03/03/2015 18:39 GMT+7

Lại khẳng định "Lễ hội đền Gióng an toàn, trật tự nhất..."

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - “Huyện Sóc Sơn đã có báo cáo chính thức việc tổ chức lễ hội đền Gióng năm nay là an toàn và trật tự nhất trong các năm”.

Các thanh niên quá khích cầm gậy đánh nhau tại đền Gióng - Ảnh: Nguyên Vương

Chiều 3-3, tại buổi giao ban báo chí thông tin chính thức về việc tổ chức lễ hội đền Gióng (huyện Sóc Sơn), ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết như trên.

Theo ông Long, trước việc một số cơ quan báo chí nêu tại lễ hội đền Gióng có hiện tượng đánh nhau, về phía UBND huyện Sóc Sơn và công an huyện đều khẳng định không có chuyện ẩu đả, đánh nhau đến bị thương. 

Cũng theo ông Long, tại lễ hội đền Gióng hàng năm có tục “cướp lộc”, đó là một trong những nghi thức lâu đời của lễ hội sau màn rước kiệu.

Theo ông Vương Văn Bút, chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, trong đoàn rước có một số thanh niên cầm gậy bảo vệ kiệu, khi khiêng kiệu do đoàn người vào xem hội đông gây ra xô đẩy, một số người bảo vệ bị ngã, dẫn tới xô sát.

Ông Bút cũng cho hay, sự việc đã được các lực lượng chức năng can thiệp, giải tán kịp thời, không có trường hợp nào bị thương, không có hiện tượng ẩu đả, đánh nhau.

Liên quan đến câu chuyện này, Tuổi Trẻ đã lần lượt có những tin, bài phản ánh ý kiến các cơ quan chức năng như:

 - Đánh nhau tại hội Gióng: Bộ không tin tưởng các báo cáo (Tuổi Trẻ ngày 27-2)

Các bên khẳng định không có “ẩu đả” tại hội Gióng (Tuổi Trẻ ngày 26-2)

TTO  giới thiệu clip được cho là cảnh hỗn loạn tại lễ hội đền Gióng - Nguồn: Youtube, theo bạn đọc quang cảnh trong clip vẫn bảo đảm yếu tố văn hóa hay không? 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên