18/05/2015 15:03 GMT+7

Cannes: Carol ra mắt thành công, Cate Blanchett phủ nhận đồng tính

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO - Bộ phim Carol về đề tài đồng tính nữ ra mắt tại LHP Cannes đêm qua 17-5 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và khán giả.

Cate Blanchett, đạo diễn Todd Haynes và diễn viên Rooney Mara trong Carol -  Ảnh: AP

Theo Reuters ngày 18-5, bộ phim Carol (do Todd Haynes đạo diễn, chuyển thể tiểu thuyết của Patricia Highsmithgây chú ý bởi những cảnh quay đẹp và nội dung nhạy cảm. Bộ phim nói về chuyện tình của Carol (Cate Blanchett thủ vai) và Therese Belivet (Rooney Mara). 

Sau khi ra mắt, bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và khán giả, được coi là ứng cử viên sáng giá cho giải Cành cọ vàng tại LHP.

Cate Blanchett và diễn viên Rooney Mara 

Trước Carol, một bộ phim khác về chủ đề đồng tính nữ, La vie d'Adele (Màu xanh là màu ấm áp nhất) đã gây tiếng vang tại LHP Cannes khi giành giải thưởng Cành cọ vàng hai năm trước. So với La vie d'AdeleCarol ít đặc sắc hơn nhưng bộ phim thể hiện cái nhìn cảm thông sâu sắc với mối quan hệ của hai người phụ nữ yêu nhau ngay lần gặp đầu tiên tại một cửa hàng vào mùa Giáng sinh.

Cate Blanchett cười tươi

Cuối phim, Carol phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn giữa người tình và con gái vì hành vi bị cho là xấu về mặt đạo đức đó của mình. Sau đó cô nói với chồng là sẽ không làm trái với bản chất của mình. 

“Đây là câu chuyện đầu tiên về đồng tính nữ có kết thúc đẹp” - Blanchett nói. Nữ diễn viên người Úc cũng thừa nhận đã đọc nhiều tiểu thuyết về người đồng tính nữ để chuẩn bị cho vai diễn của mình.

 

Cate Blanchett, đạo diễn Todd Haynes và diễn viên Rooney Mara trên thảm đỏ LHP Cannes ngày 17-5
Cate Blanchett trong buổi chụp ảnh ra mắt phim Carol tại LHP Cannes ngày 17-5

Theo Reuters, tại cuộc họp báo ở LHP Cannes, nữ diễn viên Cate Blanchett phủ nhận tin đồn rằng cô có tình cảm đồng tính sau vai diễn trong phim.

Trong một bài phỏng vấn đăng trên tờ Variety, có vẻ như Cate Blanchett tiết lộ rằng cô đã dựa vào kinh nghiệm yêu đương với phụ nữ từ chính bản thân để làm tròn vai diễn trong phim Carol.

“Theo tôi nhớ thì nội dung đoạn phỏng vấn là như thế này: "Cô đã bao giờ có mối quan hệ nào với nữ giới chưa?" và tôi đã trả lời rằng: “Có, nhiều chứ. Nếu ý bạn là quan hệ về mặt tình dục thì câu trả lời là “không”. Nhưng phần đó rõ ràng là đã không được đăng” - nữ diễn viên người Úc, người đã làm mẹ của bốn đứa con, giãi bày. 

“Nhưng trong thời buổi 2015 này thì vấn đề (đồng tính) khiến ai mà bận tâm cơ chứ?” - Cate Blanchett hàm ý chuyện đồng tính không phải là vấn đề gì quan trọng hóa như quan niệm cổ hủ trước đây.

Người đẹp Úc có một vai diễn đáng nhớ trong Carol

Đạo diễn Todd Haynes cho biết thêm Carol là tác phẩm tưởng nhớ bộ phim nổi tiếng năm 1945 của đạo diễn David Lean, A brief encounter, nói về một phụ nữ đã có gia đình có tình cảm với một người lạ cô gặp tại một ga tàu lửa. Cả hai bộ phim đều chung môtip mở màn và kết thúc bằng cùng một cảnh.

Carol mở màn và kết thúc với cảnh hai nhân vật chính ngồi uống cà phê trong một khách sạn sang trọng. Cả hai cảnh được cố ý sắp đặt giống nhau về cùng thời điểm và nơi chốn nhưng mang ý nghĩa khác nhau về một sự mở đầu và cái kết của một chuyện tình diễn biến xuyên suốt phim.

Không chỉ gây tiếng vang với nội dung phim, buổi chiếu ra mắt Carol tại LHP Cannes cũng gây chú ý khi có sự góp mặt của nhiều ngôi sao thế giới.

Aishwarya Rai 
Salma Hayek 
Thảm đỏ buổi chiếu phim Carol
Hai thành viên ban giám khảo Sienna Miller và Xavier Dolan

 

Eva Longoria 

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên