17/12/2015 23:37 GMT+7

DJ Trang Moon: vượt qua những thị phi miệng lưỡi người đời

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - DJ Trang Moon là nhân vật xếp thứ 2 trong top 10 nhân vật được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên mạng năm 2015.

DJ Trang Moon và ca sĩ Sơn Tùng.

Nổi bật từ sau cuộc thi The Remix, cô nàng DJ 9X Hà Quỳnh Trang – nghệ danh Trang Moon đang là một tên tuổi DJ sáng giá được “săn đón” khá nhiều tại các chương trình đại nhạc hội lớn.

Nhìn vào lịch làm việc kín mít không một ngày nghỉ, Trang Moon nói cô rất hạnh phúc dù sức khỏe hiện nay của Trang đang có chiều hướng… giảm sút rõ rệt. 

“Thực ra trước đây tôi đã được các bar ở Hà Nội biết đến khá nhiều, nhưng sau cuộc thi The Remix thì cái nghề của tôi được người ta nhìn với cái nhìn công nhận hơn. Đó đúng là một cái nghề, dù giờ giấc, thời gian không được bình thường như những người khác”, Trang nói.

Hà Quỳnh Trang – nghệ danh Trang Moon

Tốt nghiệp lớp 12 xong, không dự thi vào ĐH mà đăng kí ngay vào một khóa học DJ ngắn hạn tại HN với Trang mà nói, là một quyết định khá táo bạo, và để làm được nó, cô gái trẻ với mạnh dạn bước qua hết những ánh nhìn dò xét, sự phản đối của gia đình, người thân.

“Chỉ có mình mới hiểu mình có thể làm tốt được điều gì nhất mà thôi. Thực sự lúc đó tôi chỉ biết mình đam mê nghệ thuật, sân khấu, mê ánh đèn… Hỏi là có hình dung ra nghề DJ là như thế nào không thì thực sự là không!”, cô nói.

Nhưng “nghề chọn người” xem ra khá đúng với Trang Moon. Năm năm gắn bó với công việc DJ là khoảng thời gian cho cô có đủ sự trải nghiệm, bản lĩnh để vượt qua những thị phi, đôi khi rất độc ác của người đời trong một môi trường làm việc không mấy đơn giản.

“Tôi còn nhớ là năm lớp 10 dù chưa biết MC là gì nhưng tôi đã dám đăng kí tham gia làm MC cho kênh Vietnamnet. Có lẽ do tính cách năng nổ, hoạt bát nên nếu có cơ hội được làm công việc mình yêu thích thì tôi không từ chối một cơ hội nào, cho dù ai có nói gì đi nữa”.

"Nghề DJ cho tôi quá nhiều thứ!", Trang Moon nói.

Thời điểm hiện tại, Trang Moon bay show miệt mài Nam, Trung, Bắc. Có những ngày mệt mỏi vì phải sáng Hà Nội, chiều Sài Gòn rồi tối lại Hà Nội nhưng cô nàng cá tính này vẫn tôn thờ chủ nghĩ tự do nên nhất định không tìm người quản lý như các nghệ sĩ khác mà tự mình sắp lịch, làm việc và hoạt động một cách riêng biệt.

Thu nhập từ nghề DJ cho Trang một cuộc sống khá ổn định, đủ để lo lắng cho gia đình và nuôi em trai đang là SV của ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Trang cười bảo trong nhà cô là chị cả nên trách nhiệm với gia đình cũng là điều dễ hiểu. Cả hai chị em Trang đều được thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ, vốn là diễn viên của một đoàn Chèo.

Vậy nên, âm nhạc cứ thế “ngấm dần” vào Trang một cách thật tự nhiên! Và gia đình cũng là lí do duy nhất để nhiều lần kế hoạch Nam Tiến phát triển sự nghiệp của Trang phải hoãn lại vì “chưa thể rời xa gia đình được”.

Niềm vui lớn nhất của Trang Moon là giờ đây, ngoài những chương trình biểu diễn tại các bar nhạc, cô nhận được nhiều lời mời tham dự các chương trình event, biểu diễn ca nhạc ngoài trời của các nhãn hàng lớn, âm nhạc.

Công việc của những DJ chơi nhạc như Trang vì thế cũng đến được với đông đảo người nghe nhạc hơn, chứ không chỉ giới hạn trong những vũ trường sôi động. "Nghề DJ cho tôi quá nhiều thứ!", cô hạnh phúc nói.

Ngày 22-12, Trang Moon lên đường tham gia một loạt các chương trình biểu diễu DJ tại các nước Anh, Bỉ, Hà Lan, Tiệp Khắc… “Và có đi đâu thì năm mới cũng phải về nhà. Ngày 31-12 năm nay Trang sẽ làm DJ cho chương trình countdown đón chào năm mới tại Hà Nội. Hi vọng năm nay vẫn sẽ là một năm đầy ắp may mắn với Trang như năm qua” - Trang Moon chia sẻ.

* Những nữ DJ xinh đẹp và nỗi oan "gái gọi", "cave"

*Xem DJ Trang Moon trình diễn remix ca khúc Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh) TẠI ĐÂY

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trang Moon DJ Trang Moon