22/12/2014 11:11 GMT+7

Album sáng tác cho con chiến sĩ hải quân

T.M
T.M

TTO -  Album thứ 50 của Quỳnh Hợp, nhạc sĩ luôn gắn bó với biển đảo quê hương sẽ là những sáng tác dành tặng cho con của các chiến sĩ hải quân, với tên gọi: Ba em là bộ đội Hải quân.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp phát hành album này đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014).

Bé Bào Ngư và bé Quỳnh Anh thể hiện các ca khúc trong album

Những ca khúc trong album lần này tiếp tục kể câu chuyện đất liền – đảo xa, nối biển với bờ bằng giai điệu, lời ca như: Áo cha, Quà trung thu của cha, Câu hỏi của con, Trường Sa của bố, Theo cha ra đảo... Những ca khúc này được phổ từ thơ của nhiều tác giả như Hồng Diệu, Lãm Thắng, An Ninh, Xuân Sơn, Thanh Toàn...

"Ba em là bộ đội Hải quân" là album thứ 50 của nhạc sĩ Quỳnh Hợp và là album thứ 9 viết về biển đảo Tổ quốc, những người giữ biển và những người lính biển. 

Ba giọng ca nhí góp mặt trong album là bé Bào Ngư (6 tuổi, con của nhạc sĩ Yên Lam), bé Quỳnh Anh (10 tuổi, con nhà báo Xuân Sơn) và bé Y Jang Hary (8 tuổi, con trai ca sĩ Y Jang Tuyn). 

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp hy vọng rằng tình yêu, nỗi nhớ hồn nhiên, ngây thơ của các bé với người cha yêu thương trong các ca khúc sẽ xóa nhòa khoảng cách không gian và thời gian để những người lính đảo cảm thấy ấm áp hơn, yên tâm, vững vàng hơn nơi đầu sóng ngọn gió.

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên