29/06/2017 17:16 GMT+7

Cô dâu Việt bị cha chồng người Hàn Quốc sát hại

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Một phụ nữ Việt lấy chồng Hàn Quốc bị sát hại tại Seoul, thủ phạm đã bị bắt giữ về hành vi giết người - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng xác nhận chiều 29-6.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay 29-6, câu hỏi về thông tin liên quan đến vụ việc một phụ nữ Việt Nam bị sát hại tại Hàn Quốc và công tác bảo hộ công dân đối với nạn nhân được nêu ra. 

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, nạn nhân là Bùi Cát Hạ, bị bố chồng người Hàn Quốc sát hại tại quận Seongbuk, Seoul".

Bà Hằng thông tin thêm rằng ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc xác minh những thông tin liên quan.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng cho biết Cảnh sát Seoul, Hàn Quốc đã bắt giữ đối tượng về hành vi giết người.

Đại sứ quán đã kịp thời có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết như hỗ trợ người nhà nạn nhân, cấp giấy chứng tử và giấy phép nhập cảnh tro cốt của nạn nhân để đưa về nước.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang theo dõi sát vụ việc, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội cũng như đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên