25/12/2015 17:32 GMT+7

Hoa hậu Philippines kêu gọi chấm dứt tranh cãi và thù hận

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)

TTO - Tân hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach vừa gửi một lời nhắn đến hoa hậu Colombia, đồng thời kêu gọi mọi người chấm dứt tranh cãi xung quanh vụ trao vương miện nhầm ở Miss Universe 2015.

HH Philippines và HH Colombia trên sân khấu chung kết Miss Universe 2015. Ảnh: AP

Ngày 25-12, tân hoa hậu Philippines Pia Wurtzbach tải bức ảnh cô đang đón Giáng Sinh ở New York lên Facebook chính thức của Miss Universe kèm theo chia sẻ tâm sự sau cuộc thi.

Trong lời nhắn nhủ của mình, Pia ca ngợi Hoa hậu Colombia Ariadna Gutierrez - người “đăng quang hụt” do MC Steve Harvey nhầm kết quả, là “mạnh mẽ và đẹp từ trong ra ngoài”.

Cô viết: “Gửi Ariadna, bạn là một người phụ nữ tuyệt vời và giờ chúng ta gắn kết với nhau mãi mãi vì một trải nghiệm độc đáo. Trong suốt 3 tuần chúng ta ở với nhau, tôi nhìn thấy được bạn mạnh mẽ ra sao và xinh đẹp cả bên trong tâm hồn lẫn vẻ ngoài.

Bạn đại diện cho quốc gia của bạn với tất cả vinh dự và tôi biết mọi người tự hào về bạn như thế nào. Số phận có một kế hoạch cho riêng bạn, và tôi rất chờ đón xem điều gì sẽ diễn ra”.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach đón Giáng sinh ở New York. Ảnh: FB Miss Universe

Bên cạnh đó, tân hoa hậu hoàn vũ 26 tuổi cũng kêu gọi mọi người chấm dứt tranh cãi về chuyện MC trao nhầm vương miện. “Xin gửi đến những người vẫn còn tranh cãi về chuyện này… Làm ơn hãy dừng lại”, cô kêu gọi.

“Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ là nhằm đoàn kết phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới. Việc cãi nhau và gửi tin nhắn hận thù cho nhau đi ngược lại mục đích đó. Các bạn tin vào thông điệp của hoa hậu hoàn vũ và tôi cũng vậy”, Pia tha thiết.

Olivia Jordan, Á hậu 2 của Miss Universe 2015, chúc mừng người đẹp Philippines đăng quang và hành động này của cô đã khiến một bộ phận khán giả quá khích phản ứng, thậm chí đe dọa tính mạng qua những lời bình luận cực đoan trên mạng.

Hoa hậu mang hai dòng máu Philippines - Đức cũng không quên cám ơn tất cả những người đã dành tình cảm và bình chọn cho mình, gọi ngôi vị hoa hậu là “món quà Giáng Sinh tuyệt vời nhất”, không chỉ cho cô mà còn cho đất nước mình.

“Tôi đang rất hào hứng bắt đầu nhiệm vụ của mình với cương vị là một hoa hậu Hoàn Vũ, và chúc cho tất cả các thí sinh cũng như những người đã ủng hộ chúng tôi một kì nghỉ vui vẻ bên người thân của mình”, Pia viết.

Pia Wurtzbach. Ảnh: Getty

Trước đó một ngày, báo The Independent của Anh đưa tin hoa hậu Đức Sarah-Lorraine Riek gửi lời xin lỗi đến tân hoa hậu Hoàn vũ vì đã chỉ trích cô sau chiến thắng. Sarah-Lorraine Riek sau đêm chung kết đã công khai nói rằng hoa hậu Colombia xứng đáng nhận được vương miện và cho biết "không thí sinh nào thích Pia đăng quang".

Theo The Independent, hoa hậu Đức không hề có ý xúc phạm hoa hậu Philippines. “Sarah-Lorraine là rất hạnh phúc một cô gái mang một nửa dòng máu Đức giành được vương miện! Xin chúc mừng chiến thắng của người bạn Philippines của chúng ta sau khi tất cả. Cô [Sarah] chúc Pia những điều tốt đẹp nhất với cương vị hoa hậu Hoàn vũ 2015 năm nay” - tin nhắn từ tổ chức Miss Universe Đức cho hay.

Pia Wurtzbach
Pia Wurtzbach trong phần thi áo tắm tại chung kết Miss Universe. Ảnh: Reuters.

*Giám khảo Miss Universe: hoa hậu Philippines thắng vì trả lời ứng xử

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên