16/12/2015 20:41 GMT+7

​Giọng ca Bonjour Vietnam Phạm Quỳnh Anh phát hành mini album

CÔNG KHANH
CÔNG KHANH

TTO - Phạm Quỳnh Anh, nữ ca sĩ người Bỉ gốc Việt làm thổn thức hàng triệu con tim với bài Bonjour Vietnam (tiếng Pháp) và Hello Vietnam (phiên bản tiếng Anh) sắp phát hành mini album (EP) đầu tiên gồm 5 bài hát.

Phạm Quỳnh Anh. Ảnh: website nhân vật.

Phạm Quỳnh Anh đã lấy bằng cử nhân ngành Ngôn ngữ và văn học Pháp và Latin tại Université libre de Bruxelles (Bỉ) cách đây 4 năm. Năm 2013, cô bảo vệ luận văn thạc sĩ ngành Quản lý văn hóa với đề tài "Sự thăng tiến của âm nhạc trong thời đại web 2.0: khảo sát thực tiễn các nhạc sĩ DIY". Cô còn học thêm tiếng Hà Lan và nghệ thuật kể chuyện.

Về nghệ thuật, Phạm Quỳnh Anh hát biểu diễn ở Bỉ và nhiều nước khác trong suốt thời gian học đại học với tư cách là thành viên của RAPAS. Từ tháng 12-2010, cô trở thành nghệ sĩ tự do. Sau đó, cô học ghi-ta đệm, ghi-ta điện và tham gia nhóm iStudio.

Hiện nay, Phạm Quỳnh Anh phụ trách về hợp tác và truyền thông tại Alphabeta Magazine - một dự án của trung tâm Alphabetalab (Bỉ) chuyên về nghiên cứu văn hóa trong thời đại kỹ thuật số.

Cô cũng là trợ lý hành chính và phụ trách truyền thông của La ferme du Biéreau - một trung tâm âm nhạc ở Louvain-la-Neuve (Bỉ) mà trụ sở có tuổi đời từ thế kỷ 12 và được chính phủ Bỉ công nhận là di sản văn hóa năm 1988.

Cô còn phụ trách dự án và truyền thông của Liên đoàn tuổi trẻ âm nhạc vùng Wallonie-Bruxelles.

Phạm Quỳnh Anh hát Bonjour Vietnam lần đầu tiên tại VN năm 2008. Ảnh tư liệu TT.

Những hoạt động phong phú giúp Quỳnh Anh gặp gỡ và cộng tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Guy Balbaert, Valérie Vega, Daniel Lavoie, Guillaume Jouan và Karin Clercq. Nhờ đó, cô có thêm kỹ năng về soạn nhạc và viết lời ca khúc.

Những ngày cuối năm này, Quỳnh Anh đang chuẩn bị ra mắt album mini (EP) đầu tiên. EP này gồm 5 bài hát do nhà văn Gérald Berche-Ngô viết lời. Tựa của 5 bài hát vẫn chưa công bố nhưng giới hâm mộ kỳ vọng Quỳnh Anh sẽ tiếp tục gây tiếng vang như từng thành công với Bonjour Vietnam hoặc J'espère (Tôi hy vọng).

Phạm Quỳnh Anh trong buổi giao lưu bạn đọc Tuổi Trẻ ngày 13-11-2008.

* Quỳnh Anh: từ "Bonjour" đến "Hello Vietnam"

CÔNG KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên