08/09/2014 15:41 GMT+7

Xem clip Điều tốt trở lại, nghĩ về lòng tốt

TR.N.
TR.N.

TTO - Clip ngắn Điều tốt trở lại có độ dài hơn 5 phút nhưng gây xúc động khi gửi gắm thông điệp về lòng tốt và tình yêu thương lan tỏa cộng đồng.

Phim ngắn Điều tốt trở lại
Phim ngắn Điều tốt trở lại

Điều tốt trở lại là một dự án phim ngắn phi lợi nhuận do đạo diễn Khoa Nguyễn (sinh năm 1981) thực hiện.

Tốt nghiệp Đại học Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia, TP.HCM) năm 2003, sau đó ở lại trường công tác gần 10 năm (làm giảng viên và cán bộ quản lý của trường), đến đầu năm 2011 Khoa chuyển sang làm nhà sản xuất trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình.

Khoa Nguyễn tâm sự: “Dựa theo ý tưởng "Kindness Boomerang" của tổ chức Life Vest Inside, tôi muốn gửi thông điệp ý nghĩa này đến cộng đồng tại Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ thông qua một “phiên bản thuần Việt”. 

Trong Điều tốt trở lại, người xem có thể thấy những hình ảnh, nhân vật, những hành động đẹp diễn ra ở đời thường và suy gẫm về việc “làm một điều gì đó tốt đẹp” để giúp đỡ cho người khác dù quen hay xa lạ. "Tôi hi vọng những hình ảnh rất gần gũi trong đời sống sẽ dễ dàng chạm vào trái tim các bạn trẻ”, Khoa bày tỏ.

Khoa Nguyễn chọn kỹ thuật quay long shot (cảnh quay dài) suốt chiều dài clip nhằm góp phần thể hiện ý tưởng những điều tốt được lan tỏa, tiếp nối nhau liên tục từ người này đến người kia trong cuộc sống. “Vì cuộc sống vận động liên tục không ngừng mà”, Khoa nói.

Ngoài ra, việc quay duy nhất một trường đoạn không cắt cảnh cũng là thử thách yêu cầu đội ngũ thực hiện (quay phim, diễn viên, hậu cần) phải chuẩn bị, tính toán, thuộc lòng đường dây kịch bản rất kỹ, không để bất cứ sai sót nào trong cảnh quay bởi sai là phải quay lại từ đầu chứ không nối cảnh được.

“Tất cả mọi người tham gia dự án, các diễn viên… đều làm tình nguyện, không ai lấy thù lao bởi chúng tôi đồng cảm với ý nghĩa tốt đẹp của clip”, Khoa hài lòng cho biết.

Hiện tại Khoa tiếp tục thực hiện các phim ngắn mang tên Postcard series và 360o Saigon góp phần quảng bá du lịch Việt Nam và TP.HCM, đồng thời thực hiện 10 video clip cộng đồng với nội dung giáo dục kỹ năng cho trẻ con mẫu giáo và tiểu học.

* Mời bạn xem clip Điều tốt trở lại:

 
TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên