18/12/2015 14:57 GMT+7

​Tiên Tiên: cứ sai đi vì cuộc đời cho phép

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tiên Tiên là cái tên xếp thứ ba trong top được người Việt tìm nhiều nhất trên điện thoại di động trong năm 2015. Đồng thời Say you do của cô xếp hạng 6 trong top ca khúc được người Việt tìm kiếm nhiều nhất.

 

Tiên Tiên lại "gây bão" với ca khúc mới nhất tung ra vào cuối năm 2015.

“Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép, cứ yêu đi dù rằng mình ngu si. Ai lừa ai, ai hờn ai , ai giận ai, ai thù ai…Cho qua đi”. Nhiều khán giả nói họ…phát thèm khi nghe ca khúc mới nhất của Tiên Tiên.

Lời ca khúc trên được trích từ Vì tôi còn sống của ca – nhạc sĩ Tiên Tiên, cô gái vụt sáng trong năm 2015 như một “hiện tượng lạ” của showbiz Việt.

Tiên Tiên không sở hữu vẻ đẹp nóng bỏng, “đã mắt”. Giọng ca cũng chưa thể coi là xuất sắc, nhưng Tiên có điều mà nhiều người trẻ - thậm chí không còn trẻ đều khao khát: đó là một thái độ sống rõ ràng, tích cực.

Và cô nàng 25 tuổi ấy chọn âm nhạc là “cầu nối” để lan tỏa đi những thông điệp lạc quan ấy. Những ca khúc của Tiên phần nhiều là tình yêu, cuộc sống, những lăn tăn của tuổi trẻ, chắc chắn không thiếu những lo lắng, muộn phiền…

Thế nhưng với tích cách lạc quan và khá nội tâm, chỉ muốn mang đến niềm tin và những lời động viên chân thành đến với những người trẻ giống mình, nên hầu hết những ca khúc của Tiên đều tươi vui, sống động, “cổ vũ” cho lối sống yêu và cháy hết mình như Giữ em đi, My everything, Say you do hay đang làm cho nhiều người phát sốt là Vì tôi còn sống (phát hành từ ngày 2-12 tới nay thu hút hơn 4 triệu lượt xem chỉ tính trên kênh Youtube cá nhân của Tiên Tiên).

Cho đến thời điểm này, cùng với Sơn Tùng-MTP, Tiên Tiên là cái tên “hot” trên thị trường ca nhạc nhưng vẫn chưa ra bất kì một album nào. Tất cả bài hát đều được cô phát hành online thông qua hệ thống các kênh online.

Các ca khúc của Tiên Tiên đều có phần nhạc rất bắt tai, thời thượng, hầu hết đều có hai phiên bản: một bản thông thường và một bản remix lại với nhiều phong cách khác nhau như Vì tôi còn sống với DSmall remix, Say you do với tropical house…

2015 cũng là năm thành công trên “nhiều mặt trận” của Tiên Tiên khi vụt sáng như một ngôi sao trẻ, mới và nhiều triển vọng. Tại giải thưởng Zing Music Award, Tiên Tiên có tới hai ca khúc lọt vào Top 10 hạng mục Ca khúc của năm là My Everything với 46 triệu lượt nghe và Say you do với 56 triệu lượt nghe.

“Rồi một ngày ta sẽ nhận ra dù hôm đó là ngày chẵn hay ngày lẻ, có tiền hay không tiền, xấu hay đẹp, mình giỏi hay mình dở thì chỉ duy nhất chính mình hưởng thụ và gánh chịu mà không là ai khác thay thế. Nên dù có ra sao cũng hãy mỉm cười đi, vì ngày sau và ngày sau nữa đều là những ngày tuyệt vời nếu ta dành thời gian trau dồi bản thân và yêu thương người xứng đáng”, Tiên Tiên chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Đây có thể là cảm hứng để Tiên đặt bút viết Vì ta còn sống đầy hồn nhiên, nhưng cũng ngầm nhắn nhủ những người trẻ hãy trân trọng từng giây phút: thành công hay thất bại, bởi với Tiên “những gì xảy ra hôm nay, rất có thể chỉ xảy ra một lần trong đời” - cô nhấn mạnh.

Chia sẻ về kế hoạch âm nhạc trong năm mới 2016 sau khi Google công bố Tiên Tiên là cái tên xếp thứ ba trong top được người Việt tìm nhiều nhất trên điện thoại di động trong năm 2015, đồng thời Say you do của cô xếp hạng 6 trong top ca khúc được người Việt tìm kiếm nhiều nhất, Tiên Tiên cho hay cô đang phân vân lựa chọn giữa ba ca khúc mới mình sáng tác để có một “cú nổ lớn” vào đầu năm 2016.

“Ca khúc đó sẽ viết về chủ đề gì, phát hành theo hình nào, Tiên có ra album mới hay không, mọi người cùng chờ xem nhé! Nói trước là hết hồi hộp”, Tiên Tiên lí lắc nói. 

*DJ Trang Moon: vượt qua những thị phi miệng lưỡi người đời

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên