09/10/2012 02:43 GMT+7

Ellen DeGeneres nhận giải hài kịch Mỹ 2012

BaoChau
BaoChau

TT - Biểu tượng của truyền hình và giải trí nước Mỹ, nghệ sĩ hài Ellen DeGeneres sẽ nhận giải thưởng hài kịch cao quý nhất của nước Mỹ, Mark Twain Prize, do Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật John F. Kennedy trao tặng.

ZkYmwsO1.jpgPhóng to
Ellen DeGeneres (trái) và bạn đời Portia de Rossi tại giải Emmy ở Los Angeles tháng 9-2012 - Ảnh: Reuters

Giải hài kịch Mark Twain lần đầu tiên được trao cho Richard Pryor năm 1998, để "thừa nhận những người có ảnh hưởng tới xã hội Mỹ tương tự như nhà văn của thế kỷ 19 Mark Twain". Năm nay lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 22-10-2012.

DeGeneres đã tạo nên lịch sử của nền nghệ thuật Mỹ với chương trình sitcom Ellen năm 1997, là người đầu tiên tiết lộ mình là người đồng tính khi đang thực hiện vai chính của chương trình truyền hình chiếu vào giờ vàng tại Mỹ. The Ellen DeGeneres Show do cô dẫn đã đoạt 38 giải Emmy qua 10 mùa, và cô từng xuất hiện trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes. Dẫn chương trình Oscar và Emmy, DeGeneres cũng tham gia một số phim như EDtvThe love letter, lồng tiếng Dory trong phim hoạt hình Finding Nemo.

DeGeneres cũng là tác giả của ba cuốn sách bán chạy, mà mới nhất là cuốn Seriously... I’m kidding (Nghiêm túc là tôi đang nói đùa đấy) xuất bản ngày 4-10. Cuốn sách gồm các câu chuyện trích dẫn, hình ảnh trong cuộc đời DeGeneres tính tới nay. DeGeneres cũng là biểu tượng của các công việc nhân đạo, thực hiện các chiến dịch ngăn chặn tình trạng bắt nạt trong học đường, hỗ trợ nạn nhân thiên tai, bảo vệ động vật, chống ung thư vú, biến đổi khí hậu, chống AIDS.

DeGeneres đã lập gia đình với diễn viên Portia de Rossi sau khi lệnh cấm kết hôn đồng tính bị dỡ bỏ ở California năm 2008. Lễ cưới của họ chỉ có 19 khách, trong đó có mẹ của hai người. Cả hai đều là những người ăn chay, sống ở Beverly Hills với ba chú chó và bốn chú mèo.

H.N. (Theo AFP)

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên