07/04/2015 09:08 GMT+7

Lao động Việt tại Thái được hưởng bảo hiểm như dân Thái

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo thông báo mới đây của Bộ Y tế Thái Lan, kể từ tháng 4-2015, lao động Việt Nam tại nước này sẽ được hưởng chính sách bảo hiểm y tế như dân sở tại.

Lao động nước ngoài làm việc tại Thái Lan - Ảnh: chiangraitimes.com

Theo đó, lao động Việt Nam tại Thái và người phụ thuộc đủ điều kiện có thể mua bảo hiểm y tế như người dân Thái. Với loại bảo hiểm này, họ sẽ được thanh toán chi phí khám chữa các bệnh mãn tính, phẫu thuật và thậm chí cả những loại thuốc kháng retrovirus đắt tiền.

Tờ The Nation ngày 6-4 dẫn lời Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế công cộng Thái Lan Amnuay Gajeena cho biết bảo hiểm có các mức phí: 2.100 baht (khoảng 65 USD) cho thẻ có thời hạn 1 năm, 1.400 baht cho thẻ 6 tháng và 1.000 baht cho thẻ 3 tháng.

Mức phí này đã bao gồm phí kiểm tra sức khỏe ban đầu đối với lao động nhập cư - một biện pháp mà nhà chức trách Thái dùng để giám sát và kiểm soát dịch bệnh trong nước.

Đối với trẻ em dưới 7 tuổi, mức phí là 365 baht/năm. Người có nhu cầu có thể mua bảo hiểm tại tất cả bệnh viện công hoặc các bệnh viện tư có tham gia chương trình bảo hiểm. 

Ngay cả những người làm việc ở Thái Lan ban ngày và tối trở về nước cũng có thể mua bảo hiểm.

Ngoài Việt Nam, lao động từ Myanmar, Lào và Campuchia cũng được hưởng chính sách này. 

Theo The Nation, hiện có hàng triệu lao động nhập cư đang làm việc tại Thái.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên