12/12/2014 22:20 GMT+7

Bộ VH-TT&DL đồng tình xây Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Bộ VH - TT&DL cho rằng phương án kiến trúc công trình Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm không ảnh hưởng xấu tới cảnh quan chung, phù hợp với kiến trúc chung của khu vực...

Khu đất dự định xây trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm - Ảnh: V.V.Tuân

Sau khi nhận được công văn của Sở VH - TT&DL thành phố Hà Nội, xin ý kiến về dự án Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm, tại số 2, Lê Thái Tổ, Hoàn Kiềm, Hà Nội, thì ngày 5-12, Bộ VH - TT&DL đã có công văn phúc đáp về việc này.

Trong công văn do Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên ký có nêu rõ:

Việc xây dựng Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm góp phần tăng cường cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, phát huy giá trị di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ Hà Nội.

Công văn cũng nêu quan điểm của Bộ VH-TT&DL là phương án kiến trúc công trình Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm không ảnh hưởng xấu tới cảnh quan chung, phù hợp với kiến trúc chung của khu vực, góp phần hoàn thiện không gian kiến trúc cảnh quan xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Phối cảnh công trình trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm - Ảnh: V.V.Tuân

Trước đó, dự án xây dựng Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm của UBND quận Hoàn Kiếm đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau của dư luận, trong đó có các ý kiến trái chiều của các kiến trúc sư, cũng như các nhà sử học.

Các ý kiến trái chiều cho rằng, việc xây dựng dự án này sẽ làm ảnh hưởng đến cảnh quan kiến trúc của di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm, và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên