22/01/2015 11:03 GMT+7

​Triệu cánh mai vàng gửi về biển đảo

MY LĂNG - MAI HOA
MY LĂNG - MAI HOA

TT - Ngày 23-1, ngày hội Mùa xuân biển đảo lần 4 do Thành đoàn TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh niên TP, báo Tuổi Trẻ và đài truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Các nghệ sĩ tham gia viết câu chúc gửi tặng các chiến sĩ hải quân trong ngày hội Mùa xuân biển đảo lần 3-2014 - Ảnh: T.T.D.
Nhóm Tranh giấy xoắn Alice làm bảng ký tên cho ngày hội Mùa xuân biển đảo lần 4 - Ảnh: T.T.D.

Ngày hội sẽ diễn ra từ 14g30-18g30, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và tuoitre.vn từ lúc 16g ngày 23-1.

Năm nay, ngày hội quy tụ hơn 200 văn nghệ sĩ nổi tiếng trên các lĩnh vực (ca sĩ, đạo diễn, người mẫu, diễn viên điện ảnh, MC, nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, nghệ sĩ kịch nói, cải lương...) tham gia như: NSND Trần Hiếu, NSƯT Quỳnh Liên, Quang Hà, Quốc Ðại, Hoàng Bách, Tiêu Châu Như Quỳnh, Nam Cường, Jolie Phương Trinh, Minh Thuận, Ðại Nghĩa, các gương mặt thân quen nhí, nhóm Mắt Ngọc, nhóm FM, Lửa Việt, Sen Việt.

Một trong những nét mới của Mùa xuân biển đảo năm nay là sự tham gia của hơn 200 cán bộ chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, biên phòng và 30 em học sinh là con các cán bộ chiến sĩ hải quân.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng để khách mời, bạn đọc, giới trẻ, người dân TP cùng tham gia như: ký tên lên tấm panô lớn với chủ đề Triệu trái tim hướng về biển đảo quê hương được đặt dọc đường Nguyễn Văn Chiêm; chụp ảnh kỷ niệm bên mô hình biển đảo VN và cột mốc chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa với các chiến sĩ hải quân canh giữ cột mốc chủ quyền Tổ quốc; các trò chơi giao lưu giữa chiến sĩ, văn nghệ sĩ và học sinh, sinh viên với chủ đề Ấm tình quân dân.

Một điểm mới khác của ngày hội lần này là ghi thiệp điện tử Cánh thiệp mùa xuân gửi đến các chiến sĩ ngoài biên cương, hải đảo. Các văn nghệ sĩ, khách tới dự ngày hội sẽ được hướng dẫn để viết một lá thư trên máy tính gửi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài đảo.

Có 15 máy tính được đặt ở khu vực bên phải của cổng 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, do các nhân viên của báo Tuổi Trẻ trực tiếp hướng dẫn cách tạo thiệp. Bạn đọc không đến tham gia trực tiếp tại Nhà văn hóa Thanh niên vẫn có thể tải phần mềm từ website của Tuổi Trẻ về để viết lời chúc.

Ðặc biệt, ngoài thiệp điện tử, các khách mời, người dân TP, khán giả sẽ cùng thực hiện tấm thiệp lớn Triệu cánh mai vàng gửi về biển đảo. Mỗi khán giả và nghệ sĩ tham gia chương trình sẽ gắn một bông hoa mai lên tấm thiệp lớn như một món quà tinh thần gửi đến các chiến sĩ, mỗi cánh hoa sẽ góp vào quỹ ít nhất 5.000 đồng.

Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ dành tặng các em học sinh con của chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư có hoàn cảnh khó khăn.

Tại ngày hội, chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về biển đảo cũng được các ca sĩ biểu diễn. Bên cạnh đó là nhiều tiết mục của 200 chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, các y bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương, sinh viên các trường đại học, các bé mẫu giáo Trường mầm non 19-5 (quận 10)...

Tất cả quà tặng trong chương trình sẽ được ban tổ chức gửi đến các cán bộ, chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư... theo các chuyến tàu chuyển quà tết của hải quân.

Xây mới một bệnh xá ở Trường Sa

Ngày hội Mùa xuân biển đảo lần 4 là một trong những hoạt động nối tiếp chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Ðông” do báo Tuổi Trẻ phát động từ ngày 10-5-2014 sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam. Chương trình đến nay đã nhận được hơn 55 tỉ đồng từ đóng góp của các cơ quan, đơn vị và đông đảo bạn đọc báo Tuổi Trẻ trong và ngoài nước. Sau khi tiếp nhận, báo Tuổi Trẻ đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, hải quân và ngư dân để tiếp tục bám biển, giữ chủ quyền... với tổng số tiền hơn 31 tỉ đồng. Cụ thể như: hỗ trợ trang thiết bị chuyên dụng cho cảnh sát biển, kiểm ngư làm nhiệm vụ; trao sổ tiết kiệm, học bổng cho con em và gia đình của cảnh sát biển, kiểm ngư, hải quân; trao xuồng tuần tra cao tốc trị giá 12 tỉ đồng cho Bộ tư lệnh Cảnh sát biển VN; trợ vốn cho ngư dân bám biển...

Chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Ðông” tiếp tục tiếp nhận đóng góp của bạn đọc và sẽ phối hợp cùng các đơn vị trao quà xuân cho cán bộ - chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư và các gia đình liệt sĩ Trường Sa, nhà giàn DK1 có hoàn cảnh khó khăn đón năm mới. Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ đang phối hợp cùng Quân chủng hải quân VN xây mới một bệnh xá ở Trường Sa để khám chữa bệnh cho người dân trên đảo, ngư dân và cán bộ, chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.

MY LĂNG - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên