03/03/2015 19:03 GMT+7

Vietnam Airlines đổi đồng phục tiếp viên và phi công

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết đã bắt đầu thử nghiệm đồng phục mới của phi hành đoàn đến ngày 9-3 trên một số chuyến bay của hãng để lấy ý kiến khách hàng.

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines 
Đồng phục cũ của tiếp viên Vietnam Airlines 

Một lãnh đạo của hãng cho biết đây là lần đầu tiên sau 15 năm hãng thay mẫu đồng phục mới cho tiếp viên và phi công, một phần trong kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu của hãng.

Từ ngày 3-3 đến 9-3, hãng tiến hành thử nghiệm, giới thiệu và lấy ý kiến hành khách về trang phục tiếp viên, phi công mới trên một số chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 777/Airbus A330 ở các đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội/TP.HCM đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Đức.

VNA cho biết việc lựa chọn chuyến bay để mặc trang phục thử nghiệm nhằm mục đích đảm bảo các yêu cầu về sử dụng thực tế khi người sử dụng đi đến những khu vực khí hậu khác nhau, các đường bay có giờ bay khác nhau, khẳng định sự an toàn, tiện lợi và phù hợp trong thực tế sử dụng.

Được biết đồng phục mới sẽ được sử dụng khi hãng nhận các dòng máy bay mới là Airbus A350 và Boeing B787-9.

Đại diện hãng cho biết trong quá trình thiết kế trang phục, Vietnam Airlines đã phối hợp với các nhà thiết kế tiến hành nhiều lần tham khảo ý kiến để chỉnh sửa và hoàn thiện, tập trung xin ý kiến đánh giá của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Trang phục dành cho tiếp viên hạng C (thương gia) sẽ là áo dài màu vàng nhẹ, tiếp viên khoang thường màu xanh. Những màu sắc này tương thích với nội thất trong khoang máy bay thế hệ mới mà hãng sắp nhận.

Ngoài tiếp viên nữ, đồng phục dành cho tiếp viên nam và phi công cũng được làm mới với chất liệu vải và kỹ thuật in hoa văn chìm 3D.

Đại diện hãng cho biết chất liệu vải đảm bảo yêu cầu về an toàn trên máy bay như không dễ bắt lửa, chống nóng, chống tĩnh điện, chống lạnh, dễ dàng di chuyển và tạo cảm giác thoải mái khi làm việc trong thời gian dài.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ có những thay đổi hàng loạt khác nhằm làm mới hệ thống nhận diện như thiết kế lại nội, ngoại thất máy bay, vật phẩm, thẻ nhãn, vật dụng trên máy bay, trong phòng chờ... để đạt mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao.

Đồng phục mới của tiếp viên và phi công Vietnam Airlines
Đồng phục cũ của phi hành đoàn Vietnam Airlines
LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên