06/01/2015 14:41 GMT+7

Phim vụ ám sát Kim Jong-Un được đề cử “Mâm xôi vàng”

HIẾU TRUNG - N.XUÂN
HIẾU TRUNG - N.XUÂN

TTO - Tác phẩm The Interview (Cuộc phỏng vấn) về vụ ám sát nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un đang gây xôn xao dư luận đã bị đưa vào danh sách những bộ phim Hollywood tệ nhất trong năm.

Transformers của đạo diễn Michael Bay luôn là “khách quen” của giải Mâm xôi vàng Ảnh: IMDB

Bộ phim hài The Interview nói về vụ ám sát giả tưởng đương kim chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã nhận tới 4 đề cử. Bộ phim hài nhưng bị đánh giá là không cười được này đành ngậm ngùi nhận đề cử bộ phim tệ nhất và nam diễn viên tệ nhất cho 2 diễn viên chính Seth Rogen và James Franco. Ngoài ra bộ phim còn nhận được đề cử sự kết hợp tệ nhất cho cặp đôi James Franco - Randall Park (người vào vai Kim Jong-un).

Theo báo Hollywood Reporter, dẫn đầu danh sách đề cử Mâm xôi vàng sơ bộ là bộ phim hài  A million ways to die in the West (Triệu kiểu chết miền Viễn Tây) của nhà sản xuất nổi tiếng Seth McFarlene.

Bộ phim này có tới 8 đề cử Mâm xôi vàng, trong đó có phim tệ nhất, đạo diễn, kịch bản, nam và nữ diễn viên tệ nhất.

Xếp sau A million ways to die in the West Sex tape (Cuộn băng sex) của bộ đôi diễn viên Cameron Diaz và Jason Segal với 5 đề cử. The interview có 4 đề cử, gồm phim tệ nhất và bộ đôi diễn viên tệ nhất dành cho hai ngôi sao Seth Rogen và James Franco.

Trong danh sách đề cử Mâm xôi vàng đương nhiên không thể thiếu gương mặt rất quen thuộc là đạo diễn lừng danh Michael Bay với bộ phim Transformers: Age of extinction (Người máy biến hình: Kỷ nguyên hủy diệt). Một bộ phim do Bay sản xuất là Teenage mutant ninja turtles (Ninja rùa) cũng dính đề cử phim tệ nhất.

Trước đó Transformers: Age of extinction từng bị tạp chí Rolling Stones bầu chọn là phim tồi tệ nhất trong năm 2014. Trong danh sách Mâm xôi vàng còn có những bộ phim “nổi bật” như Legend of Hercules (Huyền thoại Hercules), Transcendence (Trí tuệ siêu việt), I, Frankenstein (Quái vật Frankenstein)...

Phần lớn phim trong danh sách Mâm xôi vàng 2014 đều thuộc vào hàng “bom tấn” và đã được trình chiếu tại Việt Nam trong năm qua. Có thể kể đến Transformers, A million ways to die in the West, Teenage mutant ninja turtles, Legend of Hercules, Transcendence, I, Frankenstein...

Mặc dù bộ phim Blended không nhận được đề cử phim tệ nhất nhưng vẫn nhận được 3 đề cử khác, trong đó có đề cử nam diễn viên tệ nhất dành cho Adam Sandler. Được biết nam diễn viên này cũng từng nhận được tới 5 giải  Mâm xôi vàng trong những năm gần đây.

Danh sách đề cử giải Mâm xôi vàng cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 14-1, một ngày trước khi Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ công bố đề cử Oscar.

A million ways to die in the West là bước lùi trong sự nghiệp của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Charlize Theron Ảnh: IMDB
Sex tape của Cameron Diaz bị chê là quá nhảm Ảnh: IMDB
The interview gây thất vọng dù khiến dư luận xôn xao Ảnh: IMDB
HIẾU TRUNG - N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên