21/12/2015 14:06 GMT+7

​Miss Universe: Nước mắt hoa hậu Colombia và nỗi xót xa

NGỌC ĐÔNG - TR.N.
NGỌC ĐÔNG - TR.N.

TTO - “Tôi cảm thấy thật tệ cho Hoa hậu Colombia. Hoa hậu Philippines xứng đáng dành chiến thắng, nhưng thật kinh hoàng cho Hoa hậu Colombia vì cả thế giới đã chứng kiến cô ấy trong giây phút đó”.

Hoa hậu Colombia Ariadna Gutierrez là người khóc nhiều nhất sau đêm chung kết Miss Universe. Ảnh:AP

* Xem clip hoa hậu Colombia khóc sau hậu trường

Trong buổi họp báo sau chung kết (chiều 21-12 giờ VN), hoa hậu Pia Alonzo Wurtzbach phát biểu: "Tôi muốn thay mặt Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ xin lỗi hoa hậu Colombia vì sai sót trong đêm chung kết đã gây ảnh hưởng tới tinh thần của các thí sinh".

Pia Alonzo Wurtzbach cho biết tâm trạng cô "bối rối với tất cả những gì đã xảy ra" và cảm giác khó tả của cô khi "vừa hạnh phúc là người chiến thắng, vừa lo lắng cho Hoa hậu Colombia".

Giây phút cuối cùng của đêm chung kết khá lộn xộn trên sân khấu. Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2015 được một số thí sinh chia vui, trong đó có Á hậu 2 Olivia Jordan (Mỹ). 

Tuy nhiên đám đông thí sinh đã đến bên Ariadna Gutierrez nhiều hơn để an ủi người đẹp Colombia.

Pia Alonzo Wurtzbach cho biết cô đã cố gắng đến với Ariadna Gutierrez để an ủi nhưng khi đó hoa hậu Colombia khóc liên tục và nhiều thí sinh khác vây quanh nên Pia không nói chuyện với Ariadna được.

"Tôi nhận ra đó thời điểm đó không hợp lý để trò chuyện", Pia nói.

* Hoa hậu Hoàn vũ 11 tuổi đã đi làm nuôi gia đình

Pia Alonzo Wurtzbach trong cuộc họp báo sau đêm chung kết

Một làn sóng bức xúc với sự nhầm lẫn tai hại của MC Steve Harvey khi công bố kết quả trong đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2015 vừa diễn ra tại Las Vegas, đồng thời bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với người đẹp "đăng quang hụt" Ariadna Gutierrez của Colombia.

Hoa hậu Colombia Ariadna Gutierrez và hoa hậu Philippines Pia Alonzo Wurtzbach đã nắm tay nhau chờ xướng kết quả cuối cùng. Sau đó Ariadna Gutierrez vui mừng khi nghe tên cô. Người đẹp vẫy tay với khán giả sau chiến thắng, được đồng hương Paulina Vega (Miss Universe 2014) trao vương miện. Khán phòng hoan hô, các thí sinh khác vỗ tay nhiệt liệt.

Thế rồi Steve Harvey bước ra sân khấu, tuyên bố đã có sự nhầm lẫn khi công bố giải Hoa hậu và Á hậu 1. Ông tuyên bố danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2015 thuộc về người đẹp Philippines Pia Alonzo Wurtzbach! Cả hai người đẹp ngỡ ngàng. Thí sinh ngỡ ngàng. Khán giả qua truyền hình cũng bất ngờ trước sự cố được xem là nhầm lẫn tai hại nhất trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp thế giới.

Hoa hậu Hoàn vũ 2014 Paulina Vega lấy lại vương miện từ hoa hậu Colombia để trao cho hoa hậu Philippines. Ảnh: Reuters

“Tôi thành thật xin lỗi. Tôi sẽ nhận trách nhiện cho chuyện này, đây là lỗi của tôi”, Steve Harvey nhanh chóng thừa nhận trách nhiệm của mình.

“Tôi toàn tâm toàn ý muốn xin lỗi đến Hoa hậu Colombia và Hoa hậu Philippines cho sai lầm quá lớn của mình. Tôi cảm thấy rất kinh khủng. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới các khán giả thất vọng về tôi.

Một lần nữa, đó là một sai lầm. Tôi thực sự không muốn  làm hỏng đêm thi, cũng làm ảnh hưởng đến các thí sinh tuyệt vời này. Tất cả họ đều tuyệt vời”, Steve viết trên Twitter sau đêm chung kết.

Hơn 30.000 lượt bình luận với lời xin lỗi của Steve. Có lẽ vì quá áp lực mà "vua hài nước Mỹ" này đã phải xóa đi dòng tin nhắn trên của mình.

Dù vậy, cú sốc mà Hoa hậu Colombia Ariadna Gutierrez trải qua có lẽ không có gì bù đắp được. Rất nhiều thí sinh đã vây quanh Hoa hậu Colombia để an ủi cô trên sân khấu sau sự cố.

Ariadna Gutierrez khóc ròng trong vòng tay an ủi của rất đông thí sinh. Ảnh: AP.

Sau sự cố được đánh giá là “thảm họa” trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp, hàng ngàn người bày tỏ sự cảm thông với Hoa hậu Colombia trên mạng.

“Tôi cảm thấy thật tệ cho Hoa hậu Colombia. Hoa hậu Philippines xứng đáng dành chiến thắng, nhưng thật kinh hoàng cho Hoa hậu Colombia vì cả thế giới đã chứng kiến cô ấy trong giây phút đó”, Joelle Nepomuceno bình luận trên Facebook của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 sau lễ trao giải.

Đám đông thí sinh vây quanh hoa hậu Colombia để an ủi.
Ariadna Gutierrez ngỡ ngàng vì MC Steve Harvey công bố lại kết quả.

Trong khi đó, Annalyn Fernandez cho rằng “giấc mơ của Hoa hậu Colombia vỡ tan tành trước sự chứng kiến của cả thế giới, còn Hoa hậu Philippines cũng chẳng thể ăn mừng nổi trước chiến thắng của mình”.

Jessica Marris viết: “Hoa hậu Colombia chắc là đau lòng lắm. Các cô gái này ăn, sống và thở chỉ vì giây phút này và kết quả lại bị tước đi như vậy sao? Thật là một sai lầm thiếu chuyên nghiệp khủng khiếp. Tôi thấy thật buồn cho hoa hậu Colombia".

Theo tin mới nhất, Ariadna Gutierrez chia sẻ rằng "Mọi thứ xảy ra đều có lý do và cô "vẫn hạnh phúc vì những gì mình đã trình diễn".

Kết quả cuộc thi được đính chính ngay sau đó. Ảnh: Reuters
Steve Harvey giơ lại phiếu kết quả của ban giám khảo và thừa nhận sai lầm. Ảnh: AP
Ariadna Gutierrez trải qua cảm xúc "thiên đường" khi nghe tên mình đoạt Hoa hậu, rồi sau đó... Ảnh: Reuters.

 

Các thí sinh khác đều ngỡ ngàng và bối rối trước sự cố bất ngờ. Ảnh:AP
Hoa hậu Colombia và hoa hậu Philippines trải qua những cảm xúc vui buồn ngược nhau. Ảnh: AFP
Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines) và Ariadna Gutiérrez (Colombia) trước giờ xướng tên kết quả chung cuộc.
Ariadna Gutiérrez và Pia Alonzo Wurtzbach đã có những giây phút gần gũi.
Ariadna Gutiérrez cố trấn tĩnh sau khi vương miện được trao cho hoa hậu Philippines. Ảnh: Reuters
Ariadna Gutiérrez buồn bã... Ảnh: AP
... Và hoa hậu Philippines Pia Alonzo Wurtzbach thì hạnh phúc. Ảnh: Getty

 

* Xem clip về cú sốc nhầm lẫn tên người được danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2015

NGỌC ĐÔNG - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên