08/12/2013 11:23 GMT+7

Q show lập kỷ lục với giá vé 10 triệu đồng/vé VIP

Q.N.   
Q.N.   

TTO - 15 năm, trọn một giấc mơ ca hát - đó là những gì khán giả của Lệ Quyên cảm nhận được trong Q show - live show lớn đầu tiên của nữ ca sĩ Lệ Quyên.

OCq6EIlg.jpgPhóng to
Lệ Quyên cùng Dương Triệu Vũ với Giấc mơ có thật - Ảnh: Gia Tiến
YSGHXNRO.jpgPhóng to
Lệ Quyên trên sân khấu Q show - Ảnh: Gia Tiến
ym98Wpr2.jpgPhóng to
Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ trên sân khấu Q Show - Ảnh: Gia Tiến

Chương trình vừa diễn ra vào tối 7-12 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) với giá vé gần như ở mức kỷ lục: 20 triệu đồng/cặp vé VIP.

Như một “người thợ” chuyên cần với giấc mơ của mình, ca sĩ Lệ Quyên đã dệt từng lát cắt, từng mảnh ghép, từng cơn sóng thăng trầm trong nghiệp duyên của mình từ giọng hát.

Cô đã không "cường điệu" chặng đường 15 năm ca hát của mình bằng các giải thưởng hay thành tích mà bằng một “giấc mơ có thật”, nơi người ca sĩ gần như tận hiến với con đường ca hát đã chọn, miệt mài làm việc.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ và Lệ Quyên đã chọn Dương Triệu Vũ như người tình đầu tiên cùng Lệ Quyên mở ra một giấc mơ. Ca khúc Giấc mơ có thật được thể hiện lại trong không gian của Q Show đã mang lại cho người nghe nhiều cảm xúc với câu chuyện về cô gái đất Hà thành mới ngày nào vào đất Sài thành "chập chững" lập nghiệp, nuôi cho mình giấc mơ ca hát, đến hôm nay đã thành hiện thực.

Dương Triệu Vũ cùng Lệ Quyên đã hát về giấc mơ ấy trong tâm thế của những người nghệ sĩ trải qua nhiều sóng gió, có khởi đầu, có thành công và cả những giọt nước mắt thầm lặng qua những ca khúc một thời làm nên tên tuổi ban đầu cho Lệ Quyên: Phút giây hạnh phúc, Hãy trả lời em, Nếu như ngày đó, Thêm một lần yêu thương và Căn phòng...

Với Q Show, Lệ Quyên đã không phụ lòng những ai đã yêu mến mình khi thể hiện rất thành công không chỉ nhạc trẻ, nhạc xưa sở trường, những tính khúc về Hà Nội đi cùng năm tháng, nhạc tiền chiến mà cả dòng nhạc dân gian đương đại "khó nhằn" đều được Lệ Quyên thể hiện "ngọt lịm".

Hát ả đào, phần khác biệt nhất so với những sô diễn khác của Lệ Quyên từ trước tới nay, là một trong những tiết mục được trông chờ nhất. Và Lệ Quyên đã mang đến cho người xem những giờ phút thú vị, dù cô không phải là người hát ả đào với lối "đong đưa" điệu nghệ.

Nhạc xưa vẫn là "điểm sáng" trong sự nghiệp ca hát của Lệ Quyên. Hơn 10 tác phẩm và liên khúc được chọn để thể hiện dòng nhạc xưa, Lệ Quyên gần như thỏa mãn tuyệt đối những khán giả của dòng nhạc này.

Mưa nửa đêm, Trả lại thời gian, Nhớ người yêu, Về đâu mái tóc người thương, Tình lỡ, Liên khúc Ai khổ vì ai - Sầu lẻ bóng, Nhật ký đời tôi, Sương lạnh chiều đông... tất cả đều được Lệ Quyên thể hiện tràn đầy cảm xúc.

Dù đã nghe Lệ Quyên hát rất nhiều lần những ca khúc này nhưng không ít khán giả vẫn tự hỏi vì sao một giọng ca trẻ như Lệ Quyên, chưa từng sống ở thời điểm các tác phẩm xưa ra đời, mà có thể hát tròn trịa và đúng chất nhạc xưa đến thế?

Dẫu vậy, Lệ Quyên vẫn không quên "kéo" khán giả về với thực tại ở phần kết với nhạc trẻ. Một giọng hát "liêu trai", khắc khoải kết hợp cùng phong cách nhạc nhẹ tươi tắn, gần gũi đã tạo nên một Lệ Quyên rất khác biệt so với mặt bằng chung các ca sĩ trẻ hiện nay.

Sân khấu Q show được dàn dựng công phu, lung linh, huyền ảo như giấc mộng nhưng có lẽ vì thế mà cũng hơi rườm rà, dư thừa ở một số phân đoạn.

Tuy vậy, giọng hát Lệ Quyên và cả năm vị khách mời: Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Quang Dũng, Tuấn Hưng đều rất tròn đầy qua những ca khúc toàn thuộc hàng "hit" trong sô. Cũng từ Q show, sẽ không ngoa khi gọi Lệ Quyên là một nữ danh ca, thay vì chỉ là nữ ca sĩ như bấy lâu.

Q show sẽ còn một đêm diễn nữa vào lúc 20g ngày 14-12 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Q.N.   
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên