chưa thấy một ai giận hay không hài lòng với anh Minh".

Nhiều dòng chia sẻ cảm động đã được các nghệ sĩ ghi lại trong sổ tang.

Ca sĩ Thu Minh nghẹn ngào ghi trong sổ tang: “Em dặn lòng mình là vào gặp anh sẽ không khóc. Nhưng dù em biết anh chỉ thích cười... nhưng...

Thấm thoát thời gian trôi đi nhanh quá, từ lúc em còn là ca sĩ trẻ cá tính, mạnh mẽ, thẳng thắn trong sự nghiệp của mình đến một huấn luyện viên chín chắn trong The Voice thì anh và sự chia sẻ, động viên của anh luôn là một phần quan trọng của một Thu Minh, một cộng tác viên của VTV để tạo nên sự nghiệp như bây giờ. An nghỉ anh nhé. Mãi nhớ nụ cười của anh”.

Nhà báo Lại Văn Sâm người đồng nghiệp của nhạc sĩ Lương Minh ở VTV ghi: “Minh à! Thế là em đi thật rồi. Vĩnh biệt em. Mong em có những tháng ngày yên nghỉ thật sự ở nơi đó. Tiếc thương em nhiều”.

Nhạc sĩ Doãn Nguyên thay mặt cho ban nhạc Hoa sữa viết trong sổ tang: “Ban nhạc Hoa sữa và các bạn lớp nhạc viện vô cùng thương tiếc và xin chia buồn cùng gia đình. Cầu chúc cho vong hồn bạn an nghỉ nơi vĩnh hằng”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến thắp hương kính viếng và chia buồn cùng gia quyến nhạc sĩ Lương Minh - Ảnh: CTV
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến thắp hương kính viếng và chia buồn cùng gia quyến nhạc sĩ Lương Minh - Ảnh: CTV
Ca sĩ Bằng Kiều chia buồn cùng gia quyến nhạc sĩ Lương Minh - Ảnh: CTV
Ca sĩ Bằng Kiều chia buồn cùng gia quyến nhạc sĩ Lương Minh - Ảnh: CTV
Nhạc sĩ Quốc Trung không giấu được những giọt nước mắt - Ảnh: CTV
Nhạc sĩ Quốc Trung không giấu được những giọt nước mắt - Ảnh: CTV
“Giáo sư Cù Trọng Xoay” - Đinh Tiến Dũng chia buồn cùng gia quyến - Ảnh: CTV
“Giáo sư Cù Trọng Xoay” - Đinh Tiến Dũng chia buồn cùng gia quyến - Ảnh: CTV

Lễ truy điệu và đưa tang nhạc sĩ Lương Minh diễn ra lúc 11g ngày 4-3. Sau đó, thi hài nhạc sĩ Lương Minh được hoả thiêu tại đài hoá thân Hoàn Vũ.

Nhạc sĩ Lương Minh tên thật là Lương Ngọc Minh, sinh ngày 28-7-1967 tại Hà Nội. Anh là tác giả của nhiều ca khúc như: Chiếc lá, Trao em trọn tình yêu, Mùa thu, Hãy mãi là em nhé, Câu ru chiều, Lời ru năm 2000...

Nhạc sĩ Lương Minh nhận Giải thưởng sáng tác thính phòng quốc gia năm 1993; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2005), Giải Nhì (không có giải nhất) của Hội Nhạc sĩ Việt Nam (Lời ru năm 2000)…

Từ năm 1997 nhạc sĩ Lương Minh bắt đầu công tác tại Đài truyền hình Việt Nam, hiện là phó trưởng ban văn nghệ. Nhiều năm qua ông là người góp phần hình thành nhiều sân chơi ca nhạc trên sóng truyền hình như: Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, Nhân tố bí ẩn, Hòa âm ánh sáng... Đáng chú ý trong đó là sân chơi Bài hát Việt dành cho các bạn trẻ yêu thích sáng tác ca khúc.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên