22/04/2015 15:11 GMT+7

Đem một "núi" tiền lẻ đi mua xe sang

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã khiến các nhân viên một đại lý xe hơi ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, sốc nặng khi mang một núi tiền lẻ đi mua một chiếc xe trị giá hơn 160.000 USD.

Đống tiền lẻ bà Qiong Li mang đến để mua xe - Ảnh: SCMP
20 nhân viên cửa hàng đã đếm tiền trong sáu giờ - Ảnh: SCMP

Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), bà Qiong Li đến hỏi mua chiếc BMW 730Li trị giá 1 triệu NDT (hơn 160.000 USD). Cả dàn nhân viên đại lý xe hơi ở Trịnh Châu bị sốc khi bà mang theo một thùng tiền chứa 100.000 NDT, bao gồm toàn tờ 1 NDT.

20 nhân viên trong cửa hàng đã phải tốn hơn sáu giờ để đếm đủ số tiền lẻ này. Nữ khách hàng trên trả số tiền còn lại bằng thẻ ngân hàng. Tổng số tiền lẻ này nặng tới 100kg. Bà Qiong Li cho biết mình sở hữu một cửa hàng bán lẻ thực phẩm và khách thường thường xuyên trả tiền lẻ cho bà.

Bà quyết định giữ lại các tờ 1 NDT để chờ dịp mua xe hơi. “Tôi có thể đem số tiền này đến ngân hàng đổi nhưng các nhân viên ngân hàng cũng phải đếm thôi” - bà giải thích.

Ông Li Moran, người quản lý đại lý bán xe, cho biết đây là lần đầu tiên ông và nhân viên phải đếm nhiều tiền lẻ đến thế.

“Tôi từng đọc báo rằng một số người thích mua xe bằng tiền lẻ nhưng chưa bao giờ tưởng tượng được mình rơi vào tình huống này - Ông Li nửa cười nửa mếu nói - Tất nhiên chúng tôi rất vui với việc bà Qiong Li đến đây mua xe nên chúng tôi chịu khó đếm tiền từ 9g-15g30”.

Ông Li Moran cho biết trước đó bà Qiong Li nói rằng bà đã đếm toàn bộ số tiền này. “Hóa ra là bà ấy đã đếm rất chính xác” - ông Li nói.

Trước bà Qiong Li cũng có một số người Trung Quốc mang theo cả đống tiền lẻ đến cửa hàng mua xe hơi.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên