24/12/2015 15:48 GMT+7

​Cấp thẻ hành nghề giúp loại bỏ người mẫu làm nghề bất chính

M.TR.
M.TR.

TT - Khi cấp thẻ hành nghề cho người mẫu, Nhà nước công nhận người mẫu là một nghề thực thụ và sẽ góp phần loại bỏ những đối tượng mượn danh người mẫu làm những công việc bất chính.

Việc cấp thẻ hành nghề cho người mẫu sẽ giúp góp phần loại bỏ những đối tượng mượn danh người mẫu làm những công việc bất chính. Ảnh tư liệu TT.

Tại buổi hội thảo “Nghề người mẫu ở Việt Nam: thực trạng và đề xuất”diễn ra sáng 23-12 tại TP.HCM, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết việc cấp thẻ hành nghề cho người mẫu dự kiến được tiến hành sau quý 1-2016.

Ông Nguyễn Đăng Chương - cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cho biết: hiện nay Bộ VH-TT&DL đã báo cáo Thủ tướng về sửa đổi nghị định 79, trong đó quy định rõ về việc cấp thẻ hành nghề cho người mẫu. Dự kiến việc cấp thẻ được tiến hành sau quý 1-2016 và sẽ giao sở VH-TT&DL ở mỗi địa phương phối hợp với các tổ chức nghề nghiệp (cụ thể là Hội Người mẫu VN) thực hiện.

Khi cấp thẻ hành nghề, Nhà nước công nhận người mẫu là một nghề thực thụ. Ban quản lý nhà nước và xã hội sẽ phải có trách nhiệm bảo trợ, hỗ trợ người mẫu trong hoạt động, đồng thời tôn vinh những đóng góp của người mẫu với sự phát triển của đất nước.

Quan trọng hơn, sẽ loại bỏ những đối tượng mượn danh người mẫu làm những công việc bất chính.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương gọi việc này chẳng khác gì “lội xuống nước mùa đông!”.

"Ai cũng ngại, ai cũng sợ! Nhưng nếu không lội xuống, chấp nhận những khó khăn ban đầu thì sẽ không thay đổi được chuyện gì”, ông Chương phát biểu.

Lan Khuê: chuyện phá giá, ép giá thường xuyên trong giới người mẫu

M.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên