08/12/2014 15:27 GMT+7

Bé 7 tuổi mang tiếng đàn xoa dịu biểu tình ở Ferguson

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Xem tin tức về làn sóng biểu tình ở Ferguson liên quan đến vụ cảnh sát da trắng bắn chết người da màu, cô bé Leah Flynn, 7 tuổi nói với mẹ rằng em muốn dùng tiếng đàn của mình để mang lại hòa bình cho nơi đây.

Bé Leah Flynn - Ảnh: The Huffington Post 

"Con bé hỏi tôi điều gì đã xảy ra, và khi nghe tôi giải thích, con bé tỏ ra rất buồn và lo lắng. Nó còn nói hẳn là những người đó (người biểu tình) cũng rất buồn", chị Paula Flynn, mẹ của Leah, nói với tờ The Huffington Post ngày 7-12.

Sau đó, Leah và mẹ - đang sống ở Standford, Florida, đã gửi một bức thư cho Thống đốc Missouri Jay Nixon và Cảnh sát trưởng Thomas Jackson bày tỏ ý định biểu diễn cho người dân thành phố của Ferguson nghe. Tuy nhiên đề nghị này đã bị từ chối.

Nhưng một cơ hội khác đã mở ra với Leah khi kênh tin tức Fox 2 chú ý và mời hai mẹ con tới dự một chương trình truyền hình của mình rồi mời Leah chơi đàn cho khán giả ở Missouri nghe. Đài phát thanh địa phương CBS cũng đưa ra lời mời tương tự.

Vậy là Leah chơi đàn. Cô bé chọn ba ca khúc: The prayer” (Lời cầu nguyện), “Amazing Grace” (Ân điển diệu kỳ) “Let There Be Peace on Earth” (Hãy để hòa bình ngự trị trên Trái đất) mang thông điệp yêu thương, hòa bình khiến nhiều người xúc động.

Cuối tuần qua, cô bé được The Huffington Post mời phỏng vấn trực tuyến và đã chơi lại bản "Amazing Grace" gây ấn tượng mạnh. Tờ báo này đã gọi cô là "thần đồng vi-ô-lông có trái tim vàng".

Leah chơi bản "Amazing Grace" trong buổi phỏng vấn trực tuyến với The Huffington Post - Nguồn: YouTube

Theo chia sẻ của gia đình Leah, cô bé chơi đàn vi-ô-lông được 2 năm và tập luyện 1-2 giờ mỗi ngày. Cha cô bé là một nhạc sĩ có kinh nghiệm và đã dạy cô bé nhiều ca khúc, tất cả được cô bé trình diễn điêu luyện.

Trên YouTube hiện có một bản thu phần trình diễn của Leah và đến nay đã thu hút hơn 62.200 lượt xem. 

Một màn trình diễn của Leah đăng trên YouTube thu hút hơn 62.200 lượt xem - Nguồn: YouTube
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên