27/08/2014 10:03 GMT+7

LHP Venice phản ánh nguy cơ chiến tranh và khủng hoảng

hungthuat
hungthuat

TT - Hôm nay 27-8, Liên hoan phim (LHP) quốc tế Venice sẽ khai mạc với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao Hollywood như Al Pacino, Ethan Hawke, Jennifer Aniston...

Phóng to
Nam diễn viên nổi tiếng Michael Keaton trong phim Birdman, tác phẩm khai mạc LHP Venice - Ảnh: Hollywood Reporter

Theo báo Hollywood Reporter, tổng cộng 55 tác phẩm điện ảnh sẽ được trình chiếu tại Venice và 20 phim sẽ tranh giải thưởng Sư tử vàng danh giá.

LHP Venice mở màn với tác phẩm Birdman(Người chim) của đạo diễn Mexico Alejandro Gonzalez Inarritu, kể về một diễn viên từng lừng danh với vai siêu anh hùng, giờ chật vật tìm lại vinh quang cũ.

Theo đạo diễn LHP Venice Alberto Barbera, rất nhiều trong số 55 phim trình chiếu ở Venice "phản ánh thời khắc bóng ma chiến tranh lại trỗi dậy". Trong số đó có Good kill (Tàn sát hiệu quả) của đạo diễn New Zealand Andrew Niccol, kể về một chuyên viên điều khiển máy bay không người lái ở Afghanistan.

Hollywood đưa đến Venice tổng cộng năm phim, Pháp có bốn tác phẩm tranh giải Sư tử vàng, nổi bật nhất là La rançon de la gloire của đạo diễn Xavier Beauvois, dựa trên câu chuyện có thật về hai người đàn ông âm mưu đánh cắp thi hài danh hài Charlie Chaplin ở Thụy Sĩ. Ứng cử viên của Ý là Anime nere - câu chuyện về băng đảng mafia buôn bán ma túy trên phạm vi toàn cầu.

Châu Á cũng đặt nhiều kỳ vọng vào Fires on the plane (Hỏa hoạn trên máy bay) của đạo diễn Nhật Shinya Tuskamoto, một câu chuyện rùng rợn thời Thế chiến thứ hai. Giới phê bình đánh giá ngoài chủ đề chiến tranh, các tác phẩm tham dự LHP Venice cũng mô tả bức tranh ảm đạm của thế giới trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

LHP Venice lần thứ 71 sẽ kéo dài đến ngày 6-9. Nhà soạn nhạc Pháp Alexandre Desplat - người từng sáng tác nhạc nền cho rất nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như The king’s speech (Bài diễn văn của nhà vua) hay Harry Potter and the deathly hallows (Harry Potter và bảo bối tử thần) - giữ vai trò chủ tịch ban giám khảo.

HIẾU TRUNG

LHP lần này có sự góp mặt của điện ảnh Việt Nam với bộ phim Đập cánh giữa không trung của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Phim tranh giải ở hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế Venice với ba buổi chiếu vào ngày 1, 2 và 3-9.

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên