20/01/2015 13:59 GMT+7

Ảnh hoa hậu hoàn vũ gây bão dư luận ở Trung Đông

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bức ảnh chụp hoa hậu Libăng và hoa hậu Israel tươi cười bên cạnh nhau tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015 đang gây một cơn bão phản ứng tại Trung Đông.

Bức ảnh gây tranh cãi dữ dội ở Trung Đông - Ảnh: E! Online

Theo CNN, bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội Instagram từ hôm 11-1 với cảnh hoa hậu Libăng Saly Greige ngồi cạnh hoa hậu Israel Doron Matalon cùng hoa hậu Slovenia và Nhật tươi cười ngồi cạnh nhau. Chú thích bức ảnh là: “Lời chào từ chúng tôi”.

Những ngày sau đó, cộng đồng mạng ở Libăng và các nước Ả Rập chỉ trích hoa hậu Greige dữ dội. Nhiều người gọi cô là kẻ phản bội và đòi tước quốc tịch của cô. Các đài truyền hình và báo chí Libăng cũng phản đối cô Greige.

Nguyên nhân bởi Israel bị thế giới Ả Rập căm ghét. Năm 2006, Israel mở chiến dịch quân sự tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở Libăng. Hiện Israel và Libăng cấm đi lại giữa hai quốc gia.

Cuối tuần qua, hoa hậu Greige gửi tin nhắn lên mạng xã hội giải thích ngay từ đầu cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ, cô đã cố tránh không chụp ảnh chung với hoa hậu Matalon. Và khi cô ngồi cùng hoa hậu Slovenia và Nhật thì cô Matalon sáp vào, chụp ảnh rồi đăng lên Instagram.

Phản ứng lại, hoa hậu Matalon gửi tin nhắn lên mạng xã hội: “Tôi không ngạc nhiên nhưng cảm thấy buồn. Thật đáng tiếc là chúng ta không thể loại bỏ sự hằn thù trong cuộc thi chỉ kéo dài ba tuần, một trải nghiệm đáng giá của cuộc đời” - Matalon viết.

Tổ chức Hoa hậu hoàn vũ (MUO) cũng lên tiếng cho rằng việc bức ảnh gây tranh cãi tiêu cực là điều đáng tiếc.

“Thật đáng tiếc là một bức ảnh chụp bốn cô gái tươi cười, đến từ những vùng khác nhau của thế giới, lại bị đánh giá tiêu cực chứ không phải là sự tôn vinh tình bạn quốc tế. Đó là ý nghĩa của cuộc thi” - MUO nhấn mạnh.

Nhiều cư dân mạng cũng cho rằng bức ảnh trên chẳng có gì sai cả, và quảng bá hòa bình thay cho bạo lực mới là điều cần thiết. Đây không phải là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ dính líu tới tranh cãi chính trị.

Năm 2002, hoa hậu Libăng Christina Sawaya rút khỏi cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ vì không muốn đứng chung sân khấu với hoa hậu Israel trong lúc căng thẳng chính trị nổ ra ở Trung Đông.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ sẽ diễn ra vào ngày 25-1 tại Miami (Mỹ).

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên