31/05/2015 10:12 GMT+7

Bảo mẫu siêu quậy: Có người chơi với trẻ con

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Có lẽ lâu rồi màn ảnh lớn mới có một phim VN thật sự dành cho con nít. Bảo mẫu siêu quậy dù còn sạn này sạn nọ với người xem khó tính thì tổng thể vẫn là một phim dễ thương.

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp và bốn diễn viên nhí trong phim. Ảnh tư liệu.

Nhiều đạo diễn thường chia sẻ nỗi sợ lớn nhất của họ là làm phim với trẻ em và... động vật. Chắc bởi cả hai đối tượng này đều khó bảo như nhau!

Nhưng cùng với sự phát triển của điện ảnh VN, bên cạnh các diễn viên trưởng thành và lớn tuổi đã có không ít gương mặt trẻ thơ ghi được dấu ấn với khán giả, nhưng đều ở những phim dành cho người lớn.

Nói đến phim Việt cho trẻ, người ta nhớ nhiều hơn đến Sơn ca trong thành phố hoặc một số phim truyền hình... Ừ nhỉ, lâu rồi hình như ít đạo diễn muốn chơi với trẻ con? 

Các diễn viên nhí dễ thương của Bảo mẫu siêu quậy 

 

Tặng các con yêu quý của ba mẹ!

Là dòng chữ được viết lên màn hình trước khi phim bắt đầu. Cô bảo mẫu Bạch Kim (Ðinh Ngọc Diệp) rất là xinh đẹp nhưng lại hơi bị đanh đá. Lúc nào cô cũng lăm lăm cái búa nhựa để phang thẳng tay vào đầu hai đệ tử thân tín là Bắp Cải (Hiếu Hiền) và Cà Rốt (Tuấn Voi).

Trường mầm non Thiên Ðường của bảo mẫu Bạch Kim đang tuyển học trò, mà khó quá tuyển mãi mới được ba bé. May thay, có một cô bảo mẫu ham chơi khác đem bé Bo đến gửi. Thế là đủ bốn bé cho một phi vụ rất là bí mật. Nhưng người tính không bằng trời tính.

Ai ngờ cô ca sĩ Hàn Quốc Kim JoJo (Ðinh Ngọc Diệp) lại đến VN biểu diễn và tìm em song sinh của mình đúng thời gian đó. Và ai ngờ là bốn bé nhóc tì lại không dễ bảo như cô bảo mẫu Bạch Kim cùng Bắp Cải - Cà Rốt mong muốn...

Bốn nhóc tì của Bảo mẫu siêu quậy đúng là "siêu" dễ thương, đặc biệt là bé Bo thủ lĩnh (Duy Anh) và bé Simba (Lữ Triển Triều). Nếu như Bo rất lanh lợi kiểu khôn trước tuổi thì Simba lại vô cùng nũng nịu, tồ tệch.

Vật bất ly thân của bé Simba là cái... bô và phải thừa nhận đạo cụ này được đạo diễn sử dụng khá tốt trong việc vừa toát lên tính cách của bé Simba, vừa khiến khán giả cười lăn cười bò.

Giữ nhịp cho tuyến nhân vật ở nhà trẻ Thiên Ðường là cô bảo mẫu Bạch Kim - một vai ác "không thường thấy" của Ðinh Ngọc Diệp trên phim ảnh. Bởi không những chịu làm xấu mình triệt để cho    vai diễn, Diệp còn mất luôn dấu vết ngoan hiền với vai Bạch Kim đanh đá, dữ tợn và rất hung hăng, bạo lực!

Ở tuyến nhân vật song song, vai diễn gây bất ngờ nhất là vai cha của bé Bo (Hà Việt Dũng). Nổi tiếng với việc là một người mẫu từng đi bán nước mía mưu sinh, đến với màn ảnh qua các phim Mùa hè lạnh, Ma dai... nhưng có lẽ anh chàng người mẫu có ngoại hình không phải bảnh bao nóng bỏng mà chững chạc hiền lành này đã rất thành công trong Bảo mẫu siêu quậy khi hóa thân vào vai một đội trưởng vệ sĩ vừa giỏi võ chân tay với cướp vừa giỏi võ... miệng với vợ mình (Trương Quỳnh Anh).

Hà Việt Dũng có cái duyên của một nam diễn viên cho các vai chính diện, hiền nhưng vẫn mạnh mẽ cuốn hút - những phẩm chất ngày càng hiếm ở các diễn viên nam quá bảnh bao trên màn ảnh Việt gần đây. 

Hà Việt Dũng - Trương Quỳnh Anh và một diễn viên nhí trong Bảo mẫu siêu quậy. Ảnh tư liệu.

Ba mẹ ơi, ở nhà chơi với con nha

Bảo mẫu siêu quậy của đạo diễn Lê Bảo Trung có buổi ra mắt không đông nhà báo mà chật ních rạp là... trẻ con! Hầu hết người đi xem đều dắt theo con cháu của mình. Có lẽ bởi dù chưa biết nội dung phim ra sao nhưng đoạn trailer cùng những hình ảnh bốn em bé quá đáng yêu đã là "cú hích" để các phụ huynh đem trẻ con đến rạp.

Thêm nữa, sắp Tết thiếu nhi, lại bắt đầu nghỉ hè và lâu lắm rồi rạp Việt mới có một phim Việt dành riêng cho trẻ con. Thế nên Bảo mẫu siêu quậy giống như một món quà nhiều màu sắc dành cho trẻ con Việt Tết thiếu nhi năm nay.

Cho nên dù người lớn có thể sẽ nhăn mặt với Hiếu Hiền và Tuấn Voi khi hai anh này mặc váy, đội tóc giả, vẽ mặt hề, nhưng con nít lại vô cùng phấn khích khi nhìn thấy họ. Những màn chọc cười với người lớn có thể là hơi... phô thì trong buổi chiếu ra mắt, trẻ con lại cười rộ lên sung sướng, thậm chí hò reo.

Những phản ứng thơ ngây và tự nhiên của các em nhỏ có lẽ sẽ thay đổi suy nghĩ khuôn mẫu về phim ảnh thông thường ở nhiều khán giả.

Và biết đâu câu chuyện nhỏ của gia đình bé Bo, lời cầu khẩn của bé khi trở về với ba mẹ rằng: "Xin ba mẹ hãy ở nhà chơi với con nhiều hơn nha" sẽ làm nhiều phụ huynh giật mình nhìn lại...

Thông điệp dịu dàng, cảm động ấy của Bảo mẫu siêu quậy, tiếng cười của trẻ nhỏ khi xem phim, sự ngộ nghĩnh dễ thương của bốn diễn viên nhí cùng những diễn viên người lớn hết mình cho vai diễn để đem lại tiếng cười cho con trẻ... thiết tưởng những điều đó cũng là quá đủ cho một phim nói tiếng Việt cho trẻ con Việt hè này!

Phim Tomorrowland (Thế giới bí ẩn) 

Thêm hai lựa chọn cho trẻ mùa Tết thiếu nhi

Tomorrowland (Thế giới bí ẩn) và Naruto - Trận chiến cuối cùng là hai phim mà cả gia đình có thể cùng đến rạp thời gian này.

Với Thế giới bí ẩn, đạo diễn Brad Bird cùng diễn viên George Clooney đem đến cho người xem một thế giới viễn tưởng kỳ lạ, một câu chuyện mà ẩn sau nó là những bài học về cách con người đối xử với môi trường sống, với nhau.

Phim chậm, nhịp phim có thể khiến nhiều khán giả nản chí nếu chờ đợi một thứ phim cuốn hút kiểu hoành tráng nhưng Thế giới bí ẩn đọng lại trong khán giả cảm xúc về một sự trong sáng của tình người, một hi vọng để chờ đợi rằng ở đâu đó những gì tốt đẹp chắc chắn vẫn hiện hữu, chỉ cần chúng ta bỏ công tìm ra...

Naruto - Trận chiến cuối cùng lại là một phim dành cho những ai đam mê thể loại anime (phim hoạt hình Nhật Bản). Phim này được làm để kỷ niệm 15 năm ra đời nhân vật Naruto của bộ truyện tranh cùng tên, đây cũng là lần đầu tiên nhân vật này có mặt trên màn ảnh rạp Việt.

Câu chuyện trong Naruto - Trận chiến cuối cùng cũng là một câu chuyện viễn tưởng, đầy cảm động.

Thế giới bí ẩn ra mắt khán giả toàn quốc từ ngày 22-5, Bảo mẫu siêu quậy Naruto - Trận chiến cuối cùng ra mắt từ ngày 29-5.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên