16/02/2016 16:24 GMT+7

Taylor Swift, Ed Sheeran: “đôi bạn cùng tiến” của Grammy 2016

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)

TTO – Vốn nổi tiếng là những người bạn tốt trong công việc và cuộc sống, mới đây, Taylor Swift và Ed Sheeran lại “rủ nhau” cùng rinh về những giải thưởng lớn nhất của Grammy 2016.

Ed Sherran và Taylor Swift - Ảnh: Getty

>> Grammy 2016: Taylor Swift giành giải Album của năm

>>Thời trang gợi cảm trên thảm đỏ Grammy 2016

Tại lễ trao giải Grammy lần thứ 58 ngày 16-2 (giờ VN), giọng ca Blank Space xuất sắc vượt mặt các đối thủ nặng ký để giành luôn 3 giải thưởng gồm Album của năm và Album nhạc pop hay nhất với 1989, cũng như MV xuất sắc nhất với ca khúc Bad Blood.

Chiến thắng tại Grammy năm nay đánh dấu năm thứ hai Taylor Swift đoạt được giải thưởng danh giá Album của năm sau giải thưởng vào năm 2008 cho album Fearless.

Taylor Swift phát biểu khi nhận giải Album của năm - Ảnh: Reuters

Sau khi ra mắt vào tháng 10 năm 2014, album 1989 đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ, và bán được hơn 1,2 triệu bản trong tuần đầu tiên.

Album này trở thành album bán chạy nhất năm 2014 tại thị trường Mỹ, với hơn 5,7 triệu bản tính đến tháng 2 năm 2016, đồng thời bán được 8,6 triệu bản trên toàn thế giới.

Giọng ca Out of the woods cùng 3 giải Grammy - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, nam ca nhạc sĩ người Anh Ed Sheeran cũng ghi dấu lần đầu tiên nhận giải thưởng chính tại Grammy với giải thưởng ca khúc của năm cho Thinking out loud, sau nhiều lần được đề cử nhưng thất bại.

“Tôi muốn cám ơn ba mẹ, những người mà suốt 4 năm qua, năm nào cũng đến xem và khi thấy tôi thua, họ tự động viên rằng "năm sau sẽ được” - Ed phát biểu.

Thinking out loud vượt mặt Alright của Kendrick Lamar – người giành được 5 giải Grammy năm nay, Blank Space của Taylor Swift, Girl Crush của Little Big Town và See You Again của Wiz Khalifa kết hợp với Charlie Puth.

Ed Sheeran tại Grammy 2016 - Ảnh: Reuters

Trước đó, trong phần đầu của lễ trao giải Garmmy 2016, ca khúc này cũng giành chiến thắng ở hạng mục Trình diễn nhạc pop đơn ca hay nhất, sau khi đánh bại Heartbeat Song của Kelly Clarkson, Love me like you do của Ellie Goulding, Blank Space của Taylor Swift và Can't Feel My Face của The Weeknd.

Ra mắt năm 2014 trong album X, Thinking out loud do Ed viết chung với Amy Wadge bán được hơn 4 triệu bản tại Mỹ và giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 suốt 8 tuần liên tiếp.

Dù cạnh tranh với nhau ở nhiều hạng mục và thậm chí còn bị bạn mình đánh bại đến hai lần, Taylor Swift không hề tỏ ra khó chịu, mà ngược lại, thậm chí còn tỏ ra vui mừng hơn cả Ed khi nghe anh giành chiến thắng ở hạng mục Bài hát của năm.

Nữ ca sĩ Wildest Dream thậm chí nhảy lên vui mừng và khóc ngay khi tên người chiến thắng được công bố. Cô chạy chạy đến ôm chầm lấy Ed để chúc mừng, trước khi quay sang ôm Selena Gomez để chia sẻ niềm vui.

Taylor cũng không kềm được xúc động khi nghe Ed phát biểu trên bục nhận giải.

Taylow Swift vui mừng khi nghe Ed Sheeran chiến thắng - Ảnh: Reuters

Giọng ca 22 còn bình luận trên trang Twitter chính thức của Grammy, khẳng định chiến thắng của anh tại hạng mục Biểu diễn solo hay nhất năm nay.

Taylor Swift và Ed Sheeran vốn là bộ đôi bạn thân nổi tiếng trong giới nghệ sĩ. Năm 2013, Ed tham gia tour diễn quảng bá album Red của Taylor Swift.

Cũng trong năm đó, ca khúc Everything Has Changed với sự kết hợp của hai giọng ca ngọt ngào ra mắt, gây xôn xao cộng đồng người hâm mộ. MV này nhận được hơn 172 triệu lượt xem và hơn 1 triệu lượt like trên Youtube.

Taylow Swift và Ed Sheeran - Ảnh: Getty

* Xem MV Everything has changed của Taylor và Ed:

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên