22/12/2015 08:51 GMT+7

​Khi bà bán bún riêu mở tivi cổ vũ Phạm Hương

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Trong thời gian liên tục (tối 19 và sáng 21-12, theo giờ Việt Nam), hai cuộc thi hoa hậu lớn nhất hành tinh là Hoa hậu thế giới - Miss World và Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe bước vào chung kết trở thành chủ đề làm “ngập lụt” mạng xã hội ở Việt Nam.

Phạm Hương (trái) và Lan Khuê - hai nhan sắc VN đã tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ và Hoa hậu thế giới 2015 - Ảnh: Facebook của nhân vật
Lan Khuê được chọn là đại diện Việt Nam đến với Hoa hậu thế giới sau gần một năm rèn luyện, học ăn học nói, học... cười và đăng quang Hoa khôi áo dài Việt Nam - Ảnh: Facebook của nhân vật

Thậm chí bà bán bún riêu trước cửa nhà 7g sáng 21-12 cũng mở tivi lên, vừa bán bún vừa cổ vũ cho... Phạm Hương!

Hai đại diện của Việt Nam đến với hai sân chơi nhan sắc này là Trần Ngọc Lan Khuê (thí sinh Hoa hậu thế giới) và Phạm Hương (thí sinh Hoa hậu hoàn vũ) đều là những nhan sắc được đánh giá cao cả về ngoại hình lẫn trí tuệ.

Đã “xa rồi dĩ vãng” thời những người đẹp Việt “đem chuông đi đánh xứ người” với gương mặt tròn vạnh đậm chất châu Á, bẽn lẽn vài câu giao tiếp tiếng Anh, ngại ngùng mặc áo tứ thân mang nón quai thao lên sân khấu tài năng mà không hề có sự tư vấn, chiến lược cụ thể nào từ các đơn vị tổ chức.

Lần này, Lan Khuê được chọn là đại diện Việt Nam đến với Hoa hậu thế giới sau gần một năm rèn luyện, học ăn học nói, học... cười và đăng quang Hoa khôi áo dài Việt Nam, còn Phạm Hương thì vẫn là cái tên còn nóng hổi sau khi đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015.

Có lẽ vì thế, sự quan tâm và kỳ vọng của khán giả vào hai nhan sắc sắc sảo này là điều có thật!

Phạm Hương đến với cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ khi vẫn là cái tên còn nóng hổi sau khi đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015.
Phạm Hương đến với cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ khi vẫn là cái tên còn nóng hổi sau khi đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015

Tuy vậy, sự hào hứng quá mức của truyền thông lại là một trong những yếu tố “khiêu khích” người đọc phải tò mò, từ không mấy quan tâm trở nên “nhiều chuyện” với việc hôm nay Phạm Hương làm gì, cô ấy ăn mì gói sau hậu trường thật không, cô ấy nói tiếng Anh ra sao, cô ấy mặc đồ gì đi ăn tiệc...

Từ một chương trình giải trí vui vẻ kiểu... hoa hậu, khán giả bỗng nhiên trở nên căng thẳng khi so sánh Phạm Hương với Lan Khuê, biến sân chơi trở thành một “cuộc chiến ngầm” chạy đua PR, trong khi đối thủ của Phạm Hương nào phải là Lan Khuê!

Nhiều người đã treo “status” mỉa mai, thất vọng hoặc chán nản các đại diện Việt Nam tại các sân chơi thế giới, dù trước đó còn hô hào ủng hộ.

Hoa hậu thế giới kết thúc sớm hơn, trở về nước với vị trí top 11 của cuộc thi, Lan Khuê đã gửi tin nhắn cho người quản lý: “Anh ơi, em đang ở sân bay để về nhà, Miss World đã xong rồi. Giờ anh vô fanpage của em kêu gọi mọi người bình chọn và cổ vũ Hương đi anh”.

Và rồi, kết quả của Hoa hậu hoàn vũ cũng được công bố: Phạm Hương “trắng tay” khi không lọt vào top 15, dù trước đó rất nhiều thông tin trên mạng đưa “chắc nịch”: Phạm Hương sẽ đoạt ngôi vị cao, nếu không hoa hậu cũng phải... á hậu!

Sự cố hi hữu chưa từng xảy ra trong lịch sử Hoa hậu hoàn vũ là vào giây phút quyết định, MC lại công bố nhầm tên hoa hậu đoạt giải khiến cô hoa hậu Colombia Ariadna Gutierrez phải chịu đựng những giây phút bẽ bàng khó tin trong đời, khi vương miện cô đã đội trên đầu bị rút lại để trao cho hoa hậu đăng quang là hoa hậu Philippines Pia Alonzo Wurtzbach.

Người đẹp Colombia - á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ - sau đó bật khóc nức nở sau cánh gà! Điều đó chứng tỏ dù là một chương trình được dán mác quốc tế, nhưng Hoa hậu hoàn vũ cũng chỉ là một cuộc thi bình thường như bao chương trình giải trí khác, thậm chí phạm phải cả những sai lầm vô cùng ngớ ngẩn, khó đỡ!

Bức ảnh đầy cảm động giữa hai mẹ con Lan Khuê khi người đẹp VN về tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 21-12.

Lúc này khán giả mới ngã ngửa với câu hỏi: Cuối cùng, tất cả chúng ta đang “phát cuồng” vì điều gì, kỳ vọng gì từ các cuộc thi hoa hậu vậy?

“Trong cả trăm cô hoa hậu, cả chục cuộc thi mỗi năm ấy, đố các bạn nhớ nổi cô á hậu 1, á hậu 2 chứ đừng nói top 5, top 10 mà năm nào chúng ta cũng phát cuồng lên bình bình chọn chọn với cổ vũ tinh thần yêu nước.

Có lẽ đây là thời của những cảm xúc vô tính, đặc biệt là ở các nước thuộc thế giới thứ ba. Người ta ngại ngần bỏ ra hai tiếng để đọc một cuốn sách, một bộ phim hay mang lại nhiều giá trị tinh thần, giá trị giải trí nhưng lại mất rất nhiều thời gian say mê những cô hoa hậu...” - những lời chia sẻ của một nhà báo trên trang cá nhân nhận được nhiều đồng cảm từ những khán giả không vồ vập lấy các cô hoa hậu như số đông.

Lý lẽ của họ cũng rất đơn giản: không có sự bài xích, chê bai nào ở đây, có điều ngoài hoa hậu ra, còn rất nhiều điều thú vị lẫn đau não khác trong xã hội cần sự quan tâm và chia sẻ.

Thi hoa hậu, xét cho cùng là một cuộc giải trí vui vẻ thuần túy. Được - mất âu cũng chỉ nằm trong giới hạn của một sân chơi, và các người đẹp Việt Nam bỏ công sức, thời gian, học ngoại ngữ, xa gia đình, bỏ cả nỗi mệt nhọc sau lưng để đứng thẳng lưng trên đôi giày 15 phân cùng dải băng mang tên quốc gia trên vai, đều xứng đáng được tưởng thưởng khi trở về, dù họ có chiến thắng hay không.

Chẳng có gì đáng chê trách, cũng chẳng có gì phải xôn xao...

Mẹ, mẹ, mẹ, Khuê Khuê đã về

*Miss Universe: bạn trẻ Việt phản ứng kém khi Phạm Hương thua

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên