30/11/2015 10:53 GMT+7

​Ellen DeGeneres lắm lời nhưng rất duyên

TRẦN QUỐC KHÁNH
TRẦN QUỐC KHÁNH

TTO - Nhiều chương trình talkshow về làng giải trí ở nước ngoài có người dẫn chương trình rất hoạt ngôn, nói vui là “lắm lời” khiến khán giả cười lăn và đồng cảm. Tiêu biểu là The Ellen DeGeneres Show.

Ngôi sao trẻ Justin Bieber ngồi cùng đàn chị Madonna trò chuyện trong Ellen DeGeneres show. - Ảnh: Ellen Show.

Ellen tên đầy đủ là Ellen DeGeneres, một diễn viên, nghệ sĩ hài, một ngôi sao truyền hình Mỹ, chủ xị chương trình The Ellen DeGeneres Show, phát sóng trên nhiều kênh truyền hình thuộc hệ thống NBC Universal.

The Ellen DeGeneres Show là chương trình thuộc thể loại talk-show (đối thoại) kèm nhiều chuyên mục nhỏ được dẫn dắt bởi Ellen. Chương trình phát sóng ban ngày với đối tượng khán giả mục tiêu là nữ độ tuổi 25-54.

Ellen vốn xuất thân là một nghệ sĩ hài. Đây cũng là điểm phổ biến ở nhiều show truyền hình thành công ở Mỹ khi người host thường có nền tảng từ hài hoặc có khả năng diễn hài độc thoại như Trevor Noah (Host của The Daily Show trên kênh Comedy Central), John Oliver (Host của Last Week Tonight trên kênh HBO), Stephen Colbert (Host của The Latenight Show with Stephen Colbert trên kên CBS) hay Jimmy Fallon (Host của The Tonight Show with Jimmy Fallon trên kênh NBC)…

Khả năng hài hước giúp Ellen luôn có những cuộc trò chuyện dí dỏm, thông minh với khách mời bao gồm cả những người nổi tiếng, những ngôi sao Hollywood hạng A cho đến những nhân vật rất bình thường với các câu chuyện nhân văn.

Khán giả VN có thể dễ dàng xem Ellen thông qua những đoạn video ngắn trích dẫn được tải lên trang Youtube. Ngoài phần đối thoại dí dỏm với các khách mời về đời tư, những dự định mới, những câu chuyện nổi bật của họ, Ellen còn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị trong các tiết mục khác.

Ellen DeGeneres tạo cơ hội cho Britney học nhảy điệu Gangnam Style từ ca sĩ Hàn Quốc Psy. Ảnh: Ellen Show.

Cô tạo nên thương hiệu riêng của Ellen khi thường mở màn chương trình bằng một điệu nhảy. Cô cũng thường gây xúc động mạnh cho khách mời (là những người bình thường) khi bất ngờ cho họ tiếp xúc với thần tượng là những người nổi tiếng.

Phong cách dẫn của Ellen là hài hước dí dỏm một cách nhẹ nhàng, không nặng về châm biếm, không cố gây sốc hoặc lôi kéo đám đông bằng trò "đá xoáy", công kích cá nhân người khác.

Phần tốp ca của 2 cô bé Sophia (8 tuổi) và Rosie (5 tuổi) và nữ ca sĩ nổi tiếng Nicky Minaj, hay phần song ca của chàng trai Tom Bleasby và Jessie J. với ca khúc Flashlight thật sự mang lại những khoảnh khắc thú vị cho người xem.

Rồi những chuyên mục như tặng quà cho khán giả, trình diễn bài hát mới của ca sĩ nổi tiếng, thi hát/ thi nhảy với khách mời….Tất cả mang lại những khoảnh khắc vui tươi giải trí cho khán giả, dù là theo dõi trực tiếp tại phim trường hay qua màn ảnh.

Cho đến nay, show của Ellen giành gần 40 giải thưởng Emmy Awards, một giải thưởng danh giá dành cho các chương trình truyền hình được yêu thích của Mỹ! 

Bản thân Ellen cũng nhiều lần được mời làm Host của những lễ trao giải uy tín như Oscar hay Emmy Awards. Tài năng của Ellen được ca ngợi với những câu nói đùa thông minh và khéo léo khi dẫn hai chương trình trao giải Emmy ở thời điểm nhạy cảm là ngay sau thảm hoạ 11-9-2001 và Bão Katrina năm 2005.

Ellen dẫn chương trình lễ trao giải Oscar lần thứ 86 (2014). Ảnh: Reuters.

Khi dẫn talkshow, Ellen luôn mang lại những tràng cười sảng khoái không chỉ cho khán giả mà cả những khách mời được cô phỏng vấn. Nhiều người nổi tiếng trở thành fan ruột của chương trình và họ sẵn sàng quay trở lại nhiều lần để trò chuyện cùng cô.

Cho đến nay, chương trình của Ellen vẫn đạt được rating (tỉ suất người xem) cao sau hơn 10 năm dài phát sóng. Những phản hồi chê trách, phê bình dành cho chương trình là không đáng kể, đa phần chỉ liên quan đến một số chủ đề đồng tính mà bản thân Ellen là người trong cuộc.

Với phong cách hài hước nhẹ nhàng, ít gây tranh cãi, Ellen là một trong những nhân vật dẫn chương trình được lòng nhất giới showbiz của Mỹ.

*Xem clip Ellen, Britney Spears nhảy Gangnam Style với Psy:

* Đón xem kỳ 2: Việt Nam liệu có những Ellen DeGeneres? trên Tuổi Trẻ Online ngày 1-12.

TRẦN QUỐC KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên