23/10/2014 13:52 GMT+7

Vẫn "cấm cửa" Khánh Hòa tổ chức thi hoa hậu

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Theo Bộ VH-TT&DL, việc chưa cấp phép cho Khánh Hòa tổ chức thi Hoa hậu hoàn vũ VN 2015 do tỉnh đã buông lỏng quản lý, gây vụ lùm xùm kiện cáo như tại cuộc thi "Nữ hoàng biển".

Cuộc thi "Nữ hoàng biển VN 2013" của Khánh Hòa đã khiến Cục Nghệ thuật biểu diễn phải hầu tòa vì công ty Rồng Việt khởi kiện - Ảnh: DUY THANH

Ngày 23-10, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản báo cáo và giải trình gởi bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch xung quanh việc bộ chưa chấp thuận công văn xin phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ VN năm 2015 tại TP Nha Trang.

Trước đó, ngày 14-10, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (Bộ VHTT&DL) có văn bản (do Thứ trưởng Vương Duy Biên ký), cho biết chưa xem xét cho phép tổ chức các cuộc thi người đẹp qui mô toàn quốc trên địa bàn Khánh Hòa.

Văn bản nêu rõ lý do: Thời gian qua, cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa nghệ thuật tại tỉnh Khánh Hòa đã buông lỏng công tác quản lý, chưa thực hiện nghiêm chỉ thị của bộ trưởng Bộ VHTT&DL, để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động tổ chức như cuộc thi “Nữ hoàng biển VN”.

Đặc biệt, Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Rồng Việt (Công ty Rồng Việt) lợi dụng khởi kiện hành chính việc thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng biển VN” và TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử không khách quan, gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của cơ quan quản lý nhà nước”.

Công văn của bộ còn “đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp chấn chỉnh, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm trong hoạt động tổ chức thi người đẹp tại địa phương”, đồng thời khẳng định “bộ chưa xem xét cấp phép cho các đơn vị tổ chức cuộc thi người đẹp toàn quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong năm 2015”.

Trong công văn vừa gởi bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, UBND tỉnh Khánh Hòa “nghiêm túc tiếp thu” các ý kiến của bộ để không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng ngay sau khi xảy ra việc Cục Nghệ thuật biểu diễn thu hồi quyết định tổ chức cuộc thi, tỉnh cũng chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quyết định trên và sau đó cũng đã họp phân tích, yêu cầu những cá nhân, đơn vị, cơ quan liên quan rút kinh nghiệm.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ tiếp tục chấn chỉnh, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm trong hoạt động tổ chức thi người đẹp tại địa phương.

Tuy nhiên, về việc Công ty Rồng Việt khởi kiện hành chính Cục Nghệ thuật biểu diễn và việc TAND tỉnh Khánh Hòa, TAND tối cao xét xử, UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng tỉnh không thể can thiệp vào việc này.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, cuộc thi “Hoa hậu hoàn vũ VN 2015” do Công ty CP Hoàn Vũ Sài Gòn và khu du lịch Diamond Bay & Resort phối hợp xin thực hiện là đơn vị có năng lực, kinh nghiệm và đã đăng cai tổ chức thành công các cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2008, Hoan hậu hoàn vũ VN 2008 tại Nha Trang.

Do vậy, Khánh Hòa đề nghị bộ xem xét, đồng ý cho tổ chức cuộc thi người đẹp này vào năm 2015.

Về những “lùm xùm” của cuộc thi “Nữ hoàng biển VN”: như Tuổi Trẻ đã phản ánh, ngày 1-6-2013, cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn ký quyết định hỏa tốc thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Biển VN 2013” dự kiến tổ chức vòng chung kết vào ngày 9-6-2013 tại TP Nha Trang.

Lý do thu hồi là trong quá trình tổ chức vòng sơ tuyển, ban tổ chức cuộc thi đã có nhiều sai phạm, không thực hiện đúng quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu...

Cho rằng quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi của cục trưởng Cục Nghệ thuật biễu diễn chưa thấu tình, đạt lý, gây thiệt hại cho doanh nghiệp nên Công ty Rồng Việt khởi kiện ra tòa. 

Ngày 18-3, TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử, tuyên Công ty Rồng Việt thắng kiện.

Cục Nghệ thuật biểu diễn kháng cáo bản án này. Ngày 11-9, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng đã xử lại, tuyên bác yêu cầu khởi kiện của Công ty Rồng Việt.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />