20/01/2016 15:35 GMT+7

Tết Bính Thân, điểm lại 10 nhân vật Tôn Ngộ Không

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Đón tết Bính Thân, phim liên quan đến “Tây du ký” lại ra lò như như Tây du ký “lạ” truyện – Kiếp nạn 82, Tây du ký – Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch cốt tinh…

Lục Tiểu Linh Đồng (trái) và Chân Tử Đan (phải) đã vào vai Tôn Ngộ Không

Lâu nay câu chuyện về bốn thầy trò Đường Tăng có sức hút mạnh mẻ đối với khán giả. Đặc biệt, nhân vật Tôn Ngộ Không còn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim.

Lục Tiểu Linh Đồng

Mỗi khi nhắc đến Tôn Ngộ Không, khán giả đều liên tưởng đến hình tượng Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng thể hiện. Từ thần thái, động tác đến biểu cảm của ông hoàn toàn hòa nhập với nhân vật, kỹ năng diễn xuất tinh tế đã chinh phục các thế hệ khán giả, trở thành Tôn Ngộ Không kinh điển nhất trên màn ảnh, mà đến nay vẫn chưa có diễn viên nào thay thế được.

Trương Vệ Kiện

Trương Vệ Kiện từng 2 lần thể hiện vai Tôn Ngộ Không (Tây du ký 1 năm 1996 – TVB, Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không – Trung Quốc), nhưng khán giả có ấn tượng sâu sắc nhất vẫn là Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không. Nhân vật Tôn Ngộ Không do Trương Vệ Kiện đóng, dù nhảm nhí nhưng rất dí dỏm, rất được khán giả yêu thích.   

Trần Hạo Dân

Bộ phim Tây du ký 2 do TVB sản xuất khai thác tính hài hước và khí chất anh hùng của Tôn Ngộ Không. So với lối diễn khoa trương của Trương Vệ Kiện, thì nhân vật Tôn Ngộ Không do Trần Hạo Dân đóng gần gũi với khán giả hơn.

Về mặt cá tính và ngôn ngữ cơ thể, Trần Hạo Dân có cách thể hiện hoàn toàn mới, nhưng điều quan trọng là anh đã giữ được hiệu ứng của phần đầu.

Ngô Việt

Trong phiên bản Tây du ký (năm 2011) của nhà chế tác Trương Kỷ Trung, “Mỹ Hầu Vương” do Ngô Việt đóng không có những động tác hình thức như gãi đầu gãi tai, nhưng vẫn giữ được “tính khỉ” ở một mức độ nhất định.

Về mặt tính cách, Tôn Ngộ Không phiên bản mới không còn cứng đầu, ương ngạnh mà cư xử khá tình cảm, thậm chí còn biết khóc. Trước hết là ở Sư Đà quốc, vì tưởng sư phụ đã bị yêu quái ăn thịt, Tôn Ngộ Không chạy đến trước mặt Phật Tổ òa khóc, cảnh này đã lật đổ hình tượng “Tôn Đại Thánh” khô khan một cách triệt để.

Sau khi bức chết 3 con Tê Ngưu Tinh, Tôn Ngộ Không một mình ngồi ở trên bức tường sám hối và một giọt nước mắt đã lặng lẽ rơi xuống.

Châu Tinh Trì

Trong series Đại thoại tây du (gồm 3 phần), Châu Tinh Trì hoàn toàn che phủ hình tượng quen thuộc của Tôn Ngộ Không trong lòng khán giả, khắc họa thành người đàn ông giàu tình cảm.

Tôn Ngộ Không cùng Bạch Tinh Tinh và Tử Hà tiên tử có hai mối tình cảm động khiến người xem không thể nào quên.

Trần Bá Lâm

Trong phim Tình điên đại thánh, tuyến vai Tôn Ngộ Không được giao cho ngôi sao thần tượng Trần Bá Lâm đóng.

Thật ra, nói là Tôn Ngộ Không, chi bằng nói giống “Hồng Hài Nhi”. Từ đầu đến chân đều có tạo hình màu đỏ, còn tưởng rằng Tôn Ngộ Không đã biến đổi chủng loại.

Mặc dù Tình điên đại thánh không thể vượt qua Đại thoại tây du, nhưng câu chuyện tình yêu rung động lòng người vẫn nhận được khán giả đón nhận.

Chân Tử Đan

Khi tác phẩm kinh điển “Tây du ký” được “nhào nặn” bằng kỹ xảo 3D sẽ mang đến cho khán giả sự thể nghiệm hoàn toàn mới. Trong phim Đại náo thiên cung, ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan đóng vai Tôn Ngộ Không nghiễm nhiên được phong làm “Tôn Ngộ Không giỏi võ nhất trong lịch sử”.

Trong phim, Chân Tử Đan phát huy hết tài năng võ thuật của mình, thể hiện đặc điểm võ nghệ cao cường của “Mỹ Hầu Vương”.

Lý Liên Kiệt

Rất ít người nhớ đến Lý Liên Kiệt từng đóng vai Tôn Ngộ Không, vì trong phim Kungfu chi vương, tạo hình Tôn Ngộ Không quá kín kẽ, rất ít khán giả nhận ra diễn viên đóng vai này là Lý Liên Kiệt.

Cách xuất hiện của Tôn Ngộ Không cũng khá kỳ cục. Cậu thiếu niên Jason ở phố người Hoa nhặt được một cây gậy thần bí, sau đó quay về thời cổ đại học võ thuật, cuối cùng khi quyết đấu mới kêu gọi chiến thần Tôn Ngộ Không xuất hiện.

Huỳnh Bột

Khác với Đại thoại tây du, bộ phim Tây du ký – Mối tình ngoại truyện không chỉ tạo ra một thế giới hỗn độn mà ngoại hình của Tôn Ngộ Không vô cùng xấu xí, nhưng diễn xuất của Huỳnh Bột được đông đảo khán giả khen ngợi.

Tuy nhân vật Tôn Ngộ Không của Huỳnh Bột trong phim Tây du ký – Mối tình ngoại truyện chỉ xuất hiện ở đoạn sau nhưng trở thành một trong những điểm xem của bộ phim.

Quách Phú Thành

Nếu đoàn làm phim Đại náo thiên cung chọn Chân Tử Đan đóng vai Tôn Ngộ Không vì lợi thế võ thuật, thì đoàn phim Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch cốt tinh “chấm” Quách Phú Thành bởi khả năng vũ đạo điêu luyện của anh.

Để chuẩn bị cho vai Tôn Ngộ Không, “Quách thiên vương” bí mật tập luyện gần 3 tháng nhằm đáp ứng những động tác có độ khó cao. Bộ phim Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch cốt tinh dự kiến trình chiếu vào ngày 8-2 (mùng 1 tết Bính Thân).

*Quách Phú Thành làm Tôn Ngộ Không, Củng Lợi làm Bạch Cốt Tinh

Trong số các diễn viên từng đóng vai Tôn Ngộ Không: Lục Tiểu Linh Đồng, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Huỳnh Bột, Trần Hạo Dân, Ngô Việt, Trương Vệ Kiện, Châu Tinh Trì, Trần Bá Lâm, Quách Phú Thành, bạn thích diễn viên nào đóng Tôn Ngộ Không nhất? Xin để lại ý kiến ở phần Bình luận bên dưới.
THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên