20/05/2015 11:26 GMT+7

Cannes: Emily Blunt, Rachel Weisz... đề cao quyền bình đẳng nữ giới

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO - Các ngôi sao Emily Blunt, Rachel Weisz, và Isabelle Huppert đã phát biểu về quyền bình đẳng nữ giới tại Cannes. Cả ba hy vọng mọi người chú ý hơn vào chủ đề nữ giới, tình trạng bất bình đẳng về giới tính sẽ bị xóa bỏ.

Emily Blunt và đoàn làm phim Sicario ra mắt tại cannes hôm qua 19-5. Ảnh: AFP.

Nữ diễn viên Emily Blunt cũng với hai nữ minh tinh Rachel Weisz, và Isabelle Huppert cũng phát biểu về quyền bình đẳng nữ giới tại một bữa tiệc do nhà tạo mẫu Calvin Klein tổ chức ở Cannes. Cả ba hy vọng rằng khi mọi người chú ý hơn vào chủ đề nữ giới, tình trạng bất bình đẳng về giới tính sẽ bị xóa bỏ.

“Thật đáng buồn khi chúng ta phải có một sự kiện như thế này, nhưng chúng ta thực sự cần phải gây sự chú ý về nữ giới trong phim ảnh”, diễn viên Rachel Weisz phát biểu với Reuters.

"Chúng tôi chỉ đang đóng vai trò trong lĩnh vực đạo diễn và biên kịch - những người làm công việc kể chuyện. Vì vậy, chúng tôi chỉ cần nhiều hơn những bộ phim phản ánh quan điểm của phụ nữ xem," cô nói thêm.

Emily Blunt và Benicio del Toro trên thảm đỏ chiều 19-5. Ảnh: AFP
Emily Blunt mang giày cao gót tại Cannes. Ảnh: Getty

Trong khi các nữ diễn viên nói về quyền nữ giới thì Hãng tin Reuters ngày 19-5 đưa tin giới truyền thông và dư luận xôn xao trước thông tin rằng nhiều phụ nữ không được phép vào tham dự buổi công chiếu phim Carol vì họ... không mang giày cao gót!

Thông tin do tờ Screen Daily đăng tải và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Và đây không phải là chuyện bên lề vô thưởng vô phạt của LHP Cannes mà liên quan tới quyền bình đẳng giới, chống phân biệt giới tính.

Giám đốc LHP Cannes, ông Thierry Fremaux sau đó đã đăng tải một dòng trên trang Twitter của mình, nội dung là: “Các quy định (của LHP Cannes - PV) không hề thay đổi. Đó là “Không hút thuốc. Mặc trang phục dự tiệc. Không hề nói gì đến giày cao gót cả”.

Rachel Weisz trong buổi công chiếu phim The Lobster tại LHP Cannes 2015. Ảnh: Reuters.

Trong những năm trước, nhiều nữ nghệ sĩ nổi tiếng trong phim ảnh công khai chỉ ra khoảng cách về giới tính trong phim ảnh. Họ cho rằng khoảng cách đó cần phải được rút ngắn và phụ nữ phải có được nhiều cơ hội hơn, dù là trước hay sau máy quay.

Emily Blunt, nữ anh hùng bên cạnh nam tài tử Tom Cruise trong phim Edge of Tomorrow nói rằng vai diễn của cô “ít có sức ảnh hưởng” vì phụ nữ thường không được xem trọng bằng các nam anh hùng trong các bộ phim hành động.

“Việc khiến cho mọi người nghĩ rằng phụ nữ cũng có thể mạnh mẽ, lạnh lùng và chiến đấu luôn là một điều tốt”, Emily Blunt nói.

"Tôi cảm thấy mọi thứ đang thay đổi. Phụ nữ đang ngày càng chứng tỏ được những gì họ có thể làm được trong lĩnh vực phim ảnh”.

Siêu mẫu Irina Shayk dự LHP Cannes.

Nữ diên viên Isabelle Huppert, người tham gia ba bộ phim trình chiếu tại Cannes đồng tình với Emily Blunt, và nói thêm rằng vai trò của nữ giới trong phim cần phải được nâng tầm.

"Tôi nghĩ rằng nữ giới đang đi trên một con đường tốt. Những bộ phim đang ngày càng hay hơn, cung cấp nhiều vai diễn tốt hơn cho phụ nữ cũng như nhiều cơ hội tốt hơn cho phụ nữ trong việc đạo diễn và viết kịch bản phim" - cô nói.

LHP Cannes năm nay cũng được mở đầu bằng phim của một nữ đạo diễn sau 28 năm với bộ phim La Tete Haute của nữ đạo diễn người Pháp Emmanuelle Bercot.

Giám đốc LHP Thierry Fremaux thừa nhận thực tế rằng "số lượng các nữ đạo diễn trên thế giới là quá thấp". Ông nói thêm rằng các bộ phim tại Cannes được chọn vì chúng phù hợp với liên hoan, chứ không phải vì giới tính của đạo diễn là nam hay nữ.     

Các bóng hồng xuất hiện tại LHP Cannes ngày 19-5: Adriana Lima
Araya A Hargate - nữ diễn viên Anh gốc Thái Lan.
Siêu mẫu Doutzen Kroes
Petra Nemcova

                              

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên