22/01/2016 09:02 GMT+7

​Huỳnh Lập là quán quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ

TRÀ MY (Ảnh: DUYÊN PHAN)
TRÀ MY (Ảnh: DUYÊN PHAN)

TTO - Huỳnh Lập trở thành quán quân cuộc thi Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ sau khi vượt qua ba nghệ sĩ khác là Nam Thư, Thanh Vân và La Thành.

Huỳnh Lập đăng quang Cười xuyên việt
Huỳnh Lập đăng quang Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ. Ảnh: Duyên Phan.

Huỳnh Lập cũng là người nhận giải Nghệ sĩ được yêu thích nhất từ bình chọn của khán giả. 

Á quân của chương trình là nghệ sĩ Nam Thư. Hai giải đồng hạng ba thuộc về nghệ sĩ Thanh Vân và La Thành.

Trong đêm chung kết 21-1, với câu chuyện về một người muốn dấn thân vào con đường nghệ thuật, Huỳnh Lập đã làm các giám khảo "nghiêng mình nể phục" vì nỗ lực và sự xả thân mà anh dành cho nghệ thuật. 

Kết hợp cả múa lửa, ca múa nhạc và cả ca cải lương, Huỳnh Lập "lăn lộn" trên sân khấu với sự trợ giúp đắc lực của những người bạn diễn. Có cả một "đội quân" hỗ trợ diễn cùng nhưng Huỳnh Lập vẫn toả sáng bằng cái duyên riêng của mình. 

Những tràng cười và tiếng vỗ tay giòn giã của khán giả và giám khảo (NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Đức Hải, NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ Việt Hương, Trấn Thành và hoa hậu Phạm Hương) minh chứng cho sự sáng tạo và nghiêm túc được ghi nhận của Huỳnh Lập trên sân khấu. 

"Chú nể con!", nghệ sĩ Hoài Linh nói về Huỳnh Lập.
Huỳnh Lập nỗ lực cao trên sàn diễn
Huỳnh Lập và màn đu dây ngoạn mục
Huỳnh Lập và màn đu dây ngoạn mục

NSƯT Hoài Linh rất xúc động khi nhận xét tiết mục của Huỳnh Lập:

"Chú thật sự ngưỡng một con, ngưỡng mộ từ khả năng, sức lao động đến sự sáng tạo và nhiệt huyết. Con không chỉ mang đến tiếng cười mà còn mang đến niềm tin cho các anh chị em nghệ sĩ trẻ như con.

Nếu chúng ta làm việc nghiêm túc và chân chính thì Tổ nghiệp sẽ nhìn thấy. Mảng miếng hay, nhạc hay, tiếng động hay. Chú nể con!", nghệ sĩ Hoài Linh nói. 

Trong khi đó, nghệ sĩ Trấn Thành nói mình nghiêng mình kính nể và thấy hổ thẹn khi xem tiết mục của Huỳnh Lập vì "cả đời tôi chưa bao giờ có một tiết mục ra trò như bạn". 

Chiến thắng của Huỳnh Lập làm nức lòng nhiều khán giả theo dõi chương trình từ ngày đầu bởi Huỳnh Lập có phong độ rất ổn định và những tiểu phẩm của anh luôn được đánh giá cao về mặt ý tưởng, dàn dựng và những thông điệp truyền tải. 

Các nghệ sĩ La Thành, Thanh Vân và Nam Thư cũng mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả trong đêm chung kết. 

La Thành xuất hiện đầu tiên với vai diễn luật sư Âu Dương Chấn Thương, người chuyên đưa ra những suy luận bất ngờ trong những "vụ án thế kỷ" như Thạch Sanh - Lý Thông, Bạch Tuyết và 7 chú lùn, Alibaba và 40 tên cướp.

Tiết mục này được nghệ sĩ Việt Hương đánh giá cao về nghệ thuật biểu diễn nhưng chưa làm "chị cười nghiêng ngả" vì phần kịch bản lại không chặt chẽ. 

La Thành trình diễn trong Cười xuyên Việt
La Thành trình diễn trong Cười xuyên Việt

Tiết mục của nghệ sĩ Thanh Vân với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Lê Giang, Hà Linh, Gia Bảo... cũng nhận được nhiều nhận xét ưu ái từ các giám khảo.

Trong vai Thanh xàm, nghệ sĩ Thanh Vân kể với khán giả câu chuyện về tấm lòng của một "con rắn tưởng mình là con trăn" với những đứa con của mình.

Không nhiều mảng miếng, sự đầu tư cũng không quá công phu về mặt dàn dựng nhưng nghệ sĩ Thanh Vân, với sự nỗ lực rất lớn của mình đã chọc cười khán giả không ít lần. 

"Đôi khi một tiết mục không phô diễn được hết tài năng của người nghệ sĩ. Thứ hạng chỉ là nhất thời, khán giả mới là người quyết định về lâu dài" là những điều mà NSƯT Bảo Quốc nhắn nhủ với nghệ sĩ Thanh Vân. 

Tiết mục của Thanh Vân
Tiết mục của Thanh Vân

Được sự trợ giúp của Trường Giang, tiết mục "Tình già" của nghệ sĩ Nam Thư vừa mang đến tiếng cười vừa đọng lại trong lòng khán giả những nỗi niềm xúc động.

Dưới hàng ghế khán giả, nhiều khán giả thốt lên "dễ thương quá" khi xem sự duyên dáng tung hứng của Nam Thư trên sân khấu, nhất là khi Nam Thư diễn lại cảnh "kêu lô tô đòi nợ" đã làm nên tên tuổi của cô tại cuộc thi này. 

"Khi em bước ra, khán giả gọi tên em, như vậy là vui rồi", NSƯT Hoài Linh nhận xét về Nam Thư.

Nam Thư trình diễn.
Nam Thư trình diễn.

Cười xuyên Việt Hoài Linh Trấn Thành Phạm Hương Việt Hương Đức Hải
BGK Cười xuyên Việt đêm 21-1 từ trái sang: hoa hậu Phạm Hương, Trấn Thành, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Bảo Quốc, Việt Hương và NSƯT Đức Hải.
TRÀ MY (Ảnh: DUYÊN PHAN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên