26/08/2016 13:19 GMT+7

​Hàn Quốc đề nghị 7 năm tù bà vợ... cưỡng hiếp chồng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị mức án 7 năm tù cho một phụ nữ bị cáo buộc cưỡng hiếp chồng. Đây là phiên tòa đầu tiên liên quan đến tội này ở Hàn Quốc.

Ảnh minh họa: naij.com
Ảnh minh họa: naij.com

Theo KoreaTimes, bị cáo họ Shim, bị cáo buộc đã cùng một tòng phạm họ Kim trói và nhốt chồng mình trong một căn hộ suốt 29 giờ. Trong thời gian này, bà Shim được nói là đã cưỡng hiếp chồng.

Ngay 25-8, các công tố viên cho biết ngoài những tội trên, bà Shim còn bị cáo buộc gây sức ép với chồng để ông này thừa nhận mình ngoại tình nhằm giúp bà có lợi thế khi ly hôn.

Sau khi vụ việc được báo cáo và cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, bà Shim thừa nhận đã trói và nhốt chồng trong nhà, nhưng phủ nhận tội cưỡng hiếp, nói rằng bà quan hệ tình dục có sự đồng ý của chồng.

Tuy nhiên các công tố viên đã xác nhận được cuộc gọi báo cảnh sát của nạn nhân lúc bị nhốt và vẫn giữ nguyên cáo buộc cưỡng hiếp đối với bà. Họ đã đề nghị mức án 7 năm tù dành cho bà, đồng thời đề nghị mức án 3 năm tù cho tòng phạm họ Kim. 

"Bà Shim không tỏ ra hối hận về hành động của mình", một công tố viên cho biết. "Nạn nhân cũng không muốn tha thứ cho bà ấy".

Theo lịch xét xử, phiên tòa tuyên án bà Shim sẽ diễn ra vào ngày 9-9 tới. Báo chí Hàn Quốc nói bà là người đầu tiên bị buộc tội hiếp dâm chồng sau khi Tòa án Tối cao nước này cho phép truy tố các trường hợp vợ/chồng ép buộc người kia quan hệ tình dục ngoài ý muốn.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên