08/03/2015 08:37 GMT+7

Emma Watson được vinh danh là "Ngôi sao vì nữ quyền" của năm

BÌNH MINH - TTXVN
BÌNH MINH - TTXVN

TTO - Nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ Emma Watson đã được vinh danh là "Nhân vật nổi tiếng vì nữ quyền của năm" sau khi vận động cho chiến dịch bình đẳng giới HeForShe.

Emma Watson và Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon
Emma Watson và Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon

Không chỉ thành công vượt trội trong các tác phẩm phim ảnh thể hiện được năng lực diễn xuất đáng chú ý, Emma Watson còn là một trong những nữ diễn viên có gu thời trang thông minh và thanh lịch nhất Hollywood.

Bên cạnh tất cả những đóng góp cho làng giải trí, nữ diễn viên 24 tuổi cũng là người có học vấn cao và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Emma Watson hiện đã trở thành Đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc (LHQ) đấu tranh cho bình đẳng giới. Những việc làm có ý nghĩa của cô đã được ghi nhận, Qũy vì Phụ nữ (Foundation For Women) đã vinh danh Emma Watson là người nổi tiếng vì nữ quyền của năm theo kết quả một cuộc bình chọn tiến hành trên tạp chí Cosmopolitan.

Trong danh sách ghi nhận này còn có nhiều nhân vật nổi tiếng như Laverne Cox, Rachel Maddow, Beyoncé, Cher, Amy Poehler, Tina Fey, Meryl Streep, Mindy Kaling, Ann Curry.

Nữ diễn viên phim Harry Potter Emma Watson tham dự cuộc tranh luận về bình đẳng giới tại London ngày 8-3 trong một hoạt động nhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ.

Hoạt động này nằm trong dự án HeForShe của Liên Hiệp Quốc nhằm ủng hộ bình đẳng giới. Emma Watson chủ trì buổi thảo luận có liên quan đến chủ đề này.

"Cả nam giới và nữ giới nên có quyền tự do bộc lộ cảm xúc. Cả nam giới và nữ giới có quyền mạnh mẽ. Đây là lúc chúng ta nên ý thức hơn về bình đẳng giới, thay vì đứng ở hai phía đối lập," Emma Watson phát biểu.

Trên mạng xã hội, Emma Watson kêu gọi người hâm mộ viết một đoạn khoảng 500 chữ hoặc ít hơn để chia sẻ cách họ ủng hộ bình đẳng giới.

Nữ diễn viên Emma Watson trong chiến dịch HeForShe.
Nữ diễn viên Emma Watson trong chiến dịch HeForShe.
BÌNH MINH - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên