21/09/2014 09:35 GMT+7

​Nhạc sĩ AJ Junior: trong thế giới âm nhạc, giỏi thôi vẫn chưa đủ...

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TT - Tuổi Trẻ đã có cuộc trò chuyện cùng AJ Junior (đang thực hiện album cho Jennifer Lopez)...

Thanh Bùi, Wayne Hector và AJ Junior (từ trái sang) cùng các cộng sự tại phòng thu Soul Academy  - Ảnh: Q.N.
Thanh Bùi, Wayne Hector và AJ Junior (từ trái sang) cùng các cộng sự tại phòng thu Soul Academy - Ảnh: Q.N.

Ngày 17-9, hai nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng thế giới là AJ Junior (đang thực hiện album cho Jennifer Lopez) và Wayne Hector (nhạc sĩ gắn liền với ban nhạc One Direction) đã có mặt tại TP.HCM để tham quan và tìm hiểu về thị trường âm nhạc Việt Nam.

Dịp này, Tuổi Trẻ đã có cuộc trò chuyện cùng AJ Junior.

* Đang bận rộn với dự án album mới cho Jennifer Lopez, vì sao anh lại dành thời gian đến Việt Nam?

- Tôi đã chú ý đến Việt Nam thông qua một vài sự kiện âm nhạc gần đây nên cũng có dự tính đến thăm đất nước các bạn, tìm hiểu về thị trường cũng như những cơ hội phát triển, hợp tác.

Thật đúng lúc khi Thanh Bùi ngỏ lời mời tôi và Wayne Hector cùng đến thăm, tìm hiểu và làm việc cùng nhau nên chúng tôi đã nhận lời ngay dù cả hai đều khá bận rộn.

Tôi cũng tin rằng trong hai tuần lưu trú tại TP.HCM với không gian, khung cảnh hoàn toàn mới mẻ, những món ăn mới, gương mặt mới..., tôi sẽ có thêm thật nhiều cảm hứng để thực hiện cho Jennifer Lopez một album hoàn toàn khác biệt so với trước đây, thật đặc sắc. 

* Anh có thể “bật mí” dự án cùng Thanh Bùi?

- Chúng tôi sẽ viết nhạc cùng nhau để kịp giới thiệu đến công chúng album mới của Thanh, dự kiến phát hành vào cuối năm nay.

Sự khác biệt là nét thu hút đầu tiên cho sự hợp tác này. Với tôi, một ca khúc có thể trở thành ca khúc được yêu thích hay không, không phải bản thân nó hay là đủ. Nó cần có một giọng ca, một tinh thần hay một tâm hồn khác biệt để chuyển tải thông điệp.

Không chỉ riêng tôi mà hầu hết nhạc sĩ hàng đầu trên thế giới thường phải lùng sục những giọng ca khác biệt để gửi gắm ca khúc của họ. Đó là cách duy nhất để ca khúc đó trở thành một ca khúc ăn khách.

* Nếu chỉ để tìm sự khác biệt, anh vẫn có thể tìm ở nhiều nơi khác?

- Hẳn nhiên thông qua các mối quan hệ của mình, tôi có thể tìm thấy rất nhiều giọng ca khác biệt trên thế giới mà không cần phải đến Việt Nam.

Nhưng trong thế giới của chúng tôi, bạn giỏi thôi chưa đủ mà phải có một tinh thần thép để nỗ lực mỗi ngày. Bạn phải cố gắng, thậm chí cả trong lúc ngủ với quyết tâm chinh phục công chúng. Tôi nhìn thấy điều đó ở Thanh Bùi và tôi quyết định đồng hành cùng anh ấy.

* Vậy hình tượng âm nhạc mà anh sẽ xây dựng cho Thanh Bùi trong dự án sắp tới là gì?

- Là những gì thuộc về Thanh Bùi từ trước đến nay và là những thứ có thể khai thác tối đa giọng hát nhiều cảm xúc của anh ấy.

Để chinh phục công chúng thế giới hiện nay, âm nhạc phải thật năng động, hiện đại và hợp thời nhưng cảm xúc là một phần không thể thiếu. Khi song hành với Thanh trên con đường chinh phục khán giả thế giới, tôi cần nhiều thời gian hơn để nói rõ hơn mọi thứ.

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên