30/03/2017 14:50 GMT+7

Có thực con trăn 7 mét nuốt chửng một người Indonesia?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một con trăn dài 7 mét đã nuốt chửng một người nông dân đang làm việc tại trang trại cọ dầu ở làng ở làng Salubiro thuộc tỉnh Tây Sulawesi của Indonesia.

Mổ bụng con trăn, người ta phát hiện thi thể anh Akbar - Ảnh: Cảnh sát Tây Sulawesi
Mổ bụng con trăn, người ta phát hiện thi thể anh Akbar - Ảnh: Cảnh sát Tây Sulawesi

Theo báo Jakarta Post, thi thể anh Akbar, một nông dân 25 tuổi người làng Salubiro, huyện Karossa, tỉnh Tây Sulawesi đã được tìm thấy khi người ta mổ bụng một con trăn dài 7 mét ở gần trang trại cọ dầu của anh vào đêm thứ Hai tuần này (27-3).

Trước đó cảnh sát tỉnh Tây Sulawesi nhận được thông báo anh Akbar đã mất tích trong 24 giờ đồng hồ. 60 người dân trong làng đã cùng đổ đi tìm kiếm anh mà không thấy.

Sau khi tìm kiếm khắp nơi, người ta phát hiện một con trăn nằm yên bên mương nước, bụng trương to trông rất khả nghi. Khi tiếp cận họ mới biết tuy con trăn không di chuyển nhưng nó vẫn còn sống và miệng mở to. Sau khi giết và mổ phanh bụng con vật, người ta tìm thấy thi thể anh nông dân xấu số.

Theo ông Rahmansyah, giảng viên ngành Nông nghiệp của Đại học Hasanuddin ở Makassar, rất có thể con vật khổng lồ này tấn công anh Akbar khi vùng lãnh thổ của nó bị các hoạt động khai thác của con người xâm lấn. Cụ thể ở đây là các trang trại cọ dầu trong lang đang ngày càng được mở rộng.

Nguồn: Youtube/Rihantube SG

Báo Jakarta Post dẫn lời ông Rahmansyah: "Vì môi  trường sống của nó bị hủy hoại, các nguồn thức ăn tự nhiên của con trăn cũng bị cạn kiệt. Theo đó con trăn phải đi vào khu trang trại cọ dầu để tìm mồi".

Cũng đồng tình với quan điểm này, trang Eontarionow dẫn phân tích của chuyên gia về loài bò sát Nia Kurniawan của Đại học Brawijaya cho rằng con trăn đã tấn công anh nông dân xấu số không phải vì nó gặp nguy hiểm, mà vì nó đang đói và muốn có mồi ăn.

Chuyên gia này phân tích: "Các loài vật ăn thịt như cá sấu, sư tử, hổ, trăn, đều đo lường kích cỡ của con mồi tương ứng với năng lượng nó cần. Vậy nên với một con trăn lớn, khi muốn ăn, nó sẽ tính toán khối lượng của con mồi đủ để đáp ứng nhu cầu của nó.

"Nếu một con trăn dài 4 mét, nó sẽ bỏ qua không thèm ăn một con chuột. Do đó nếu một con trăn dài tới 7 mét thì nhu cầu năng lượng nó cần sẽ tương ứng với con mồi có kích thước to cỡ một người trưởng thành".

Ông Junaedi, một vị chức sắc trong làng Salubiro cho biết, lần cuối cùng người ta còn tìm thấy được một con trăn lớn cỡ như con vừa rồi là vào những năm 1990. Đó là thời điểm mà những cánh rừng ở đây dần chuyển đổi thành các trang trại trồng cọ lấy dầu.

Quá hãi hùng trước sự việc vừa xảy ra, bất kể đang là thời điểm thu hoạch cọ dầu, nhiều người dân trong làng đã không dám ra khỏi nhà trong những ngày qua.

Ngoài ra, theo báo Jakarta Post, vụ việc cũng là dấy lên nỗi lo ngại mới về tình trạng phá rừng không kiểm soát trên toàn lãnh thổ Indonesia. Nhiều người cho rằng tình trạng này đã góp phần dẫn tới phát sinh tình trạng nhiều vụ việc các con vật tấn công người.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên