05/12/2015 22:01 GMT+7

Liveshow Sơn Tùng đong đầy tình cảm gia đình

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Đêm 5-12, khoảng 7.000 khán giả có mặt tại sân vận động Phú Thọ (TP.HCM) theo dõi liveshow Chuyến bay đầu tiên của ca sĩ Sơn Tùng MTP - liveshow đầu tiên của anh.

Ca sĩ Sơn Tùng MTP trình diễn trên sân khấu - Ảnh: Quang Định

Trước tiên, có thể nói đây là liveshow đúng giờ nhất showbiz khi bắt đầu vào 20g5. Dẫu vậy fan của Sơn Tùng M-TP có mặt từ rất sớm tại SVĐ Phú Thọ. Từ 17g có nhiều người hâm mộ dần đến lấp đầy khu vực biểu diễn để tham gia một vài trò chơi từ các thương hiệu mà Sơn Tùng làm gương mặt quảng cáo. 

Sơn Tùng cùng khán giả "đốt cháy" sân vận động Phú Thọ - Ảnh: T.T.D.
Khoảng chục ngàn khán giả hâm mộ theo dõi liveshow của ca sĩ Sơn Tùng MTP- Ảnh: Quang Định

Vì khán giả đến rải rác từ rất sớm nên không xảy ra tình trạng chen lấn tại khu vực biểu diễn. Trong suốt đêm diễn, đám đông khán giả hòa theo các giai điệu thời thượng từ giọng ca "không phải dạng vừa đâu". 

Ảnh: T.T.D.
Gia đình Sơn Tùng MTP ở hàng ghế khán giả - Ảnh: Quang Định

20g5 sân khấu rực sáng trong tiếng hò reo của khán giả. Sau một đoạn nhạc dạo đậm chất EDM và hàng loạt hình ảnh phá phách của Sơn Tùng trên màn hình, "chàng trai năm ấy" Sơn Tùng M-TP đã chính thức xuất hiện trên sân khấu, hát liên tục ba ca khúc: Cơn mưa ngang qua, Buông đôi tay nhau ra Khuôn mặt đáng thương. 

Ảnh: T.T.D.

Sau ba ca khúc "khai vị" với những động tác vũ đạo điêu luyện, lối trình diễn thu hút, Sơn Tùng chính thức chiêu đãi khán giả của mình những món chính, bắt đầu bằng những hit đình đám của năm Không phải dạng vừa đâu, Anh sai rồi, Âm thầm bên em, Chắc ai đó sẽ về...‎

 Sơn Tùng MTP trình diễn ca khúc Bèo dạt mây trôi tặng cho bà ngoại quá cố của mình - Ảnh: Quang Định

Sau Âm thầm bên em với những câu chuyện về thời hoạt động underground cùng rapper LK, Sơn Tùng M-TP bắt đầu bật mí nhiều hơn về gia đình mình. 

Tùng chia sẻ hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của anh, của Sky (tên gọi fan club của Sơn Tùng), của ba, mẹ, em trai và của cả bà ngoại. 

Anh kể: "Khi Tùng vào Saigon chuẩn bị nhập học, mẹ gọi vào nói là bà đã đi rồi. Tùng đã rất rối bời vì mình vừa đỗ vào nhạc viện, chưa kịp khoe bà thì bà đi rồi". 

Chàng ca sĩ trẻ tiếp lời: "Không biết là hôm nay bà có đang nhìn thấy không. Nhưng con tin bà luôn dõi theo Tùng, đưa Tùng vào những con đường đúng hơn, tốt hơn, luôn bảo vệ Tùng". 

Trên sân khấu liveshow đầu tiên của riêng mình, khi anh hỏi: "Bà có nhìn thấy không, có hạnh phúc không?". Lập tức bên dưới đồng loạt trả lời "Có!". Và một ca khúc dành tặng cho bà và ông ngoại, ca khúc mà bà anh cho là hay nhất, thích nhất: Bèo dạt mây trôi. Khán giả hát theo. Phía dưới sân khấu, mẹ Sơn Tùng lau vội những giọt nước mắt....

Giây phút xúc động của mẹ Sơn Tùng khi theo dõi liveshow con trai mình - Ảnh: Quang Định

Một niềm vui nhỏ dành cho khán giả là phần talkshow "đối đáp lượm liền" giữa Sơn Tùng và Tùng Leo, giúp khán giả hiểu và yêu hơn cá tính của Sơn Tùng.

Sơn Tùng vượt qua các thử thách của Tùng Leo trong liveshow - Ảnh: Quang Định

Sau ca khúc dành tặng ông, bà Ngoại, Sơn Tùng tiếp tục gửi những tình cảm của mình đến ba, mẹ và cậu em trai Việt Hoàng. Tùng đã chọn song ca bài Mẹ yêu cùng tác giả ca khúc là nhạc sĩ Phương Uyên.

Tiết lộ lý do hát ca khúc này, Sơn Tùng nói: “Nhạc sĩ Phương Uyên là người mà Tùng rất quý trọng về con người lẫn tài năng. Lần đầu tiên Tùng nghe ca khúc này là khi học lớp hai, do mẹ Tùng mở cho Tùng nghe”.

Anh cũng ưu ái dành tặng mẹ thêm một ca khúc nữa với lí do: “Con biết mẹ đã rất ganh tị khi con viết tặng bài Thái Bình mồ hôi rơi tặng bố. Và vì vậy bây giờ con sẽ hát tặng mẹ thêm một bài nữa”.

Và thế là giai điệu đáng yêu của ca khúc Ấn nút nhớ, thả giấc mơ vang lên. Sau ca khúc, chàng ca sĩ trẻ cũng đã tiến xuống sân khấu cùng bó hoa tươi thắm tặng mẹ. Kết rất “đắt” cho phần tri âm mẹ là câu nói: “Sân khấu này là của con, bờ vai này là của mẹ!”. Rồi anh tiếp tục mời ba mình lên sân khấu để chia sẻ những cảm xúc đặc biệt trong liveshow của con trai.

Sơn Tùng tặng hoa cho mẹ của mình trong liveshow và hát bài Mẹ yêu - Ảnh: Quang Định

Ba Sơn Tùng nói trước khi liveshow diễn ra, có ba điều mà ông lo nhất là: liệu sức khỏe của Tùng có đả bảo không, trời có mưa không, và khán giả có đến ủng hộ Tùng đông không. Nhưng khi cùng con trai đứng trên sân khấu lúc đã quá nửa chương trình, những âu lo của ông đã tan biến hết. Tùng đầy năng lượng; trời dù trước đó chuyển mưa nhưng đến giờ diễn lại rất mát, trong; khán giả chật kín và ủng hộ hết mình với hàng ngàn light stick lấp lánh như những vì sao…

Ông cùng vợ và con trai thứ cũng đã chia sẻ nhiều tình cảm yêu mến, hãnh diện và kỷ niệm khác về Sơn Tùng - cậu con trai cả tài năng và giàu tình cảm với gia đình - trước khi cùng hát với Sơn Tùng ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi.

Gia đình Sơn Tùng cùng nhau hát ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi - Ảnh: Quang Định

Thái Bình mồ hôi rơi cũng khép lại phần hai, phần dành tặng gia đình nhỏ để chuyến sang một gia đình lớn hơn – Sky: những người hâm mộ Sơn Tùng M-TP.

Các fan đã thật sự vui sướng với phần cuối này khi Sơn Tùng hát tặng họ những ca khúc lần đầu ra mắt: ca khúc Sky - thể hiện lòng yêu quý mà Sơn Tùng dành cho người hâm mộ mình, ca khúc Remember me – ca khúc đậm chất tự sự, kể về những gian khó, nỗi buồn đau đã qua để có được thành quả như hôm nay… Và kết lại liveshow là một bản hit “đậm chất Sơn Tùng” - Em của ngày hôm qua.

Nhìn tổng thể, âm nhạc của Sơn Tùng “đơn màu” nên show chưa có những cao trào thực sự. Cái được của show là cảm xúc rất chân thật, hết mình của một nghệ sĩ trẻ với những nỗ lực vượt bậc để được công nhận như ngày hôm nay.

Nhìn tổng thể, âm nhạc của Sơn Tùng “đơn màu” nên sô chưa có những cao trào thực sự. Cái được của sô là cảm xúc rất chân thật, hết mình của một nghệ sĩ trẻ - Ảnh: Quang Định

Sơn Tùng một lần nữa chứng minh được vị trí của mình: một nghệ sĩ trình diễn đa năng với phong cách và giọng hát đặc trưng, sáng tác có nghề, nhảy múa điệu nghệ, trình diễn tự nhiên, thu hút.       

Liveshow M-TP Ambition: Chuyến bay đầu tiên của Sơn Tùng diễn ra một đêm nữa vào ngày 9-1 tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Và như Sơn Tùng chia sẻ trên sân khấu, "đây chỉ mới là chuyến bay đầu tiên, sẽ còn những chuyến bay khác ấn tượng hơn trong tương lai".

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên