18/10/2015 11:56 GMT+7

Psy mang điệu nhảy ngựa Gangnam Style đến Việt Nam

Q.N.
Q.N.

TTO - PSY - nghệ sĩ Hàn Quốc từng làm cả thế giới chao đảo với ca khúc Gangnam Style - sẽ tham gia lễ hội âm nhạc Super X Festival tại Việt Nam vào tháng 11.

Không “đúng chuẩn” đẹp trai, chân dài, nhảy giỏi như các ca sĩ khác của Hàn Quốc, PSY ghi điểm với người hâm mộ bằng phong cách độc đáo và ấn tượng - Ảnh: TL

Xuất hiện lần đầu tiên trên YouTube vào ngày 15-7-2012, Gangnam style đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu nhờ vào giai điệu sôi động cùng điệu nhảy ngựa đặc trưng.

Đến nay, đã hơn ba năm kể từ khi Gangnam style ra mắt, nhưng những thành tích mà KPop hit này đạt được vẫn chưa có ca khúc nào vượt qua.

Gangnam style là ca khúc Hàn Quốc đầu tiên đạt thành tích đứng đầu bảng xếp hạng iTunes ở hơn 30 nước và nằm vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng Billboard Hot100, quan trọng nhất là video clip của ca khúc này đã trở thành clip đầu tiên trên YouTube vượt mốc 2 tỉ lượt xem.

Đến nay, clip này đã có hơn 2,4 tỉ lượt xem và vẫn tiếp tục tăng lên mỗi ngày.

Ngoài ra, Gangnam style còn nắm giữ hàng loạt kỷ lục thế giới khác như: clip có số lượng xem tăng nhanh nhất trong lịch sử và clip có lượng người thích (like) và lượng bình luận lớn nhất trên trang chia sẻ video YouTube.

Video clip Gangnam style trên Youtube đã thu hút hơn 2,4 tỉ lượt xem tính đến ngày 19-10

Và người đứng sau những thành tích tưởng như bất khả thi đối với một ca khúc Hàn Quốc chính là PSY – một “ông chú” 38 tuổi, vừa là bậc thầy trình diễn trong làng nhạc Hàn, vừa chính là một “kẻ phá luật” đi ngược lại tất cả quy tắc âm nhạc từ trước tới nay.

Không giống những ngôi sao ca nhạc xứ Hàn được đào tạo, rèn giũa trong các lò luyện thần tượng từ khi còn nhỏ, PSY ra mắt khán giả bằng hình ảnh trái ngược hẳn với những chuẩn mực KPop.

Không đẹp trai rạng ngời, cũng không điêu luyện trong từng bước nhảy, PSY chinh phục khán giả bằng phong cách trình diễn tự tin, luôn tràn đầy năng lượng và những ca khúc với ca từ có phần thô lỗ nhưng cực kỳ bắt tai và thực tế, gần gũi.

Đặc biệt, PSY luôn dốc hết “100% năng lượng” vào các bài hát của mình. Khi xem PSY biểu diễn, khán giả sẽ không thể nào đứng yên mà ngay lập tức bị cuốn vào nhịp điệu sôi động và sức sống mạnh mẽ trong các phần trình diễn.

Có thể nói, PSY chính là cỗ máy phát năng lượng và khiến toàn bộ khán giả phải “bốc cháy” cùng mình ngay từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc.

Hơn 80.000 fan cùng hát và nhảy Gangnam style với PSY tại concert ở Seoul City Hall - Nguồn: YouTube

Với mong muốn đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới về một lễ hội âm nhạc kết hợp giữa các màn trình diễn âm nhạc đỉnh cao và không khí lễ hội sôi động nhất, Super X Korea - nhà tổ chức giàu kinh nghiệm từ Hàn Quốc từng làm việc cùng các ngôi sao thế giới như Black Eyed Peas, Paris Hilton… kết hợp cùng TOV Communication - đơn vị đã đem đến cho người hâm mộ Việt Nam hai trong số những sự kiện âm nhạc đình đám nhất 2014: JYJ Concert in Saigon và I Am Hardwell in Vietnam - tổ chức lễ hội âm nhạc Super X Festival.

Chương trình sẽ diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy (Đống Đa, Hà Nội) ngày 20-11-2015 và tại Trung tâm hội chợ và triển lãm SECC (799 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM)  ngày 21-11-2015.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên