24/05/2015 09:38 GMT+7

Nam ca sĩ Thụy Điển chiến thắng giải Eurovision 2015

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - BBC đưa tin tối 23-5, nam ca sĩ người Thụy Điển Mans Zelmerlow giành quán quân cuộc thi Tiếng hát truyền hình châu Âu lần thứ 60 Eurovison 2015 diễn ra tại thủ đô Vienna (Áo).

Nam ca sĩ Mans Zelmerlow giành quán quân Tiếng hát truyền hình châu Âu 2015 - Ảnh: Reuters

Mans Zelmerlow, 28 tuổi, trình diễn ca khúc pop Heroes (Những anh hùng) với tinh thần thoải mái và lạc quan cùng lối trình diễn sáng tạo.

Đây là lần thứ 6 Thụy Điển giành chiến thắng tại cuộc thi âm nhạc uy tín Eurovison. Năm 1974, nhóm ABBA của Thụy Điển trình diễn ca khúc Waterloo cũng giành chiến thắng tại sân chơi âm nhạc này.

“Tôi rất hạnh phúc và tôi muốn cảm ơn mọi người đã bình chọn cho tôi” - Mans Zelmerlow vui mừng nói trước đám đông khán giả.

Đối thủ nặng ký người Nga Polina Gagarina với ca khúc A Million Voices giành hạng nhì. Đứng vị trí thứ 3 thuộc về nhóm nhạc người Ý Il Volo khi trình diễn tác phẩm Grande Amore.

Về thứ 4 là ca sĩ người Bỉ Loic Nottet khi hát bài Rhythm Inside và thứ 5 là ca sĩ người Úc Guy Sebastian với bài Tonight Again.

Theo AP, khoảng 200 triệu người trên thế giới theo dõi truyền hình trực tiếp 27 ca khúc được trình diễn trong đêm chung kết trao giải Eurovison 2015.

Trong khi đó, một hội đồng giám khảo gồm các thành viên đến từ 40 quốc gia tham gia chấm điểm kết hợp bình chọn của khán giả để tìm kiếm người chiến thắng.

Trang mạng Guardian cho biết cùng với việc giành ngôi cao nhất tại mùa giải lần thứ 60, Mans Zelmerlow mang về cho đất nước Thụy Điển quyền đăng cai Eurovision lần thứ 61 diễn ra vào năm 2016. 

“Nữ hoàng có râu” Conchita Wurst (Áo, chiến thắng Eurovison 2014) trình diễn ca khúc Building Bridges mở màn cho đêm chung kết Eurovison 2015 - Ảnh: EPA
Lisa Angell (Pháp) với ca khúc N’oubliez Pas - Ảnh: Nigel Treblin/Getty Images
Cặp đôi Monika Linkyte và Vaidas Baumila (Lithuania) hôn nhau sau khi trình diễn This Time - Ảnh: Leonhard Foeger/Reuters
Nam ca sĩ The Makemakes của Áo với ca khúc I Am Yours - Ảnh: Nigel Treblin/Getty Images
Trong khi đó, Monika Kuszynska của Ba Lan trình diễn In the Name of Love - Ảnh: Getty Images
Maria Elena Kyriakou của Hi Lạp hát bài One Last Breath - Ảnh: Dieter Nagl/Getty Images
Polina Gagarina của Nga với ca khúc A Million Voices - Ảnh: Georg Hochmuth/EPA
Nhóm nhạc Il Volo của Ý với ca khúc Grande Amore - Ảnh: Reuters
Mans Zelmerlow của Thụy Điển trình bày Heroes - Ảnh: Nigel Treblin/Getty Images
Mans Zelmerlow hạnh phúc ngất ngây khi nhận cúp chiến thắng giải thưởng âm nhạc Tiếng hát truyền hình châu Âu 2015 - Ảnh: Leonhard Foeger/Reuters
Video Mans Zelmerlow của Thụy Điển trình bày Heroes - Nguồn: YouTube
HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên